Thủ Thuật

Top 10 Phương pháp giảm cân tốt nhất

Vóc dáng luôn được các chị em phụ nữ quan tâm và chăm chút nhiều nhất, ai cũng muốn mình có một vóc dáng thon gọn, duyên dáng và đầy tự tin. Nhưng, nếu không có quá trình tập luyện và phương pháp giảm cân phù hợp thì mọi cố gắng cũng không có ích gì. Dưới đây sẽ giúp bạn biết đến những phương pháp tốt nhất và được đánh giá là hiệu quả nhất trong việc giảm cân của chị em phụ nữ.


Chạy bộ

Nếu như bạn không có đủ mức kinh phí hay không có nhiều thời gian rảnh để đi đến các phòng tập gym mà vẫn muốn giảm cân hiệu quả, thì phương pháp hữu hiệu nhất chính là chạy bộ. Bạn chỉ cần bỏ ra khoảng thời gian là 30 phút đến 1 tiếng vào các buổi sáng sớm để chạy bộ xung quanh khu nhà mình sống hoặc công viên gần đó.

Việc chạy bộ thường xuyên như vậy sẽ giúp bạn tiêu hao bớt đi được một lượng lớn calo trong cơ thể và giúp vóc dáng của bạn ngày càng thon gọn và đẹp hơn. Khi chạy cũng không cần phải chạy quá nhanh, mà bạn nên chạy với một tốc độ vừa phải kết hợp với việc hít thở nhẹ nhàng để bạn giữ được sức lực trong suốt quá trình giảm cân của mình.

Chạy bộ giúp giảm cân

Chạy bộ giúp giảm cân
Chạy bộ
Chạy bộ


Bơi

Bơi thật sự là một bài tập tuyệt vời dành cho những
cô nàng muốn giảm cân. Không chỉ là một môn thể thao vận động thông thường, bơi
giúp cho toàn thân được vận động, tiêu bớt đi một lượng lớn calo trong cánh tay
và phần đùi một cách nhanh chóng mà còn là một phương pháp để chúng ta giảm bớt
đi căng thẳng, mệt mỏi sau 1 ngày làm việc vất vả.

Nên chú ý một điều rằng, sau khi bơi bạn không nên
ăn uống, nếu như đói và thèm ăn thì chỉ nên ăn các loại đồ ăn chứa ít chất béo
cũng như calo, đường bột để hỗ trợ quá trình giảm cân nhanh chóng hơn. Phương
pháp bơi cũng được các nhà khoa học chứng minh rằng đây thực sự là một phương
pháp giảm cân rất hiệu quả, chỉ cần bạn bỏ ra khoảng 2 tiếng vào cuối tuần là bạn
đã có thể giảm trừ đi lượng lớn calo để giảm cân hiệu quả hơn rồi.

Bơi rất tốt cho sức khoẻ và có tác dụng giảm cân

Bơi rất tốt cho sức khoẻ và có tác dụng giảm cân
Bơi
Bơi


Gập bụng

Nếu như bạn bị béo ở vùng bụng và muốn đánh tan đi
lượng mỡ xấu xí ở vùng này thì phương pháp gập bụng là tốt hơn cả. Gập bụng là bài tập hiệu quả nhất giúp đốt cháy hoàn hảo lượng mỡ dư thừa, trả lại vòng eo quyến rũ mà bao nhiêu người mơ ước và body săn chắc cho cả nam và nữ.

Cách tập
cũng vô cùng đơn giản, thực hiện liên tục mỗi ngày khoảng 30 phút với thao tác: Đặt 2 tay ra sau gáy, giữ nguyên phần chân và mông rồi lấy sức nâng phần thân
trên lên. Cứ thế, tập đều đặn mỗi ngày là bạn sẽ cảm nhận thấy tác dụng rõ rệt
của phương pháp này mang lại. Bài tập này sẽ tác động trực tiếp đến vùng bụng, khi
gập bụng, vùng bụng của bạn sẽ được làm nóng lên, lượng mỡ thừa bị đốt cháy và
đánh tan đi, giúp bạn nhanh chóng lấy lại được vòng eo thon gọn, săn chắc và
quyến rũ.

Gập bụng có tác dụng giảm cân

Gập bụng có tác dụng giảm cân
Gập bụng
Gập bụng


Lắc vòng

Bài tập này cũng tương tự như gập bụng, sẽ giúp bạn
có thể lấy lại được vòng eo gọn gàng, săn chắc một cách nhanh chóng và hiệu quả
nhanh chóng nhất. Nếu bạn lắc vòng vào mỗi buổi sáng và buổi tối thì
vòng 2 của bạn sẽ được đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn và tốt hơn. Chính vì thế, bạn
không nên bỏ qua môn thể thao này trong những giờ luyện tập của bản thân mình
nhé.

Do lực ma sát của chiếc vòng tác động trực tiếp lên
vùng bụng, khiến cho mỡ bụng nhanh chóng bị đốt cháy và vòng eo của bạn sớm thon gọn
hơn, chính vì vậy mà các chị em phụ nữ rất ưa chuộng sử dụng phương pháp lắc vòng này
trong chế độ tập luyện của mình.

Lắc vòng giúp giảm cân

Lắc vòng giúp giảm cân
Lắc vòng
Lắc vòng


HIIT – Luyện tập cường độ cao

Hiit (High intensity interval training) là các bài tập làm tăng nhịp tim với cường độ cao ngắt quãng. Các bài Hiit cường độ cao luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong việc giảm cân cấp tốc của tất cả mọi người, của những ngôi sao nổi tiếng hay với những vận động viên cần ép cân trước khi thi đấu.

HIIT là bài tập có cường độ tập cao, cần phải có sự
kiên trì tập luyện lâu dài, cho nên, không có nhiều người có thể duy trì được với
bài tập này. Nhưng nếu bạn cố gắng kiên trì và thực sự quyết tâm muốn giảm cân,
thì đừng bỏ cuộc giữa chừng mà hãy chăm chỉ tập luyện thường xuyên để mang lại
kết quả tốt nhất, hiệu quả nhát nhé!

HIIT - luyện tập cường độ cao giảm cân hiệu quả

HIIT – luyện tập cường độ cao giảm cân hiệu quả
HIIT - Luyện tập cường độ cao
HIIT – Luyện tập cường độ cao


Uống nước đủ và trước bữa ăn

Có lẽ ai cũng biết vai trò quan trọng của nước đối với cơ thể con người vì hơn 80% cơ thể chúng ta là nước. Nước giúp cân bằng hoạt động, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, nước còn có công dụng giảm cân rất tốt nghe thì có vẻ là khó tin nhưng đây hoàn toàn là thật.

Phương pháp này thực sự rất đơn giản vì khi chúng ta uống nước thì cũng chính là ta đang nạp năng lượng vào cơ thể và giúp cho cơ thể không còn cảm giác thấy đói. Nói cách khác uống nước phần nào đó sẽ giúp ta giảm thiểu cơn đói và sẽ không còn cảm giác thèm ăn nữa. Chính vì vậy khi ta uống 500ml nước trước bữa ăn ta sẽ không còn cảm giác đói và sẽ ăn ít hơn lượng thức ăn hàng ngày và từ đó giúp giảm cân nhanh hơn.

Uống nước đủ và trước bữa ăn

Uống nước đủ và trước bữa ăn
Uống nước đủ và trước bữa ăn
Uống nước đủ và trước bữa ăn


Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, bỏ qua nó là một sai lầm to lớn có thể dẫn đến hậu quả là bữa trưa hay bữa tối bạn sẽ ăn quá nhiều. Hơn nữa, quá trình trao đổi chất sẽ chậm đi nếu bạn nhịn đói quá lâu, thậm chí ảnh hưởng đến sức khoẻ. Nếu bạn không thường ăn sáng thì ngay bây giờ hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng như một phương pháp giảm cân. Chế độ dinh dưỡng đầy đủ cho bữa sáng sẽ giúp cho cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động cả ngày. Giảm cân an toàn chính là ăn bữa sáng đầy đủ và giảm khẩu phần ăn ở các bữa còn lại.

Nếu không có nhiều thời gian cho bữa sáng, hãy làm một bữa ăn nhanh với các loại thức ăn tốt cho sức khoẻ như thực phẩm nguyên hạt, cháo yến mạch, trái cây,… Nếu bạn không thấy đói vào buổi sáng chứng tỏ bạn ăn quá cận giờ ngủ tối qua. Hãy ăn tối sớm hơn, và buổi sáng bạn sẽ cảm thấy bữa sáng ngon hơn nhiều.

Không bỏ bữa sáng

Không bỏ bữa sáng
Không bỏ bữa sáng
Không bỏ bữa sáng


Ưu tiên các món ăn luộc, hấp

Rau củ quả nói chung đều chứa rất ít năng lượng, tinh bột và chất béo. Chúng đa phần giàu chất xơ và chỉ một số loại chứa một chút lượng đường tự nhiên. Rau chứa lượng calo rất thấp so với các loại thực phẩm khác. Điều tuyệt vời là mang ít năng lượng như vậy nhưng ăn rau vẫn no không kém gì các loại thực phẩm khác như thịt, ngũ cốc.

Vậy nên câu trả lời cho câu hỏi ăn rau luộc có giảm cân không tất nhiên là Có!Thay đổi cách chế biến đồ ăn, cụ thể là luộc, hấp chính là một trong những cách đơn giản giúp giảm cân siêu hiệu quả. Lý do là các cách nấu nướng khác như chiên, xào sẽ phải dùng tới dầu mỡ – làm tăng lượng calo trong món ăn. Trong khi đó, luộc hấp lại càng giúp giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên và chất dinh dưỡng trong rau củ..

Ưu tiên các món ăn luộc, hấp

Ưu tiên các món ăn luộc, hấp
Ưu tiên các món ăn luộc, hấp
Ưu tiên các món ăn luộc, hấp


Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý

Giảm cân không đồng nghĩa với việc nhịn ăn cực khổ nhất là sau kì nghỉ tết các chị em thường có xu hướng “ăn thả phanh ” chính vì vậy nếu các chị em nhịn ăn sẽ không đem lại hiệu quả giảm cân mà còn gây hại cho cơ thể. Chính vì vậy các chị em phải có một chế độ ăn uống hợp lý, khoa học chứ không phải là nhịn ăn.

Do ăn quá nhiều trong dịp Tết nên các chị em không nên đột ngột giảm thực đơn của mình như vậy sẽ khiến cho các chị em cảm giác mệt mỏi và thiếu đi năng lượng. Thay vào đó, hãy ăn thật nhiều rau của quả các loại thịt đỏ, thịt nạc và giảm dần đi lượng tinh bột như cơm, bún… Như vậy các chị em vẫn có thể cung cấp cho mình lượng năng lượng cần thiết mà vẫn có thể giảm cân.

Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý

Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý
Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý
Chế độ ăn dinh dưỡng và hợp lý


Ngủ đủ giấc

Quan niệm ngủ sẽ dẫn tới tăng cân là hoàn toàn sai chính vì vậy các chị em đừng dại gì mà thức đêm dậy sớm để mong giảm được cân nhé! Ngủ đủ giấc có tác động trực tiếp đến việc giảm cân nên đây cũng là một phương pháp giảm cân đáng lưu ý. Ngủ ít sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và không sáng suốt trong việc lựa chọn thức ăn. Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả. Nếu bạn đã quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu để thư giãn đầu óc.

Nói cách khác nếu các chị em ngủ đúng và đủ giấc sẽ giúp cho cân nặng của mình có thể giảm đi một cách nhanh chóng mà còn thích nữa chứ. Vì khi các chị em ngủ sẽ giúp cho các chị em quên đi được cơn đói từ đó giảm đi lượng chất béo nạp vào cơ thể, một cách rất đơn giản phải không. Hơn thế nữa khi chúng ta ngủ đúng giờ và đủ giấc sẽ giúp cho các chị em thoải mái, khỏe khoắn hơn cho một ngày mới, đây cũng là một cách hữu ích để bảo vệ cho làn da đó.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc

KTHN vừa giới thiệu đến các bạn các phương pháp giảm cân đơn giản nhất nhưng mang lại hiệu quả tốt nhất cho bạn. Hãy chọn ngay một phương pháp phù hợp nhất để có được một vóc dáng cân đối, săn chắc đầy tự tin nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button