Giáo án Phát biểu tự do ngữ văn lớp 12 đầy đủ nhất
Giáo án Phát biểu tự do giúp học sinh vận dụng hiểu biết về cách phát biểu tự do để hoàn thành một bài phát biểu trước tập thể.
Tham khảo: Giáo án Thực hành về hàm ý ngữ văn 12 chi tiết nhất
A. VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
I. Tên bài học : Phát biểu tự do
II. Hình thức dạy học : DH trên lớp.
III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Giáo viên:
– Phương tiện, thiết bị:
+ SGK, SGV, Tư liệu Ngữ Văn 11, thiết kế bài học.
+ Máy tính, máy chiếu, loa…
– PPDH: Phát vấn, thuyết trình, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi
2. Học sinh: Sách giáo khoa, bài soạn.
B. NỘI DUNG BÀI HỌC
Phát biểu tự do
C. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức :
a/ Nhận biết: HS nhận biết, nhớ được khái niệm phát biểu tự do là gì? Khác với phát biểu theo chủ đề ở điểm nào?
b/ Thông hiểu: HS hiểu và biết tìm nội dung phát biểu mà mình tâm đắc;
c/Vận dụng thấp: Phát biểu về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ;
d/Vận dụng cao:
– Vận dụng hiểu biết về cách phát biểu tự do để hoàn thành một bài phát biểu trước tập thể;
2. Kĩ năng :
a/ Biết làm: Phát biểu tự do trước tập thể;
b/ Thông thạo: các bước phát biểu tự do
3.Thái độ :
a/ Hình thành thói quen: phát biểu tự do, thể hiện nét đẹp văn hoá trong phát biểu;
b/ Hình thành tính cách: tự tin , sáng tạo khi phát biểu tự do;
c/Hình thành nhân cách:
-Biết tự tin trước tập thể để trình bày quan điểm cá nhân khi phát biểu tự do
-Biết suy nghĩ, trăn trở về những vấn đề trong cuộc sống và văn học
-Có ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt trong quá trình phát biểu.
3. Hình thành năng lực:
-Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản
-Năng lực hợp tác để cùng thực hiện nhiệm vụ học tập
-Năng lực giải quyết những tình huống đặt ra trong quá trình phát biểu
-Năng lực sử dụng ngôn ngữ, trình bày suy nghĩ của cá nhân về vấn đề cần phát biểu