Ảnh, đồ họa

Top 5 loại sữa giúp bạn tăng cân nhanh chóng

Sữa là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, đóng vai trò thiết yếu đối với quá trình tăng cân. Nếu bạn quá gầy và mong muốn tăng cân thì có thể uống nhiều sữa mỗi ngày. Hãy cùng tham khảo 5 loại sữa giúp tăng cân hiệu quả và an toàn trong bài viết bên dưới đây nhé!


Sữa đậu nành

Đậu nành là nguồn protein khá hoàn thiện, chứa đầy đủ chín loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, đậu nành chứa các loại vitamin như vitamin A, B1, B2, D, PP… và các loại men có lợi cho tiêu hóa. Uống sữa đậu nành thường xuyên sẽ giúp cơ thể tăng cân một cách khoa học, đồng thời cung cấp các dưỡng chất giúp cơ bắp phát triển, cơ thể khỏe mạnh. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong 100g đậu nành thì có khoảng 400kcal. Cụ thể trong đó gồm 165mg canxi, 18g chất béo, 34g chất đạm. Do đó sữa đậu nành có giá trị dinh dưỡng cao đặc biệt là protein.

Theo các chuyên gia, bạn chỉ nên uống đậu nành một lượng vừa phải và không nên uống quá nhiều một ngày. Trung bình 1 ngày bạn cần uống 1 ly sữa đậu nành 200ml. Lượng sữa này còn tùy vào thể trạng của mỗi người. Tuy nhiên bạn chỉ được uống tối đa 2 ly sữa đậu nành mỗi ngày.

Sữa đậu nành gây tăng cân nếu uống nhiều

Sữa đậu nành gây tăng cân nếu uống nhiều


Sữa gạo

Được sơ chế từ gạo lứt, sữa gạo chứa hàm lượng lớn carbohydrate tự nhiên – là dưỡng chất đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể tăng cân một cách tự nhiên. Theo ước tính trong mỗi ly sữa gạo cung cấp khoảng 120 calo cho cơ thể. Ngoài ra, sữa gạo còn bổ sung cho thân thể nhiều canxi, một số vitamin như vitamin A, D, B12 và các chất chống oxy hóa tăng cường miễn dịch… Gạo lứt giúp tăng cân hiệu quả bởi vì loại gạo này không trải qua quá trình đánh bóng. Do đó, giữ được lượng cám còn lại. Đây là nguyên liệu chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất có lợi cho sức khỏe như Vitamin nhóm B, vitamin E, Mangan, Sắt…

Về mặt dinh dưỡng, mỗi cốc sữa nấu từ gạo giúp bổ sung 330 mg canxi giúp tăng cường sức khỏe xương, và nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Mặc dù không phải là thức uống giảm cân thần kỳ, nhưng sữa gạo giúp giảm lượng calo nhờ có nguồn gốc từ thực vật. Hơn nữa, sữa gạo ít chất béo bão hòa, dễ tiêu hóa.

Sữa gạo

Sữa gạo


Sữa bò

Sữa bò là nguồn dưỡng chất tuyệt vời, dồi dào năng lượng, nhiều chất
đạm, vitamin và khoáng chất phân phối cho nhu cầu hoạt động của thân thể
hằng ngày, hỗ trợ rất tốt cho quá trình tăng cân. Một ly sữa bò nguyên chất mỗi
ngày vào bữa sáng sẽ giúp tăng sức đề kháng, tinh thần minh mẫn, sẵn sàng cho một
ngày mới học tập và làm việc hiệu quả.

Protein là thành phần chính trong sữa bò, thông thường cung cấp đến 6g protein / 200ml sữa, đặc biệt nguồn protein này rất giàu EAAs cùng các Amino Acid thiết yếu đối với cơ thể và phát triển cơ bắp. Chất béo: sữa bò nguyên chất có khoảng hơn 4% chất béo. Chất béo trong sữa bò là thành phần chất béo rất tốt cho sự phát triển của não,tái tạo các mô tế bào, ổn định mạch do chất béo trong sữa lượng cholesterol thấp hơn các loại chất béo thông thường.

Sữa bò cũng được đánh giá là dễ dàng tiêu hóa và hấp thu hơn do với dạng thực phẩm đồ ăn thông thường. Nguồn sữa bò còn mang đến cho bạn một lượng lớn các vitamin, khoáng chất sẽ giúp cải thiện khả năng trao đổi chất, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng cũng như tăng sức đề kháng, sức khỏe toàn diện tốt hơn, đặc biệt hiệu quả đối với người gầy lâu năm, khó tăng cân.

Sữa bò giúp tăng cân

Sữa bò giúp tăng cân


Sữa dừa

Sữa dừa được sơ chế bằng cách lấy
nước cốt dừa pha trộn với nước và sữa. Sữa dừa có hàm lượng protein cao, nhiều
khoáng chất như sắt, photpho, selen, canxi, magiê, natri, kali và những vitamin
thiết yếu gồm có vitamin nhóm B, C, E… Sữa dừa cũng chứa nhiều chất béo tốt,
cung cấp nguồn năng lượng thoải mái cho cơ thể giúp tăng cân nhanh. tuy nhiên,
bệnh nhân tim mạch không nên dùng nhiều sữa dừa vì trong đó có nước cốt dừa chứa
hàm lượng chất béo cao.

Theo đó, 1 cốc sữa dừa nguyên chất có 445 calo; 4,5 gram protein; 48 gram chất béo và 6 gram carbohydrate. Điều này có nghĩa là chỉ cân bạn thêm 1 cốc nước cốt dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp bạn tăng khoảng 0,5 kg mỗi tuần. Cân bằng chất dinh dưỡng là quan trọng cho một kế hoạch tăng cân lành mạnh. Chuyên gia dinh dưỡng khuyến nghị bạn nên ăn nhiều thực phẩm hàng ngày có chứa nhiều calo và các dinh dưỡng dày đặc từ các nhóm thực phẩm chính như trái cây, rau quả, ngũ cốc và protein.

Sữa dừa giúp bạn tăng cân

Sữa dừa giúp bạn tăng cân


Sữa mật ong

Khi tiêu thụ mật ong, trọng lượng cơ thể sẽ tăng lên nhờ lượng đường có trong mật ong, khi đó cơ thể sẽ dùng năng lượng từ đường thay cho chất béo. Trung bình trong 1 muỗng mật ong chứa 17,3g carbohydrate cùng các loại vitamin A, D, E và enzym… khiến nó trở thành thực phẩm bổ dưỡng, nâng cao hệ miễn dịch và giúp tăng cân.

Mật ong chứa khoảng 80% đường
fructoza, glucoza, mantoza, chứa nhiều axit amin, những khoáng chất, vi lượng…
khá tốt cho cơ thể và giúp tăng cân hiệu quả. Khi kết hợp cùng sữa sẽ làm tăng
thêm dưỡng chất sẵn có trong sữa, bổ sung nhiều dinh dưỡng cho thân thể. Ngoài
ra, uống sữa mật ong còn có lợi ích an thần, giúp dễ ngủ, chống cảm lạnh, làm đẹp
da, tăng sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên, với người bị bệnh tim mạch và sốt
phát ban thì không nên uống sữa này.

Mật ong kết hợp với sữa khiến tăng cân

Mật ong kết hợp với sữa khiến tăng cân

Ngoài chế độ luyện tập thể dục thể thao hợp lý và ăn uống đầy đủ, nếu bạn muốn tăng cân lành mạnh thì hãy bổ sung cho cơ thể những ly sữa giàu dinh dưỡng như sữa bò, sữa đậu nành, sữa gạo để cơ thể luôn khỏe mạnh và cân đối.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button