Uống cà phê có béo không? Uống cà phê sữa có béo không?

Nhiều người yêu thích cà phê, đặc biệt là phụ nữ, luôn tò mò. Uống cà phê có làm bạn béo không?? Vậy, thức uống này có thực sự khiến chúng ta tăng cân, phải không? Hãy tìm hiểu qua bài viết này!

Lượng calo trong cà phê phổ biến hiện nay

Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người Việt Nam. Đi đến đâu bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những tách cà phê nóng thơm lừng từ các thương hiệu quen thuộc như G7, Nescafe, hay đơn giản chỉ là một gói cà phê hòa tan.

Vậy, bạn đã bao giờ thử tính xem có bao nhiêu calo trong một tách cà phê hoặc một túi cà phê chưa?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 tách (177 ml) cà phê đen thường chỉ chứa 2 calo và chứa ít hoặc không chứa tinh bột, chất xơ hay chất béo. Lượng protein trong một tách cà phê đen rất nhỏ, khoảng 0,2g. Tuy nhiên, cà phê đen có chứa tới 71 mg caffeine và một số khoáng chất nổi bật như 3,6 mg canxi, 5,3 mg phốt pho và 87,2 mg kali.

Ngoài ra, các loại cà phê khác nhau và các phương pháp pha chế khác nhau có lượng calo khác nhau. Ví dụ:

  • Espresso: 20 kcal
  • Cà phê pha lạnh: 2kcal
  • Hạt cà phê có hương vị: 2 kcal
  • Cà phê đen + kem vani Pháp 15ml: 32kcal
  • Cà phê đen + sữa tách béo 15ml: 7kcal
  • Cà phê đen + đường 30ml: 38kcal
  • Latte không béo 72kcal
  • Thêm hương vị Latte: 134kcal
  • Cappuccino không béo: 46kcal
  • Macchiato không béo: 52kcal
  • Mocha không béo: 129kcal

Uống cà phê có làm bạn béo không?

Đối với cà phê hòa tan cũng vậy. Ví dụ, nếu nhà sản xuất khác nhau, một túi cà phê hòa tan sẽ có cùng một lượng.

  • Một gói (20g) cà phê Nescafé chứa khoảng 78kcal.
  • Một gói (20gr) cà phê Vinacaffe chứa khoảng 76kcal.
  • Một gói (25g) cà phê sữa đá Trung Nguyên chứa khoảng 100 kcal.

Với lượng calo này, nhiều người sẽ thắc mắc rằng uống cà phê có làm bạn béo không. Và câu trả lời sẽ có trong phần tiếp theo.

Uống cà phê có làm bạn béo không?

Uống cà phê có làm bạn béo không?

Bạn sẽ thấy rằng những sản phẩm cà phê nguyên chất ít calo được pha chế theo phương pháp cổ điển này không gây béo phì và tăng cân cho người dùng. Đặc biệt, cà phê được coi là thức uống giảm cân hiệu quả khi dùng cùng với một chế độ ăn uống lành mạnh.

Tuy nhiên, các loại cà phê như latte, mocha, và đặc biệt là cà phê hòa tan có hàm lượng calo cao hơn nhiều so với cà phê nguyên chất được pha chế theo cách truyền thống. Sử dụng lâu dài với lượng lớn vẫn có thể dẫn đến tăng cân, béo phì.

Vậy uống cà phê như thế nào để không bị tăng cân, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Lưu ý rằng uống cà phê không gây béo.

Làm thế nào để uống cà phê mà không tăng cân?

Để không bị tăng cân khi uống cà phê, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Dùng sau bữa ăn sáng: Các nhà dinh dưỡng học cho biết thời điểm tốt nhất để uống cà phê là sau khi ăn sáng. Uống cà phê khoảng một giờ sau khi ăn sáng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, bạn nên tránh uống cà phê vào buổi tối để không buồn ngủ, và tránh uống lúc đói để tránh bị viêm loét dạ dày.
  • Uống cà phê nóng tốt hơn cà phê lạnh: Cà phê nóng uống nóng sẽ ngon hơn cà phê lạnh. Điều này là do nhiệt độ của cà phê làm tăng nhiệt giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể.
  • Ưu tiên cà phê không đường: Thay vì dùng cà phê có đường, sữa, kem béo… Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ưu tiên dùng cà phê nguyên chất không đường vì đường có thể làm chậm khả năng đốt cháy mỡ thừa của cơ thể. .
  • Sử dụng phù hợp: Nhiều người có thể uống tới 4 tách cà phê hòa tan mỗi ngày, nhưng thực tế là uống quá nhiều cà phê không tốt cho sức khỏe và thậm chí có hại. Nó có thể khiến cơ thể gặp nhiều triệu chứng khó chịu như mất ngủ, buồn nôn, tim đập nhanh, đau đầu,… và đau bụng. Nói chung, bạn chỉ nên tiêu thụ tối đa khoảng 400 mg caffein (khoảng 5 tách cà phê espresso) mỗi ngày để giúp tỉnh táo và các lợi ích sức khỏe khác.
  • Kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập luyện: Để có thể uống cà phê không tăng cân mà không bị tăng cân, ngoài việc sử dụng cà phê pha nóng nguyên chất thì bạn phải kết hợp với một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.

Với bài viết này, bạn sẽ không còn thắc mắc uống cà phê có béo không, đồng thời giúp bạn xây dựng thói quen tiêu dùng cà phê hợp lý giúp bạn khỏe đẹp.

Nếu bạn thích uống cà phê, đừng quên tham khảo những sản phẩm máy pha cà phê, máy pha cà phê chính hãng do KTHN cung cấp nhé! Truy cập website để biết thêm thông tin chi tiết hoặc liên hệ hotline bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất! KTHN cam kết tính xác thực, uy tín lâu dài, dịch vụ vận chuyển và bảo hành trên toàn quốc.

>> Đọc thêm:

  • Người ăn chay uống cà phê được không? Tôi có thể uống cà phê với sữa khi đói không?
  • Cà phê của bạn có nóng không? Uống cà phê có gây mụn không?
  • Cà phê ngon và nổi tiếng nhất thế giới

Xem thêm về bài viết

Uống cà phê có béo không? Uống cà phê sữa có béo không?

Nhiều người yêu thích cà phê, đặc biệt là phụ nữ luôn thắc mắc Uống cà phê có béo không?? Vậy thực sự thức uống này có khiến chúng ta tăng cân, béo lên hay không? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!
Calo trong cà phê phổ biến hiện nay
Cà phê là thức uống yêu thích của nhiều người Việt Nam. Ở bất cứ đâu, chúng ta cũng dễ dàng bắt gặp sự xuất hiện của những tách cà phê thơm lừng, nóng hổi hay đơn giản là những gói cà phê hòa tan của các thương hiệu quen thuộc như G7, Nescafe …

Vậy bạn đã bao giờ thử tìm hiểu xem một tách cà phê hay một gói cà phê có bao nhiêu calo chưa?
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ly cà phê đen (177ml) thường chỉ chứa 2 calo và hầu như không có tinh bột, chất xơ, chất béo. Lượng protein trong một tách cà phê đen rất ít, chỉ khoảng 0,2g. Tuy nhiên, cà phê đen có chứa tới 71mg caffein, cùng một số khoáng chất nổi bật như 3,6mg canxi, 5,3mg phốt pho và 87,2mg kali.
Ngoài ra, tùy từng loại cà phê khác nhau, cách pha chế khác nhau mà lượng calo cũng sẽ khác nhau, ví dụ:
Cà phê espresso: 20kcal
Cà phê bia lạnh: 2kcal
Hạt cà phê có hương vị: 2 kcal
Cà phê đen + 15ml kem vani Pháp: 32kcal
Cà phê đen + 15ml sữa tách béo: 7kcal
Cà phê đen + 30ml đường: 38kcal
Latte không béo: 72kcal
Latte thêm hương vị: 134kcal
Cappuccino không béo: 46kcal
Macchiato không béo: 52kcal
Mocha không béo: 129kcal

Với cà phê hòa tan cũng vậy, một gói cà phê hòa tan cũng sẽ có cùng một lượng nếu nhà sản xuất khác nhau, ví dụ:
1 gói cà phê Nescafe (20gr) chứa khoảng 78kcal
1 gói cà phê Vinacafe (20gr) chứa khoảng 76kcal
1 gói cà phê sữa đá Trung Nguyên (25g) chứa khoảng 100kcal
Với lượng calo này, nhiều người sẽ thắc mắc uống cà phê có béo không. Và câu trả lời sẽ có trong phần tiếp theo.
Uống cà phê có béo không?

Có thể thấy, với lượng calo thấp như vậy, sản phẩm cà phê nguyên chất, được pha chế theo phương pháp cổ điển sẽ không gây béo phì, tăng cân cho người sử dụng. Đặc biệt, cà phê còn được coi là thức uống hỗ trợ giảm cân hiệu quả khi kết hợp với các chế độ ăn uống lành mạnh.
Tuy nhiên, các loại cà phê biến thể như Latte, Mocha… và đặc biệt là các loại cà phê hòa tan có hàm lượng calo cao hơn nhiều so với cà phê nguyên chất pha chế theo cách truyền thống, nếu sử dụng. Sử dụng lượng lớn trong thời gian dài vẫn có thể gây tăng cân và khiến bạn béo lên.
Vậy uống cà phê như thế nào để không bị béo, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này.
Lưu ý uống cà phê không gây béo

Để không bị tăng cân khi uống cà phê, bạn cần lưu ý:
Dùng sau bữa ăn sáng: Các nhà dinh dưỡng tiết lộ rằng thời điểm tốt nhất để uống cà phê là sau khi ăn sáng. Dùng cà phê sau bữa ăn sáng khoảng 1h giúp chúng ta đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể. Bên cạnh đó, bạn nên tránh dùng cà phê vào buổi tối để không bị mất ngủ và cũng không nên uống lúc đói để tránh gây viêm loét dạ dày.
Uống cà phê nóng tốt hơn cà phê lạnh: Cà phê nóng được khuyên dùng nhiều hơn cà phê lạnh vì nhiệt độ của cà phê sẽ giúp tăng nhiệt từ đó giúp giảm tiêu mỡ trong cơ thể tốt hơn cà phê lạnh.
Ưu tiên cà phê không đường: Thay vì dùng cà phê có đường, sữa hay kem béo… các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích chúng ta nên ưu tiên cà phê nguyên chất không đường vì đường có thể trì hoãn khả năng đốt cháy mỡ thừa của cơ thể. .
Sử dụng vừa phải: Nhiều người có thể uống đến 4 tách cà phê hòa tan mỗi ngày, nhưng thực tế, sử dụng quá nhiều cà phê không hề mang lại lợi ích cho cơ thể, thậm chí còn gây hại cho bạn. Nó có thể khiến cơ thể gặp nhiều triệu chứng khó chịu như mất ngủ, buồn nôn, tim đập nhanh, đau đầu,… và đau dạ dày. Nói chung, chúng ta chỉ nên tiêu thụ tối đa khoảng 400mg caffein / ngày (khoảng 5 tách Espresso) để có sự tỉnh táo và các lợi ích sức khỏe khác.
Kết hợp với chế độ dinh dưỡng và thể dục thể thao: Để có thể uống cà phê mà không bị béo, không bị béo thì bên cạnh việc sử dụng cà phê nguyên chất pha nóng bạn cũng cần kết hợp với một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý.
Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ không còn băn khoăn uống cà phê có mập không, từ đó xây dựng thói quen sử dụng cà phê hợp lý giúp bạn luôn khỏe đẹp.
Nếu bạn thích uống cà phê, đừng quên tham khảo những sản phẩm máy pha cà phê, máy pha cà phê chính hãng có tại KTHN nhé! Chi tiết vui lòng truy cập website để tham khảo hoặc liên hệ hotline bên dưới để được hỗ trợ nhanh nhất! KTHN cam kết Sản phẩm chính hãng, Uy tín lâu năm, Dịch vụ giao hàng & Bảo hành trên toàn quốc.
>> Xem thêm:
Người ăn chay uống cà phê được không? Tôi có thể uống cà phê với sữa khi ăn chay không?
Cà phê có nóng không? Uống cà phê có gây mụn không?
Các loại cà phê nổi tiếng và ngon nhất trên thế giới

#Uống #cà #phê #có #béo #không #Uống #cà #phê #sữa #có #béo #không


#Uống #cà #phê #có #béo #không #Uống #cà #phê #sữa #có #béo #không

KTHN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button