Tóm tắt truyện ngắn Chữ Người Tử Tù của Nguyễn Tuân

Nếu bạn biết đoạn tóm lược truyện thì bạn đã hiểu hơn 90% nội dung truyện, cộng với sự viện trợ của big data VN, hãy mày mò đoạn văn thí dụ tóm lược bài Chữ người tử tù trong bài viết bữa nay .

Truyện ngắn “Chữ người tử tù” lớp 11 của nhà văn Nguyễn Tuân được bình chọn là 1 trong những tác phẩm hay nhất, trình bày nhiều trị giá nhân bản của xã hội thời đoạn ấy, sau đây là bài văn mẫu tóm lược truyện ngắn “Chữ người tử tù of War ”, trẻ con sẽ có thể dễ ợt tưởng tượng ra tính cách của các đối tượng và nội dung câu chuyện hơn.

Tóm lược truyện ngắn Chữ người tử tù của Thước Tuân dễ nhớ nhất |

“Chữ người tử tù” là tác phẩm quay quanh câu chuyện của Huấn Cao và viên quản giáo trong nhà lao.Cao Huấn là 1 nhà Nho lỗi lạc với nét chữ rất đẹp. Ngoài ra, anh ta còn có bản lĩnh bẻ khóa và bẻ khóa. Huấn Cao bị bắt giam vì chống lại triều đình phong kiến. Ông đã gián tiếp biểu lộ cho thi sĩ sự bái phục tài năng của ông qua lời kể của viên quản ngục. Trong nửa tháng bị giam, quản ngục đối xử rất tích cực với Huấn Cao mà Huấn Cao vẫn tỏ thái độ hờ hững, coi thường quản ngục. Quản ngục ko oán thù hận thái độ coi thường của Huấn Cao, chỉ mong 1 ngày Huấn Cao nguôi giận, để Huấn Cao viết mấy chữ vào tờ giấy lụa vuông trắng rồi sắm. Vì thế, ông ưng ý, và treo chữ Huân Công, dễ dãi là 1 báu vật trên đời. Sau lúc biết được ước muốn của quản giáo, vào ngày chung cuộc của trại giam, 1 cảnh tượng chưa từng có đã diễn ra. Giữa phòng giam u tối và ẩm ướt, 3 cái đầu được buộc chặt vào tấm lụa trắng, 1 người tù với cùm quanh cổ đang dập chữ trên tấm lụa trắng bốp, còn quản ngục thì khiêm tốn cất giữ đồ đoàn của mình. Ô chữ trên lụa, thi sĩ gầy run cầm bình mực. Đây là 1 cảnh tượng hiếm có trên toàn cầu. Sau lúc trao 2 lời với quản ngục Ngụy Ân, Huấn Cao cũng đưa ra những lời góp ý, khuyên quản ngục nên đổi chỗ ở, về quê, nghĩ lại chuyện chơi chữ. Thật khó để giữ 1 cuộc sống tốt đẹp ở đây và sau ấy đi tới việc ô nhiễm 1 cuộc sống lương thiện. Viên quản ngục cảm động cúi đầu trước Huấn Cao.

Trên đây là bài văn mẫu lập dàn ý truyện “Chữ người tử tù”, các em cùng mày mò thêm nhé Lược đồ tư duy phạm nhân đây.

Similar Posts