Phương Án Chữa Cháy Cơ Sở Mới Nhất 2024 (Mẫu PC17)

Năm 2024, mẫu phương án chữa cháy của cơ sở vẫn áp dụng theo Mẫu số PC17 ban hành kèm theo Nghị định 136/2020/NĐ-CP. Kế Toán Hà Nội cung cấp thông tin chi tiết về mẫu này, giúp bạn nắm rõ quy định và chuẩn bị hồ sơ hiệu quả.

Mẫu phương án chữa cháy của cơ sở mới nhất 2024 (Mẫu số PC17)Mẫu phương án chữa cháy của cơ sở mới nhất 2024 (Mẫu số PC17)

Mẫu phương án chữa cháy của cơ sở (Hình từ internet)

Nội Dung Cần Có Trong Phương Án Chữa Cháy (Mẫu PC17)

Phương án chữa cháy của cơ sở cần đảm bảo các yêu cầu và nội dung cơ bản sau:

  • Đặc điểm nguy hiểm về cháy, nổ: Phân tích rõ tính chất, đặc điểm nguy hiểm về cháy, nổ, độc hại và các điều kiện liên quan đến hoạt động chữa cháy tại cơ sở.
  • Tình huống cháy giả định: Đề ra tình huống cháy phức tạp nhất và một số tình huống cháy đặc trưng khác có thể xảy ra. Mô tả khả năng phát triển của đám cháy theo các mức độ khác nhau.
  • Kế hoạch chữa cháy: Xây dựng kế hoạch huy động lực lượng, phương tiện, tổ chức chỉ huy, biện pháp kỹ thuật, chiến thuật chữa cháy. Chi tiết hóa các công việc phục vụ chữa cháy phù hợp với từng giai đoạn của từng tình huống cháy giả định.
  • Cập nhật phương án: Phương án chữa cháy phải được bổ sung, chỉnh lý kịp thời và được cấp có thẩm quyền phê duyệt lại khi có thay đổi lớn về quy mô, tính chất, đặc điểm nguy hiểm về cháy, nổ, độc hại và các điều kiện liên quan đến hoạt động chữa cháy.

Thủ Tục Phê Duyệt Phương Án Chữa Cháy Cơ Sở

Theo Điều 19 Nghị định 136/2020/NĐ-CP, thủ tục phê duyệt phương án chữa cháy cơ sở được thực hiện như sau:

Nộp Hồ Sơ

Cơ quan, tổ chức, cá nhân nộp 01 bộ hồ sơ theo quy định cho cơ quan có thẩm quyền qua một trong các hình thức:

  • Trực tiếp: Nộp tại Bộ phận Một cửa của cơ quan có thẩm quyền.
  • Trực tuyến: Nộp tại Cổng Dịch vụ công của cấp có thẩm quyền (văn bản thuộc danh mục bí mật nhà nước thực hiện theo quy định pháp luật).
  • Bưu chính: Gửi qua dịch vụ bưu chính công ích, thuê dịch vụ hoặc ủy quyền theo quy định.

Tiếp Nhận và Xử Lý Hồ Sơ

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ kiểm tra tính hợp lệ và thực hiện:

  • Hồ sơ hợp lệ: Tiếp nhận và ghi thông tin vào Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về PCCC (Mẫu số PC03).
  • Hồ sơ chưa hợp lệ: Hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ và ghi thông tin vào Phiếu hướng dẫn bổ sung hồ sơ về PCCC (Mẫu số PC04).

Thông Báo Kết Quả

Kết quả xử lý hồ sơ được thông báo theo hình thức nộp hồ sơ:

  • Trực tiếp: Giao Phiếu tiếp nhận hoặc Phiếu hướng dẫn bổ sung.
  • Trực tuyến: Gửi thông báo qua email, tin nhắn.
  • Bưu chính: Gửi Phiếu tiếp nhận hoặc Phiếu hướng dẫn bổ sung qua đường bưu điện.

Kết Luận

Việc xây dựng và phê duyệt phương án chữa cháy cơ sở là vô cùng quan trọng để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy. Kế Toán Hà Nội hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về mẫu phương án chữa cháy cơ sở mới nhất 2024 và thủ tục phê duyệt.

Article by Kế Toán Hà Nội

Kế toán hà nội - KTHN tên giao dịch là công ty cổ phần nghiên cứu và hỗ trợ doanh nghiệp hà nội chuyên về đào tạo kế toán thực hành làm dịch vụ kế toán trọn gói

Có thể bạn quan tâm