Tổng hợp các bài văn mẫu lớp 7 sách Kết nối tri thức hay nhất, chọn lọc trong phần Viết kết nối với đọc, giúp học sinh tham khảo và nâng cao kỹ năng viết văn.
Mục lục (500 bài) Văn mẫu 7 Kết nối tri thức
Văn mẫu 7 Kết nối tri thức Học kì 1
- Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của Mon hoặc Miên (ngôi kể thứ nhất).
- Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) trình bày cảm nhận của em về một chi tiết thú vị trong đoạn trích Đi lấy mật.
- Viết đoạn văn phân tích một vài chi tiết gợi tả đặc sắc trong văn bản “Ngàn sao làm việc” của Võ Quảng.
- Viết đoạn văn tóm tắt văn bản “Bầy chim chìa vôi”.
- Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) nêu cảm nghĩ của em về người lính trong bài thơ.
- Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) nêu cảm nghĩ của em về nỗi nhớ thương mẹ của người con trong bài thơ Gặp lá cơm nếp.
- Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) nêu cảm nghĩ về tình cảm của người con đối với mẹ trong bài thơ Gặp lá cơm nếp.
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về tình cảm, cảm xúc của tác giả được thể hiện trong văn bản “Trở gió” (Nguyễn Ngọc Tư).
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc một bài thơ bốn chữ hoặc năm chữ.
- Viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) về một “món quà” em đặc biệt yêu thích.
- Em hãy viết đoạn văn (khoảng 5 -7 câu) kể lại nội dung của phần (1) hoặc phần (4) văn bản Người thầy đầu tiên bằng lời của người kể chuyện ngôi thứ ba.
- Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) trình bày cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ.
- Em hãy chọn phân tích một số từ ngữ, hình ảnh đặc sắc trong đoạn thơ sau: “Dân chài lưới làn da ngăm rám nắng …… Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ”.
- Viết bài văn phân tích nhân vật Mên, Mon trong “Bầy chim chìa vôi”.
- Viết bài văn phân tích nhân vật An, Cò trong “Đi lấy mật”.
- Viết bài văn phân tích nhân vật người cha trong “Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ”.
- Viết bài văn phân tích nhân vật người thầy trong “Người thầy đầu tiên”.
- Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) nêu cảm nhận về một đoạn thơ mà em thích trong bài thơ Mùa xuân nho nhỏ.
- Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) nêu cảm nhận của em về đoạn thơ từ Ôi, thuở ấu thơ đến Lá xanh như dải lụa mềm lửng lơ.
- Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc đã để lại cho em những tình cảm, ấn tượng sâu sắc.
- Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) nêu cảm nhận về cảnh sắc và không khí mùa xuân.
- Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về cái tôi tác giả được thể hiện trong “Chuyện cơm hến”.
- Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) về một nét sinh hoạt thể hiện vẻ đẹp của con người và truyền thống văn hóa nơi em sống.
- Viết văn bản tường trình về sự việc mất xe đạp nơi gửi xe của trường.
- Viết văn bản tường trình về sự việc làm hư hại đồ dùng học tập của bạn khiến bạn không hoàn thành công việc được giao.
- Viết văn bản tường trình về sự việc khởi xướng một cuộc dã ngoại với sự tham gia của nhiều bạn trong lớp khi chưa xin phép gia đình, thầy, cô chủ nhiệm và nhà trường.
- Viết văn bản tường trình về sự việc chứng kiến một vụ bắt nạt trong trường học.
- Viết đoạn văn (khoảng 10-15 câu) phân tích đặc điểm nhân vật người cha – tía nuôi của cậu bé An.
- Viết đoạn văn (khoảng 10-15 câu) nêu cảm nhận của em về tình cảm của nhà thơ với đất nước, con người được bộc lộ trong đoạn trích trên.
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Đồng dao mùa xuân (Nguyễn Khoa Điềm).
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Gặp lá cơm nếp (Thanh Thảo).
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Ngàn sao làm việc (Võ Quảng).
- Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em sau khi đọc bài thơ Chiều sông Thương (Hữu Thỉnh).
- Viết bài văn biểu cảm về người thân trong gia đình em.
- Viết bài văn biểu cảm về người thầy, cô giáo em yêu quý.
- Viết bài văn biểu cảm về người bạn thân của em.
- Tập làm thơ bốn chữ về tình bạn.
- Tập làm thơ bốn chữ về mẹ.
- Tập làm thơ bốn chữ về thiên nhiên.
- Tập làm thơ bốn chữ về gia đình.
- Tập làm thơ bốn chữ về mùa xuân.
Văn mẫu 7 Kết nối tri thức Học kì 2
- Viết đoạn văn (khoảng 5 – 7 câu) có sử dụng thành ngữ “đẽo cày giữa đường”.
- Ghi lại một cuộc đối thoại (giả định) giữa hai người (khoảng 5 -7 câu), trong đó, một người có dùng câu tục ngữ: Muốn lành nghề, chớ nề học hỏi.
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một chi tiết em thấy ấn tượng nhất trong truyện “Con hổ có nghĩa”.
- Viết bài văn nghị luận về vấn đề thành công và thất bại, mặt nào mới là trải nghiệm bổ ích giúp con người tiến bộ?
- Viết bài văn nghị luận về vấn đề “Không thầy đố mày làm nên” và “Học thầy chẳng tày học bạn”, câu nào là chân lí?
- Viết bài văn nghị luận về vấn đề Ham mê trò chơi điện tử, nên hay không nên?
[keyword] không được cung cấp nên không thể tối ưu bài viết theo từ khóa cụ thể.