Wiki

Thanh Tuyền (ca sĩ)

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền (ca sĩ)
Biệt danh Tiếng hát chim Sơn Ca miền đất lạnh, Dòng suối trong của cao nguyên Đà Lạt, Tiếng hát chuông vàng khánh ngọc.
Thông tin cá nhân
Sinh Phạm Như Mai
29 tháng 10, 1947 (73 tuổi)
Đà Lạt, Lâm Viên, Liên bang Đông Dương
Giới tính nữ
Quốc tịch Thanh Tuyền (ca sĩ) Việt Nam Cộng hòa
Thanh Tuyền (ca sĩ) Hoa Kỳ
Nghề nghiệp Ca sĩ
Lĩnh vực Âm nhạc
Sự nghiệp âm nhạc
Nghệ danh Thanh Tuyền
Năm hoạt động 1964 – nay
Hãng đĩa Continental
Hãng đĩa Việt Nam
Thúy Nga-Paris By Night
Sóng Nhạc-ASIA
Trung tâm Vân Sơn
Trung tâm Làng Văn
Trung tâm Mây
Ca khúc Nỗi buồn hoa phượng
Đà Lạt hoàng hôn
Thương về miền đất lạnh
Đôi ngả chia ly
Kiếp nghèo
Không bao giờ quên anh
Chiều mưa biên giới
  • x
  • t
  • s

Phạm Như Mai (sinh ngày 29 tháng 10 năm 1947), thường được biết đến với nghệ danh Thanh Tuyền là một ca sĩ nhạc vàng người Việt Nam, và là một trong những ca sĩ trụ cột của Trung tâm Asia và trung tâm Thuý Nga tại hải ngoại từ những ngày đầu tiên thành lập. Bà đã trình bày thành công nhiều nhạc phẩm của những nhạc sĩ như Mạnh Phát, Nguyễn Văn Đông, Lam Phương, Thanh Sơn, Khánh Băng, Trần Thiện Thanh, Minh Kỳ.

Cuộc đời và sự nghiệp


Thời niên thiếu và giai đoạn khởi nghiệp

Gia đình bà có 15 anh chị em, Thanh Tuyền là chị hai.

Năm 1959, bà đoạt giải Thần đồng Đà Lạt với ca khúc Nắng đẹp miền Nam sáng tác của Lam Phương. Đầu thập niên 1960, Như Mai vừa đi học vừa đi hát ở đài phát thanh, được người cậu chỉ bảo những nhạc lý cơ bản. Trong một lần thu thanh tại đài phát thanh ca khúc Vọng gác đêm sương của nhạc sĩ Mạnh Phát, chính Mạnh Phát đã phát hiện, và nhờ Nguyễn Văn Đông đưa cô về Sài Gòn nuôi dưỡng ước mơ làm ca sĩ. Nguyễn Văn Đông lên chương trình đào tạo cho cô và đặt nghệ danh cho Như Mai là Thanh Tuyền.

Chỉ trong vòng 8 tháng có mặt ở thủ đô Sài Gòn, Thanh Tuyền đã có đĩa và băng nhạc giới thiệu với người yêu nhạc. Cô nhanh chóng chiếm được sự mến mộ của người yêu nhạc Sài Gòn, sánh vai cùng đàn anh đàn chị trên Đài Phát Thanh, trên sân khấu Đại Nhạc Hội, phòng trà ca nhạc, được báo giới Sài Gòn không tiếc lời ca ngợi.

Khởi đầu sự nghiệp

Từ mùa hè năm 1964 cho đến đầu năm 1965, dưới sự dìu dắt của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông, ca nhạc sĩ Mạnh Phát, ca sĩ Minh Diệu, tên tuổi Thanh Tuyền nổi lên trên các đài phát thanh của Việt Nam Cộng hòa, một phần do giọng hát thiên phú, một phần do giám đốc hãng dĩa Continental là nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông đã dồn mọi nỗ lực trong việc lăng xê Thanh Tuyền, trên báo chí cũng như trên đài phát thanh, nên từ thành thị đến thôn quê, đâu đâu người ta cũng nhắc nhở tới tên Thanh Tuyền nhưng rất ít được nhìn thấy tận mắt. Ca khúc đầu tiên được cô trình bày và thu âm vào dĩa nhựa là Dấu chân kỷ niệm (Thúc Đăng) đã để lại dấu ấn trong lòng khán giả mộ điệu. Cô góp mặt lần đầu tiên trong một chương trình ca nhạc của Phạm Mạnh Cương trên đài truyền hình và trong nhiều chương trình khác. Lúc đó khán thính giả mới biết đến hình ảnh của Thanh Tuyền.

Vào năm 1966, khi Thanh Tuyền về cộng tác với hãng đĩa (tức Sóng Nhạc) qua sự giới thiệu của nhạc sĩ Mạnh Phát thì cô mới thật sự vút cao với Đà Lạt hoàng hôn và nhất là Nỗi buồn hoa phượng, đã khẳng định tên tuổi, vị trí Thanh Tuyền trong nền Tân nhạc Việt Nam, và dù đi trình diễn bất cứ nơi nào, cô cũng đều được khán giả yêu cầu và nhắc đến hai ca khúc này. Dù cộng tác với nhiều hãng đĩa khác nhau, nhưng Thanh Tuyền vẫn có sự thỏa thuận với nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông là vẫn tiếp tục thu thanh một số nhạc phẩm cho hãng đĩa của ông.

Biển tình (Lam Phương) là ca khúc được yêu thích và sống mãi với thời gian dù đã hơn nửa thế kỷ trôi qua gắn liền với tiếng hát Thanh Tuyền.

Với quãng giọng rộng, âm vực cao, lại sinh ra ở Đà Lạt, nên những sáng tác về Đà Lạt được các nhạc sĩ giao cho cô thể hiện như: Thương về miền đất lạnh, Má hồng Đà Lạt, Chuyện hồ Than Thở. Lúc đó cô chỉ thu đĩa và hát cho đài phát thanh vì chưa đủ 18 tuổi để hát ở vũ trường. Năm 19 tuổi, Thanh Tuyền mới bắt đầu đặt chân vào hát tại các vũ trường. Đầu tiên là vũ trường Tự Do của ông Ngô Văn Cường. Sau đó một thời gian, cô sang cộng tác với chương trình Hoàng Thi Thơ tại vũ trường Maxim’s. Năm 1965 – 1966 là gia đoạn đỉnh cao nhất của giọng hát Thanh Tuyền. Thanh Tuyền trở thành một trong những cái tên sáng giá nhất Sài Gòn thời ấy.

Thanh Tuyền lại được nhạc sĩ, kiêm soạn giả Viễn Châu dìu dắt tập ca vọng cổ và đã thành công ngay từ bước đầu, với giọng ca vọng cổ uyển chuyển, truyền cảm ngọt ngào. Do đó, hãng dĩa Hồng Hoa đã mời cô thu liên tiếp nhiều dĩa hát như: Rừng lá thấp (Trần Thiện Thanh), Phố vắng em rồi (Mạnh Phát), Phận tơ tầm (Hồ Tịnh Tâm, Minh Kỳ, Viễn Châu), Xin trả tôi về (Mặc Thế Nhân, Viễn Châu), Nỗi buồn gác trọ (Mạnh Phát, Hoài Linh), Người em xứ thượng, Đà Lạt trăng mờ, Giòng suối tương tư, Gió chuyển mùa thương, Tình yêu trả lại trăng sao, Dấu chân kỉ niệm (Thúc Đăng, Yên Sơn)…

Được khán thính giả khắp nơi mến mộ dành tặng cho nhiều danh xưng Tiếng hát chuông vàng khánh ngọc, Tiếng hát chim sơn ca miền đất lạnh, Tiếng hát vượt thời gian và đặc biệt được sự ái mộ của Tổng thống Việt Nam Cộng hòa Nguyễn Văn Thiệu.

Từ năm 1966 – 1968, Thanh Tuyền hát song ca cùng ca sĩ Chế Linh rất thành công đã trở thành một hiện tượng được nhắc đến nhiều nhất vào thời gian đó và cho đến ngày nay vẫn được mọi người ngưỡng mộ. Hiện tượng này cũng được tạo dựng nên bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông vào thời kỳ Chế Linh đang cộng tác với hãng đĩa Continemtal của ông. Vì muốn có sự thay đổi và nhất là tránh cho thính giả nhàm chán với những nhạc phẩm đơn ca nên ông đã đưa ra sáng kiến là để Thanh Tuyền song ca với Chế Linh. Đĩa hát đầu tiên trong đó có nhạc phẩm Hái Hoa Rừng Cho Em của Trương Hoàng Xuân được tung ra thị trường và trở thành “ăn khách” một cách không ngờ. Nhiều hãng dĩa mở Chế Linh – Thanh Tuyền thu thanh một số tác phẩm như Con đường xưa em đi (Châu Kỳ, thơ Hồ Đình Phương), Phút cuối, Tình bơ vơ (Lam Phương)… Năm 1968, Thanh Tuyền lên xe hoa. Ngưng sự nghiệp ca hát trong một khoảng thời gian ngắn. Họ có ba người con. Ngày đó, Chế Linh đã cảm tác viết nên ca khúc Đoạn cuối tình yêu với bút danh Tú Nhi.

Năm 1970, Trung tâm Thúy Nga tiên phong đi đầu thực hiện cuốn băng Thanh Tuyền 1, độc quyền một tiếng hát. Được sự đón nhận nhiệt liệt của khán thính giả khắp nơi đem lại lợi tức cho Trung tâm khi mới thành lập. Tiếp nối sự thành công của băng nhạc Tiếng hát Thanh Tuyền 1, Thanh Tuyền đã thu âm tiếng hát Thanh Tuyền 2 bán cho Hãng dĩa Việt Nam để phát hành. Hãng đĩa Việt Nam tiếp tục mời Thanh Tuyền thực hiện tiếng hát Thanh Tuyền 3, Thanh Tuyền 4 cho đến năm 1975.

Năm 1970, Thanh Tuyền đoạt 2 giải Kim Khánh là nữ ca sĩ được yêu thích nhất và album được yêu thích nhất trên báo Trắng Đen do khán thính giả bình chọn. Từ năm 1972 – 1974, theo cuộc trưng cầu ý kiến độc giả của nhật báo Trắng Đen, Thanh Tuyền đều được bình chọn trong danh sách là nữ ca sĩ ăn khách nhất.

Vang danh tại hải ngoại

Sau sự kiện 30 tháng 4 năm 1975, Thanh Tuyền ở lại Việt Nam và tiếp tục sinh hoạt văn nghệ với Đoàn kịch nói Kim Cương. Năm 1976, Thanh Tuyền góp mặt cùng một vài ca sĩ khác trong Album nhạc đỏ Đường chúng ta đi, cô hát hai ca khúc “Tiếng chày trên Sóc BomBo” (hát chung với Phương Đại) và “Nổi lửa lên em”.

Năm 1978, Thanh Tuyền vượt biên sang đảo Pulau Bidong, Malaysia. Năm 1979, Thanh Tuyền cùng gia đình di cư đến Hoa Kỳ và định cư tại Washington rồi sau đó chuyển đến sinh sống ở thành phố Houston, tiểu bang Texas.

Giáng sinh năm 1981, Thanh Tuyền thực hiện cuốn băng Gửi người ngàn dặm được Trung tâm Thúy Nga phát hành.

Thanh Tuyền được mời đi hát trở lại vào năm 1982. Chỉ trong hai năm, Thanh Tuyền liên tục cho ra hàng loạt Album mới, mở ra trào lưu nghe nhạc Vàng ở hải ngoại.

Năm 1989, sau khi bức tường Berlin bị phá bỏ, Khánh Ly và Thanh Tuyền đã hát trong chương trình nhạc đầu tiên ở Đông Đức.

Trung tâm Thúy Nga thực hiện một liên khúc gồm hai nhạc phẩm Vùng lá me bay (Anh Việt Thanh) và Dấu chân kỉ niệm (Thúc Đăng) để vinh danh ca sĩ Thanh Tuyền. Cùng với sự góp mặt của các ca sĩ của Trung tâm như Như Quỳnh, Mai Thiên Vân, Phi Nhung, Hạ Vy và Hương Thủy.

Thanh Tuyền người bạn thân của ca sĩ, nhạc sĩ Nhật Trường – Trần Thiện Thanh. Khi có dịp, Thanh Tuyền lại trình bày lại những ca khúc của nhạc sĩ trên sân khấu. Trước 1975, được dịp đi tiền đồn, Thanh Tuyền đã hát cho lính nghe thật nhiều. Sau này, khi nhạc của nhạc sĩ có nhiều hạn chế hơn. Thanh Tuyền lựa chọn và hát lại những bài hát nói lên tâm tình của người lính Việt Nam Cộng Hòa: Rừng lá thấp, Người ở lại Charlie, Tình thư của lính, Tình thiên thu Nguyễn Thị Mộng Thường, Biển mặn, Tuyết trắng, Mùa đông của anh, Không bao giờ ngăn cách,…

Cuốn Vân Sơn 40, Thanh Tuyền hân hạnh được tái ngộ quý vị khán giả. Trong cuốn băng này, Thanh Tuyền đã trình bày LK Những đồi hoa sim với một nét riêng, hoàn toàn mới, đậm phong cách. Những nốt trầm nghe rõ và không gò bó, hiếm thấy khi mà nốt cao nhất và thấp nhất hát nghe rất rõ dù hát live, cộng thêm khả năng lả lướt nhịp phách làm cho bài hát đặc biệt trở thành riêng của Thanh Tuyền, người khác hát nghe không thấm bằng.

Giáng sinh 2020, cuốn băng Liveshow Thanh Tuyền – Một đời cho âm nhạc được phát hành. Mở đầu Liveshow là phần trình diễn của ca sĩ Thanh Tuyền với hai nhạc phẩm Nỗi buồn hoa phượng (Thanh Sơn) và Rừng lá thấp (Trần Thiện Thanh) gắn liền với tên tuổi.

Tác phẩm song ca


Chế Linh

  1. Hái trộm hoa rừng (Trương Hoàng Xuân)
  2. Con đường xưa em đi (Châu Kỳ)
  3. Con đường mang tên em (Trúc Phương)
  4. Phút cuối (Lam Phương)
  5. Tình bơ vơ (Lam Phương)
  6. Đừng nói xa nhau (Châu Kỳ, thơ Hồ Đình Phương)
  7. Mai lỡ hai mình xa nhau (Lưu Trần Lê)
  8. Đoạn cuối tình yêu (Tú Nhi)
  9. Tình là bể sầu
  10. Người nữ đồng đội (Song Ngọc)
  11. Con còn gì
  12. Ngày xưa anh nói (Thúc Đăng & Thanh Tuyền)
  13. Chuyến đi về sáng (Mạnh Phát & Trần Thiện Thanh)
  14. Nói với người tình (Trúc Sơn & Thăng Long)
  15. Nhớ người yêu (Hoàng Hoa & Thảo Trang)
  16. Tâm sự của em (Anh Bằng & Huy Cường)
  17. Xin tóc nàng ngủ yên (Vinh Sử)
  18. Áo em chưa mặc một lần (Hoài Linh)
  19. Nhịp cầu tri âm (Hoài Linh)
  20. Biển tình (Lam Phương)
  21. Mưa qua phố vắng (Hà Phương)
  22. Mưa bụi (Vinh Sử & Hữu Minh)
  23. Nửa đêm nguyện cầu (Nguyên Thảo)
  24. Vọng gác đêm sương (Mạnh Phát)
  25. Nếu chúng mình cách trở (Tú Nhi)
  26. Bài Hương ca vô tận (Trầm Tử Thiêng)
  27. Tình lỡ (Thanh Bình)
  28. Tôi đưa em sang sông (Y Vũ)
  29. Tình nghèo (Phạm Duy)
  30. Mình nhớ nhau không (Anh Việt Thu)

Duy Khánh

  1. Tình nghèo (Phạm Duy)
  2. Tình ca trên lúa (Hoàng Thi Thơ)
  3. Tiếng hai đêm (Hoàng Nguyên)
  4. Hôm nay ngày mai (Lê Minh Bằng)
  5. Lá thư trần thế (Hoài Linh)
  6. Gạo trắng trăng thanh (Hoàng Thi Thơ)

Hùng Cường

  1. Còn trong tầm tay
  2. Hòa bình ở đâu (Nguyễn Hữu Thiết)
  3. Nhịp cầu tri âm (Hoài Linh)
  4. Anh tiền tuyến em hậu phương (Minh Kỳ)
  5. Tân cổ Rừng lá thấp

Nhật Trường

  1. Người ở lại Charlie (Trần Thiện Thanh)
  2. Chiều lên bản thượng (Lê Dinh)
  3. Lời tạ từ (Dzũng Chinh)

Trung Chỉnh

  1. Nhịp cầu tri âm (Hoài Linh)
  2. Buồn vào đông
  3. Xe cưới cho em (Hồng Vân)
  4. Tháng mấy hoa cười (Đài Phương Trang)

Bùi Thiện

  1. Thăm những vùng địa sử (Thanh Sơn)
  2. Bài ngợi ca quê hương (Thanh Sơn)
  3. Rước tình về với quê hương (Hoàng Thi Thơ)
  4. Việt Nam Mừng Ngày Mai (Ngân Giang)
  5. Việt Nam muôn thuở

Phương Đại

  1. Cuối đường kỷ niệm (Châu Kỳ)
  2. Dù không một lối
  3. Tiếng chày trên Sóc Bombo
  4. Đồng cảnh ngộ (Ngân Giang)
  5. Vì lỡ thương nhau (Trần Kim Phú & Hoàng Mộng Ngân)
  6. Đính ước (Giao Tiên)
  7. Mộng ước mai sau (Anh Thy)
  8. Hai đứa thương nhau (Hồng Vân & Trần Quý)

Thanh Phong

  1. Khúc tình ca hàng hàng lớp lớp (Nguyễn Văn Đông)
  2. Đêm dài chiến tuyến (Lam Phương)
  3. Người tình và quê hương (Trịnh Lâm Ngân)
  4. Thư xuân (Viễn Chinh & Nguyễn Đào Nguyễn)
  5. Căn nhà màu tím (Hoài Linh)

Các ca sĩ khác

  1. Nỗi lòng chinh nhân (Hàn Châu) với Đức Minh
  2. Tàu về quê hương (Hồng Vân) với Thái Châu
  3. Hòa bình ở đâu (Nguyễn Hữu Thiết) với Thái Châu
  4. Đến đây thì ở lại đây (Nhạc Quê Hương) với Quang Bình
  5. Hận tình (Anh Bằng) với Tuấn Vũ
  6. Tình bơ vơ (Lam Phương) với Tuấn Vũ
  7. Chuyến đò không em (Hoài Linh Anh Phong) với Chung Tử Lưu

Tác phẩm thu thanh


HÃNG DĨA CONTINENTAL

– Giám đốc sản xuất: Huỳnh Văn Tứ

– Giám đốc nghệ thuật: Nguyễn Văn Đông

Continental Số 1: Xin trả lại em (Dũng Đạt, Quốc Chinh) | Cho tôi nhớ lại một người (Vân Tùng)

Continental Số 2: Chuyện hồ Than Thở (Hồng Vân) | Nát cành hoa tím (Thanh Phương)

Continental Số 3: Em về trong giấc mơ | Tình không biên giới

Continental Số 4: Chờ em trong đêm tàn (Thăng Long & Dạ Thảo) | Thăm anh lần cuối (Thế Đoan)

Continental Số 9: Tàu nhổ neo rồi (Mạnh Phát & Trần Thiện Thanh)

Continental Số 10: Lời chúc đầu xuân (Tấn An & Trầm Tử Thiêng)

Continental Số 11: Hoa mùa chinh chiến (Trần Quý & Hồng Vân)

Continental Số 16: Bão rừng (Hồng Vân)

Continental Số 21: Đất bằng nổi sóng (Hồng Vân)

Continental Số 22: Hỏi chuyện ngày mai (Thanh Uyên & Thanh Ngọc) với Thanh Vũ

Continental Số 23: Một ngày hẹn nhau (Lâm Quang & Tuấn Hải)

Continental Số 24: Em sẽ yêu ai (Hoài Nam) với Thanh Vũ

Continental Số 25: Tình mùa ly biệt (Anh Việt Thanh & Trúc Minh)

Continental Số 30: Ga nhỏ chiều mưa (Tuấn An)

Continental Số 32: Cố nhân ơi giã biệt (Song Ngọc)

Continental Số 34: Chờ em trước cổng trường (Hà Phương)

Continental Số 36: Với hai người thôi (Tấn An & Hoài Linh)

Continental Số 40: Đêm nhớ ngày mong (Vân Anh)

Continental Số 41: Tình mùa hoa phượng (Hà Phương)

Continental Số 42: Màu hoa bí (Hoàng Trang)

Continental Số 43: Tâm sự chúng mình (Hồng Vân & Nguyên Hà) với Chế Linh

Continental Số 44: Màu hoa sắc máu (Triết Giang)

Continental Số 47: Hái lộc đầu năm (Triết Giang & Ngọc Sơn)

Continental Số 48: Mộng bình thường (Hồng Đạt & Tú Nguyệt)

Continental Số 50: Phiên gác đêm xuân (Nguyễn Văn Đông)

Continental Số 52: Đẹp lòng người yêu (Ngọc Sơn, Tuấn Hải)

Continental Số 157: Sao nỡ đành quên (Tô Thanh Tùng, Thanh Tuấn)

Continental Số 158: Đêm nhớ người tình (Đài Phương Trang)

Continental Tân Cổ Số 57: Chồng Thư Cũ (Tân Nhạc: Hoàng Thi Thơ, Vọng Cổ: Yên Sơn)

Continental Tân Cổ Số 58: Xe hoa một chiếc (Tân Nhạc: Hoàng Thi Thơ, Vọng Cổ: Yên Sơn) với Hoài Vĩnh Phúc

Sơn Ca 11: Hái trộm hoa rừng (Trương Hoàng Xuân) với Chế Linh

Sơn Ca 12: Thương nhớ một mình (Hồng Vân & Nguyên Hà) với Chế Linh

Sơn Ca 14: Tâm sự hằng đêm (Hà Phương)

Sơn Ca 15: Đêm kỉ niệm (Nguyễn Vũ) với Thanh Vũ

Sơn Ca 18: Trăng rơi tuyến đầu (Hà Phương)

Sơn Ca 20: Biển tím (Nguyễn Vũ)

Sơn Ca 25: Tuổi tình (Hồng Vân)

Sơn Ca 34: Người yêu cô đơn (Đài Phương Trang)

Sơn Ca 35: Đoạn Tuyệt (Phượng Linh)

Sơn Ca 36: Đồng cảnh ngộ (Ngân Giang) | Em vẫn của anh

Sơn Ca Căn Nhà Dĩ Vãng: Kiếp hoa

Sơn Ca Nhìn Nhau Lần Cuối: Nói với người tình với Chế Linh

HÃNG DĨA VIỆT NAM

Tổng Phát Hành : Lê Văn Tài, Giám đốc hãng dĩa: Cô Sáu Liên

83 Võ Di Nguy – Sài Gòn (VNCH)

Dĩa Hát Việt Nam M 3429-30: Dấu Chân Kỷ Niệm (Thúc Đăng)

Dĩa Hát Việt Nam M 3443-44: Chỉ Có Một Mình Anh (Thúc Đăng, Thanh Phương) | Tôi Gặp Em (Thúc Đăng)

Dĩa Hát Việt Nam M 3445-46: Xa nhau mới biết đêm dài (Mạnh Phát & Hoàng Ngọc Liên)

Dĩa Hát Việt Nam M 3447-48: Tóc Em Chưa Úa Nắng Hè (Phạm Mạnh Cương)

Dĩa Hát Việt Nam M 3449-50: Gửi Mùa Xuân Về Biên Giới (Phạm Mạnh Cương)

Dĩa Hát Việt Nam M 3451-52: Thành Đô Ơi Giã Biệt (Thúc Đăng) | Cánh Nhạn Hồi Âm (Châu Kỳ) | Xuân Đến Rồi, Anh Biết Không (Lê Dinh) | Hẹn Em Ngày Về (Nguyễn Đình Nghĩa)

Dĩa Hát Việt Nam M 3455-56: Dấu Chân Kỷ Niệm (Thúc Đăng, Kiên Giang) | Phố Vắng Em Rồi (Mạnh Phát, Kiên Giang)

Dĩa Hát Việt Nam M 3463-64: Ngày về thăm nhau (Hoài An)

Dĩa Hát Việt Nam 3465-66: Đường về nhà em (Châu Kỳ)

Dĩa Hát Việt Nam M 3477-78: Nếu Anh Còn Nhớ (Phạm Mạnh Cương)

Dĩa Hát Việt Nam M 3479-80: Thương Hoài Ngàn Năm (Phạm Mạnh Cương) | Vầng Trăng Ai Xẻ Làm Đôi (Tuấn Khanh)

Dĩa Hát Việt Nam M 3481-82: Trai Mùa Ly Loạn (Minh Kỳ)

Dĩa Hát Việt Nam M 3483-84: Dư Âm Ngày Cũ (Thanh Sơn)

Dĩa Hát Việt Nam M 3485-86: Ai Thương Đời Lính (Vân Tùng) | Những Ngày Xưa Thân Ái (Phạm Thế Mỹ)

Dĩa Hát Việt Nam M 3487-88: Một người đi xa (Trúc Phương)

Dĩa Hát Việt Nam M 3489-90

(Đĩa nhạc nhựa 45 vòng, KD số 2101 BTLC ngày 6-7-66)

Anh Đi Chiều Ấy (Thúc Đăng)

Dĩa Hát Việt Nam M 3493-94: Cho Nhau Những Gì (Phạm Mạnh Cương) | Tình người hậu tuyến (Thục Vũ)

Dĩa Hát Việt Nam M 3495-96: Ngày Xưa Anh Nói (Thúc Đăng, Thanh Tuyền)

Dĩa Hát Việt Nam M 3499-00

(Đĩa nhạc nhựa 45 vòng, kiểm duyệt số 3493 ngày 3-12-1966)

Bốn Mùa Thương Nhớ (Vân Tùng)

Dĩa Hát Việt Nam 3503-04: Đêm Ước Hẹn (Thúc Đăng)

Dĩa Hát Việt Nam 3505-06 (Xuân 1967): Xuân Về Gác Nhỏ (Thúc Đăng)

Dĩa Hát Việt Nam 3507-08: Em Vẫn Là Em Gái Của Anh (Lan Đài)

Dĩa Hát Việt Nam M 3515-16: Phượng Buồn (Song Ngọc & Thanh Sơn)

Dĩa Hát Việt Nam 3517-18: Tôi Thương Tiếng Hát Học Trò (Mặc Thế Nhân)

Dĩa Hát Việt Nam M 3521-22:3521-22: Gửi về anh (Đỗ Thu

Dĩa Hát Việt Nam M 3533-34: Thương Về Cố Đô (Thanh Sơn)

Dĩa Hát Việt Nam M 3535-36: Chuỗi Cười Vô Tận (Châu Kỳ)

Dĩa Hát Việt Nam M 3537-38: Tình Đêm Xứ Lạnh (Thanh Sơn)

Dĩa Hát Việt Nam M 3539-40 Chủ đề Xuân 1968: Kỷ Niệm Một Mùa Xuân (Vân Tùng) với Thanh Vũ

Dĩa Hát Việt Nam M 3541-42: Thư về thăm mẹ (Mạnh Phát)

Dĩa Hát Việt Nam M 3553-54: Khi Người Lính Biết Yêu (Đỗ Lễ)

Dĩa Hát Việt Nam 3557-58: Trăng Cài Nhớ Bước Chinh Nhân (Bằng Giang)

Dĩa Hát Việt Nam M 3645-46: Đêm Trao Kỷ Niệm (Hùng Cường) với Duy Khánh

Dĩa Hát Việt Nam M 3655-56: Người nữ đồng đội (Song Ngọc) với Chế Linh | Tình trao sơn nữ (Nguyễn Hữu Thiết)

Dĩa Hát Việt Nam M 3659-60: Vòng Tay Nào Cho Em (Ngọc Lan, Hoàng Lê Vũ)

Dĩa Hát Việt Nam M 3661-62: Đọan Cuối Tình Yêu (Tú Nhi) với Chế Linh

Dĩa Hát Việt Nam M 3669-70: Không Bao Giờ Nhạt Phai (Hoài An, Trang Dũng Phương) với Duy Khánh

Dĩa Hát Việt Nam M 3673-74: Như Giọt Xuân Rơi (Anh Việt Thu) | Tình Người Chinh Phụ (Song Ngọc)

Dĩa Hát Việt Nam M 3677-78: Nếu biết thế (Lan Đài)

Dĩa Hát Việt Nam M 3685-86: Tôi Yêu Người, Tôi Xa Người (Hòai Thu) với Phương Đại | Tình Buồn Em Gái (Hoàng Mộng Ngân, Trần Đình Phúc)

Dĩa Hát Việt Nam M 3687-88: Nhắn Bạn Tình Xa (Anh Việt Thu) | Lấy Chồng Lính Chiến

Dĩa Hát Việt Nam M 3695-96: Nói Chi Đến Chuyện Mai Sau (Thông Đạt)

Dĩa Hát Việt Nam M 3701-02: Áo Trắng Ngày Xưa (Song An) | Hương Mùa Hạ (Dương Tư Thông)

Dĩa Hát Việt Nam M 3705-06: Chuyện Người Ngậm Ngãi Tìm Trầm (Châu Kỳ, Hồ Đình Phương) với Thanh Phong

Dĩa Hát Việt Nam 3707-08

(Đĩa nhựa 45 vòng, số KD 1831 ngày 30-4-1971)

Tình Chỉ Đẹp (Thủy Tiên) với Chế Linh

Dĩa Hát Việt Nam M 3719-20

Tình Bơ Vơ với Chế Linh | Ngày Buồn với Chế Linh | Nếu Chúng Mình Cách Trở với Chế Linh

Dĩa Hát Việt Nam M 3725-26 – Thanh Tuyền: Rừng Lá Thấp (Trần Thiện Thanh) | Tựa Cánh Bèo Trôi (Hoàng Minh) | Sao Không Thấy Anh Về (Duy Khánh) | Muốn Quên (Trần Trịnh) | Tiếng Sông Hương (Phạm Đình Chương) | Không Bao Giờ Ngăn Cách (Trần Thiện Thanh) | Giờ Này Anh Ở Đâu (Khánh Băng) | Bạc Trắng Lửa Hồng (Thy Linh)

HÃNG DĨA SÓNG NHẠC

Giám đốc: Nguyễn Tất Oanh

Dĩa Hát Sóng Nhạc 837/2122 – Lối Mộng Ngày Xưa: Lối Mộng Ngày Xưa (Thanh Phương)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 899-2134 – Tâm Sự Của Em: Tâm Sự Của Em (Anh Bằng, Huy Cường) với Thanh Vũ | Giòng Suối Tương Tư (Dạ Cầm) | Nỗi Buồn Hoa Phượng (Lê Dinh, Thanh Sơn) | Thương Về Xứ Huế (Hoài Linh, Minh Kỳ)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 902-2137 – Nhật Ký Của Hai Đứa Mình: Ngày Tựu Trường (Thanh Sơn)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 909-2144 – Biển Tình: Áo Đẹp Nàng Dâu (Anh Bằng, T. H.)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 910- 2145 – Đêm Dài Chiến Tuyến: Đêm Dài Chiến Tuyến (Lam Phương) với Thanh Phong

Dĩa Hát Sóng Nhạc 912-2147 – Tâm Sự Này Cho Em: Tâm Sự Này Cho Em (Lê Đình Nam, Thanh Sơn) | Năm 17 Tuổi (Song Ngọc, Hoài Linh)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 915-2150 – Sau Đêm Chiến Trận: Thuở Ban Đầu (Phạm Đình Chương) với Thanh Vũ

Dĩa Hát Sóng Nhạc 917-2152 – Tình Đầu Muôn Thuở: Tình Đầu Muôn Thuở (Lam Phương) với Thanh Phong

Dĩa Hát Sóng Nhạc 991-2159 Ba Tháng Tạ Từ: Ba Tháng Tạ Từ (Thanh Sơn)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1000-2168 – Tại Sao: Tình Yêu Tuổi Ngọc (Phó Quốc Lân, Diên An)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1006-2174- Gác Nhỏ Đêm Xuân: Nhớ Nhung (Thanh Sơn)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1010-2178 – Thương Huế: Những Ngày Giông Bão (Anh Bằng)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1016-2184 – Chiều Tưởng Nhớ: Chiều Tưởng Nhớ (Lan Đài, Hoàng Hương Trang)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1017-2185 – Còn Đâu Huế Đẹp Và Thơ: Còn Đâu Huế Đẹp Và Thơ (Nguyễn Hữu Thiết) | Thương Về Miền Đất Lạnh (Minh Kỳ, Dạ Cầm) | Chỉ Thương Một Người (Mạnh Phát, Huy Lai)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1018-2186 – Nhịp Cầu Tri Âm: Nhịp Cầu Tri Âm (Hoài Linh) với Trung Chỉnh

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1021-2189 – Đà Lạt Hoàng Hôn: Đà Lạt Hoàng Hôn (Minh Kỳ, Dạ Cầm) | Đàn Tôi Yêu Một Tiếng Ca (Hoàng Lang) | Gõ Cửa (Mạnh Quỳnh) | Giã Từ Đam Mê (Minh Kỳ, Dạ Ly Vũ)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1058-2226 – Khổ Qua: 6 Tháng Quân Trường (Nhật Hà)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1075 – Mất Nhau Mùa Đông: Từ Đó Xa Người (Thảo Tiên)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1077-2245 – Những Mùa Hoa Soan: Mai Sớm Em Đi (Minh Kỳ)

Dĩa Hát Sóng Nhạc SN 1086-2254 – Ai Khổ Vì Ai: Duyên Tình Hai Đứa (Thông Đạt) với Chế Linh

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1092-2260- Theo Dấu Em Đi: Xin Em Đừng Khóc Vu Quy (Minh Phương)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1093-2261 – Tình Hoang: Từ Chối (Lê Mộng Bảo)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1096-2264 – Gắng Mà Lo: Chung Tình (Anh Bằng)

Dĩa Hát Sóng Nhạc 1105-2273 – Sao Đổi Ngôi: Sao Đổi Ngôi (Huy Phong)

DĨA HÁT NHẠC NGÀY XANH

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 5 – Biết Nói Sao (TN969NNX5): Chuyện Tình Của Lính (Trần Quý)

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 7 – Muốn Nói Với Em (TN969NNX7): Mừng Ngày Đám Cưới (Hồng Trần)

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 8 – Chuyện Ngàn Sau (TN969NNX8): Chuyện Ngàn Sau (Phố Thu)

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 9 – Hồng Đào (TN1169NNX9): Tháng Mấy Hoa Cười (Đài Phương Trang) với Trung Chỉnh

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 10 – Mùa Sao Trần Thế (TN1169NNX10): Mùa Sao Trần Thế (Trần Quý)

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 11 – Đừng Hẹn Nhau (TN170NNX11): Chúc Tết (Trần Quý)

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 12 – Anh Biết Chăng (TN170NNX12): Anh Biết Chăng (Xuân Điềm)

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 13 – Lá Me Bay: Cơn Mê Tình Ái (Thanh Sơn)

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 14 – Số Kiếp (NNX870TN14): Nếu Anh Biết Được (Hồng Vân)

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 15 – Hờn Trách (NNX870TN15): Xe Cưới Cho Em (Hồng Vân) – Trung Chỉnh, Thanh Tuyền

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 16 – Trách Yêu (NNX970TN16): Tình Nở Đôi Tim (Hồng Trần) với Phương Đại

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 17 – Hỏi Cưới (NNX970TN17): Nếu Mộng Không Thành (Trần Quý)Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 19 – Tại Ai (TN1170NNX19): Tại Ai (Trần Quý) – Thanh Tuyền, Phương Đại

Huyền

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 20 – Nét Sầu (TN1170NNX20): Hai Đứa Làm Quen (Trần Quý) – Chế Linh, Thanh Tuyền

Quế

Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 21 – Lòng Thành (TN1170NNX21)

Cầu Nguyện Cho Nhau – Thanh Tuyền, Phương Đại, Bé Tí Hon

– Lễ Nửa Đêm Buồn – Khánh Ly

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 22 – Ngộ Nhận (TN1270NNX22)

– Ngộ Nhận (Tuấn Hải) – Hùng Cường, Mai Lệ Huyền

– Vì Sao Chối Từ (Đài Phương Trang) – Giao Linh

– Yêu Là Khổ (Tuần Hải) – Julie Quang

– Người Mang Kỷ Niệm (Hòai Phương) – Chế Linh

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 23 – Dối Lòng (TN1270NNX23)

– Dối Lòng (Tuấn Hải) – Chế Linh, Phương Hồng Quế

– Tìm Yêu (Trần Quý) – Thanh Tuyền

– Yêu Anh Yêu Em (Đài Phương Trang) – Hùng Cường, Mai Lệ Huyền

– Tà Áo Trong Mưa (Nguyễn Vũ) – Anh Khoa

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 24 – Hai Đứa Thương Nhau (TN1270NNX24)

– Hai Đứa Thương Nhau (Hồng Vân) – Thanh Tuyền, Phương Đại

– Lời Cuối Xa Nhau (Đài Phương Trang) – Anh Khoa

– Duyên Dáng (Tuấn Hải) – Hùng Cường, Mai Lệ Huyền

– Người Về Từ Biên Giới (Nguyễn Vũ) – Chế Linh

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 25 – Chuyện Đôi Ta (TN1270NNX25)

– Chuyện Đôi Ta (Đài Phương Trang) – Hùng Cường, Mai Lệ Huyền

– Tầm Tay Đã Lỡ (Nguyên Hồng) – Julie Quang

– Những Mùa Xuân Chinh Chiến (Nguyễn Vũ) – Anh Khoa

– Tỉnh Mộng (Trần Quý) – Chế Linh, Giao Linh

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 26 – Nghèo (TN671NNX26)

– Nghèo (Hồng Vân) – Chế Linh

– Hai Mùa Lá Rơi (Nguyễn Vũ) – Anh Khoa, Thanh Lan

– Qua Phố Hẹn Xưa (Phạm Vũ, Anh Tứ) – Thanh Phong, Phương Hồng Quế

– Lời Anh Đã Nói (Quý Phi) – Thanh Tuyền

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 27 – Chuyện Loài Cỏ Đêm (TN671NNX27)

– Chuyện Loài Cỏ Đêm (Nguyễn Vũ) – Chế Linh

– Chọn Mặt Gửi Vàng (Quý Phi) – Giang Tử

– Xin Đừng Dối Lòng (Đài Phương Trang) – Thanh Tuyền, Phương Đại

– Ngày Vui Cuối Tuần (Hồng Vân) – Chế Linh

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 28 – Mở Lời (TN671NNX28)

– Mở Lời (Đài Phương Trang) – Chế Linh

– Nói Dối (Hồng Vân) – Hùng Cường, Mai Lệ Huyền

– Người Yêu Tương Lai (Quý Phi) – Thanh Tuyền, Thanh Phong

– Khi Mình Xa Nhau (Anh Thái) – Anh Khoa

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 29 – Lời Cuối Cho Em (TN671NNX29)

– Lời Cuối Cho Em (Nguyễn Vũ) / Elvis Phương

– Dù Không Một Lối (Đài Phương Trang) / Thanh Tuyền, Phương Đại

– Con Còn Gì (Bạch Lang) / Chế Linh, Thanh Tuyền

– Xin Đừng Giận Nhau (Trần Quý) / Giao Linh

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 30 – Nửa Vòng Tay Nhau (TN671NNX30)

– Nửa Vòng Tay Nhau (Quý Phi) – Chế Linh

– Sầu Cô Đơn (Nguyên Hồng) – Thanh Lan

– Đừng Phụ Lòng Nhau (Đài Phương Trang) – Thanh Tuyền, Giang Tử

– Thư Tình Em Gái (Hồng Vân) – Giáng Thu

▬ Dĩa Hát Nhạc Ngày Xanh 32 – Khi Loài Chim Mỏi Cánh

– Khi Loài Chim Mỏi Cánh (Nguyễn Vũ) / Elvis Phương

– Dù Đời Ngăn Cách (Phạm Vũ, Anh Tử) / Thanh Tuyền

– Tâm Sự Ngày Cưới (Lê Kim Khánh) / Giao Linh

– Ngại Tiếng Gần Xa (Đài Phương Trang) / Chế Linh

HÃNG DĨA HÁT THIÊN THAI

HÃNG DĨA HÁT VÔ TUYẾN

HÃNG DĨA HÁT TÌNH CA QUÊ HƯƠNG

HÃNG DĨA HÁT TÂN THANH

HÃNG DĨA HÁT TIẾNG HÁT HAI MƯƠI

DĨA HÁT CAPITOL

DĨA HÁT HỒNG HOA

BĂNG VÀNG DIỄM CA

HÃNG DĨA HÁT DƯ ÂM

Giám đốc: Ngọc Sơn

Dĩa Hát Dư Âm – Áo Cưới Màu Hoa Cà: Chuyến Đò Dang Dở với Giang Tử

Dĩa Hát Dư Âm – Bội Bạc (21/05/1970): Nỗi Buồn Đêm Đông (Anh Minh)

Dĩa Hát Dư Âm – Chôn Vùi Tâm Sự: Chôn Vùi Tâm Sự (Giao Tiên) với Chế Linh

Dĩa Hát Dư Âm – Chuyện Mưa Mây (10/06/1970): Những Lời Chưa Ngỏ (Hà Giang)

Dĩa Hát Dư Âm – Con Gái Của Mẹ: Con Gái Của Mẹ (Giao Tiên)

Dĩa Hát Dư Âm – Còn Nhớ Còn Thương: Cho Tình Yêu Chúng Mình (Nguyên Thảo) với Phương Đại

Dĩa Hát Dư Âm – Hoàng Tử Trong Mơ: Ngàn Thu Vĩnh Biệt | Niềm Thương Nỗi Nhớ

Dĩa Hát Dư Âm – Ngã Rẽ Ân Tình: Lời Yêu Dấu

Dĩa Hát Dư Âm – Nhớ Người Yêu 2: Nhớ Người Yêu 2 (Diễm Đào, Hoàng Hoa)

Dĩa Hát Dư Âm – Phận Bạc: Con Trai Của Mẹ (Giao Tiên)

Dĩa Hát Dư Âm – Say: Chuyện Trăm Năm (Trần Trang)

Dĩa Hát Dư Âm – Thư Xuân: Thư Xuân (Nguyễn Đào Nguyên) / với Thanh PhongDĩa Hát Dư Âm – Tôi Xa Người Yêu: Tâm Sự Vợ Hiền (Dương Trung)

Dĩa Hát Dư Âm – Vì Lỡ Thương Nhau: Vì Lỡ Thương Nhau (Trần Kim Phú, Hòang Mộng Ngân) với Phương Đại

Dĩa Hát Dư Âm – Yêu Và Sống: Nguyện Cầu Trong Đêm (Nguyên Thảo)

HÃNG DĨA KHÁC

Tú Phương 3 – VA – Hát Cho Ngàn Sau (1984) _ Nỗi buồn hoa Phượng (Thanh Sơn)

Mây Ngàn Phương CD 004 – Thanh Tuyền, Hương Lan, Giao Linh – Chủ đề: Hai lối mộng _ Chiều cuối tuần (Trúc Phương) | Mùa đông về chưa em | Nếu đời không có anh (Hoàng Trang)

Mây Ngàn Phương CD 008 – VA – Chủ đề: Nửa Đêm Ngoài Phố _ Con đường mang tên em (Trúc Phương) với Tuấn Vũ

Thế  Giới Nghệ Thuật CD – VA – Hoàng Thi Thơ 2 (Đành Quên Sao) _ Mái tranh chiều (Hoàng Thi Thơ)

Gia đình


Thanh Tuyền có tất cả bốn người con (hai trai hai gái) đều thích âm nhạc, trong số chỉ có Shayla (con thứ ba) theo nghề ca sĩ. Don Nguyễn – con trai đầu của bà hiện đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ và là chồng của nữ nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền, con gái đầu thì theo học ngành dược và người con trai út là một kĩ sư. Bà còn có người em là ca sĩ Sơn Tuyền.

Lời giới thiệu


“Dòng máu này còn chảy trong tim, ân tình này chưa phai theo kỉ niệm, hơi thở này còn thì tiếng hát Thanh Tuyền còn mãi vang xa”.

“Đời ca hát cho tôi được dịp đi đó đi đây nhiều, nhưng ở đâu tôi cũng là người Việt Nam và luôn yêu Tổ quốc. Trong 10 bài tôi hát thì tới 9 bài nói về quê hương. Mặc dù sống ở xứ người nhưng trong lòng tôi luôn nhớ về Việt Nam, mơ một lần được về để hát cho khán giả quê nhà nghe, không cần tiền nong gì cả. Nhiều lúc ngồi một mình nhớ dòng sông, bến nước, con đò…, nhớ lại những kỷ niệm xưa mà khóc”.

“Tôi hát như thể ngày mai sẽ không được hát nữa. Tôi muốn hát đến hơi thở cuối cùng và nếu còn được hát nữa thì tôi vẫn cứ hát”.

Giọng hát


Tiếng hát Thanh Tuyền trong dòng chảy Nhạc Vàng nói riêng và nhạc Việt nói chung. Đây là tiếng hát vàng ròng, in đậm dấu ấn thời gian và đượm hồn dân tộc Việt Nam. Hầu hết khán giả nghe Nhạc Vàng đều ấn tượng đặc biệt với Thanh Tuyền và phải thừa nhận rằng, bà là tượng đài không thể thay thế của dòng nhạc này. Ấn tượng đầu tiên người ta cảm nhận được chính là âm sắc giọng đặc biệt của bà. Thanh Tuyền sở hữu loại giọng full lirico soprano (nữ cao trữ tình đầy đặn) hiếm thấy ở Việt Nam. Đặc trưng của full lirico soprano là âm sắc đẹp, ấm áp, đầy đặn, quãng trung và cận cao phát triển, nhưng vẫn lên được những nốt cao sáng rực. Nhờ lợi thế đó, ca sĩ sở hữu loại giọng này thường hát truyền cảm và có nội lực lớn hơn hẳn.

Nếu ai đã từng nghe Thanh Tuyền hát live trực tiếp, sẽ không khỏi bất ngờ trước nội lực giọng hát của bà. Dù hát Nhạc Vàng (dòng nhạc không đòi hỏi quá nhiều sự phô diễn), nhưng Thanh Tuyền vẫn khiến khán giả phải “choáng váng” thực sự trước âm lượng lớn và giọng hát xuyên thấu của mình. Chỉ cần Thanh Tuyền mở miệng ra thôi cũng đủ áp đảo mọi ca sĩ hát chung với mình và lấp đầy toàn bộ khán phòng. Giọng hát của bà vô cùng chắc chắn, khỏe khoắn và nặng tính metalic (kim khí). Giọng full lirico soprano bẩm sinh phú cho Thanh Tuyền quãng cận cao đanh dày, chắc khỏe vô cùng tận. Rất ít ca sĩ Việt Nam nào ở tuổi gần 70 vẫn có thể belt âm đóng /i/ tới tận C5 dày và nặng, nội lực lớn, với đầy đủ vibrato như Thanh Tuyền đã làm trong màn trình diễn ca khúc Chiều mưa biên giới tại Hà Nội hồi tháng 10/2017. Cũng chính lợi thế của giọng full lirico soprano đã ban cho Thanh Tuyền phần quãng trung phát triển tới bất ngờ. Bà có thể nhả chữ và giữ nốt trên G4, G#4 vô cùng dày, chắc chắn và ẩn giấu phần nội lực không nhỏ trong đó. Năng lực trong quãng giọng của Thanh Tuyền thuộc hàng đáng nể. Bà mixed cao rất tốt và thoải mái, có thể lên giọng thật tới C5, D5, Eb5 một cách dễ dàng. Nhưng đồng thời, cô còn xuống được nhiều nốt trầm chắc chắn, sâu và tối.

Rất khó để tìm được một giọng nữ cao Nhạc Vàng nào có thể xuống được F3 bằng chest voice với sức nặng như Thanh Tuyền trong ca khúc Kiếp nghèo. Bà cũng có thể hát nhiều đoạn trầm liên tiếp ở F3, F#3, G3, G#3 một cách thoải mái, nhả vào từng chữ mà không bị mờ. Việc chuyển giọng liên tục trên các quãng từ cao xuống thấp, trải dài trong gần 2 quãng tám với sức nặng và chắc khỏe khi hát một ca khúc Bolero như Thanh Tuyền là điều cực kì khó nhằn, nếu không muốn nói là thách đố các ca sĩ nhạc vàng ngày nay. Xét về ngũ cung, các giọng full lirico soprano khác thường thuộc hành thủy, hoặc thủy pha kim, mộc pha kim, nhưng Thanh Tuyền lại thuần kim chính cách. Chưa kể, kết cấu thanh quản và xoang mặt đặc biệt biệt giúp bà có được độ vang bẩm sinh trong giọng hát (tương tự Whitney Houston). Chính vì vậy, giọng hát Thanh Tuyền khi lên cao như cá gặp nước, sang sảng và trong trẻo, hội tụ đủ tính chất vang, rền, nền, nảy. Nó sáng và vang như tiếng đại hồng chung, bay xa và nảy trong không gian như một thứ kim loại quý hiếm. Nói cách khác, mỗi khi hát, Thanh Tuyền tạo ra thứ âm thanh tráng lệ giống vàng mười, dội vào tai người nghe sự choáng ngợp và hào quang kì diệu như được chiêm ngưỡng một kì quan nào đó. Điều này được thể hiện rõ nhất khi Thanh Tuyền nhảy lên quãng mixed voice tầm B4 tới D5. Khi đó, trong tần số vibrato của cô nảy lên độ rung độc đáo, nổi bần bật và bay xa như đang tung ra những chuỗi ngọc trong không gian vậy.

Về màu sắc, có thể ví tiếng hát Thanh Tuyền với màu hoàng yến rực rỡ xôn xao trong ánh nắng chói lòa. Chẳng hạn, khi dùng falsetto (giọng gió) trên airy voice (âm hơi) để bỏ nhỏ, bà tạo được những quãng âm vô cùng mượt mà và mềm dịu, ngọt như mật, êm như nhung. Có thể thấy rõ điều này qua ca khúc Đà Lạt hoàng hôn. Với những tiềm năng quý báu như vậy, giọng hát Thanh Tuyền thực sự là niềm khao khát của nhiều ca sĩ ngày nay, kể cả Nhạc Vàng và ngoài Nhạc Vàng. Thẳng thắn mà nói, nếu Thanh Tuyền được rèn luyện được rèn luyện theo chuẩn mực thanh nhạc cổ điển Tây phương, bà sẽ vô địch trong các giọng nữ cao ở Việt Nam. Thanh Tuyền không phải người khai phá Nhạc Vàng. Trước cô đã có nhiều danh ca khác như Duy Khánh, Trúc Mai, Hà Thanh, Chế Linh, Phương Dung, Thanh Thúy, Hoàng Oanh… Tuy nhiên, không thể phủ nhận, lối hát đặc biệt và đậm chất kĩ thuật của Thanh Tuyền đã góp phần không nhỏ vào việc định hình phong cách Nhạc Vàng đương đại. Thanh Tuyền tận dụng triệt để các lối hát truyền thống của dân ca vùng miền như nảy tiếng, đổ hột, vọng cổ câu vô và biến tấu, tinh giản đi cho phù hợp với Nhạc Vàng một cách hài hòa nhất, chứ không chỉ đơn giản là luyến láy theo nhịp điệu.

Trong thanh nhạc, người ta gọi đây là sự thêm thắt, trang trí cho nốt nhạc lộng lẫy và đa dạng hơn. Mục đích của việc sử dụng các kĩ thuật này là thổi điệu hồn dân tộc đượm hơn vào Nhạc Vàng, biến nó từ ngoại lai thành thể thức nhạc riêng của người Việt, dân dã và đi sâu từ nguồn cội. Bởi vậy, chỉ cần nghe Thanh Tuyền ca Nhạc Vàng, người ta đã thấy mở ra cả một không gian miền quê Nam Bộ thôn dã. Không những vậy, khán giả còn tìm thấy âm hưởng của biết bao loại dân ca trải khắp ba miền đất nước. Trong đó có bóng dáng của quan họ, ả đào, ca Huế, vọng cổ… Thanh Tuyền chọn cho mình cách hát trễ nải, nỉ non và mùi mẫn, ngọt lịm. Độ ngọt và mùi bà đưa vào bài hát thường nhiều hơn mức thông thường, đôi khi dư dả. Nhưng nếu đã nghe quen, người nghe sẽ bị nghiện tiếng hát ấy, nghiện chất mùi mẫn ấy, không dứt ra được. Hai tiếng hát này hệt như một quả sầu riêng, mùi rất nồng, bay rất xa và rất đậm, người không quen thì không thích, nhưng đã quen thì có đắt mấy cũng muốn mua về để thưởng thức cho đặng.

Thanh Tuyền được rèn giũa từ nhỏ bởi nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông và cặp ca sĩ – nhạc sĩ Mạnh Phát, Minh Diệu. Vì vậy, đã sở hữu được những kĩ thuật bậc thầy của dòng nhạc Nhạc Vàng, có thể xem là tôn chỉ cho nhiều thế hệ ca sĩ sau này. Việc hỗ trợ hơi thở tốt từ cơ hoành và buồng phổi lớn giúp Thanh Tuyền có được cột hơi vững chắc. Bà có thể giữ hơi hàng chục giây với đủ các luyến láy, chuyển giọng mà vẫn đều trằn trặn từ đầu tới cuối, không có dấu hiệu đứt khúc hay đuối dần. Nhờ đó, legato của Thanh Tuyền khá đẹp, mềm mại và liền mạch, trôi chảy như một dòng suối. Nhờ kiểm soát hơi thở tốt, Thanh Tuyền có thể sử dụng twang để lên cao. Đây là kĩ thuật đặc biệt của các ca sĩ hát nhạc Country và Folk (trên khắp thế giới), đã được Thanh Tuyền lĩnh hội. Theo đó, khi hát nốt cao, cô thường thu hẹp khoảng không gian phía sau dây thanh đới và bật mạnh các phần tử khí lên vùng đỉnh trán để bắn thẳng ra ngoài. Bởi vậy, tiếng hát Thanh Tuyền khi lên cao thường bị bẹt và hơi mỏng đi, nhưng vẫn có lực mạnh, độ vang lớn và nghe khá thoải mái, tốn ít sức.

Người nghe có cảm giác như Thanh Tuyền chỉ cần mở miệng ra là đã chạm được tới nốt cao đó mà không cần chút gắng gượng, lên gân nào. Đây chính là cách hát kinh điển của Bolero học thuật. Chẳng hạn, trong ca khúc Nỗi buồn hoa phượng, Thanh Tuyền bắt tông treo cao hơn hẳn những ca sĩ khác, và liên tục giữ ở độ cao như vậy xuyên suốt toàn bài. Rất khó để một ca sĩ khác cover lại với đúng tông giọng đó mà vẫn thoải mái, giữ được sự ngọt ngào như vậy. Trong hầu hết các ca khúc mà Thanh Tuyền thể hiện đều có những đoạn mixed cao tới B4, C5, thậm chí là D5 băng giọng thật, với lực âm lớn mà không hề bị cao thanh quản hay strain (căng thẳng). Đó cũng là lí do vì sao Thanh Tuyền giữ giọng rất tốt. Ở tuổi gần 70, cô vẫn liên tục hát tông cao với nội lực căng tràn, chất giọng đanh quánh, khiến nhiều ca sĩ trẻ phải ngả mũ thán phục. Kĩ năng passagio (chuyển giọng) và điều khiển âm lượng của Thanh Tuyền cũng rất tốt. Bà có thể bỏ nhỏ một cách nhẹ nhàng, mượt mà khi đang căng tràn nốt cao đầy nội lực chỉ trong một làn hơi, hay đổi tông liên tục từ cao xuống thấp, từ thấp lên cao với âm sắc đối lập nhau mà không gặp sự cản trở nào.

Kĩ năng chuyển giọng giữa giọng thật và giả thanh của Thanh Tuyền cũng khá linh hoạt. Thông thường, bà có thể đang căng tràn giọng thật trên cao đổ xuống airy voice tà tà với độ soft lớn, tạo độ ngọt lịm như mật. Tuy nhiên, ở một số ca khúc, bà lại đẩy giả thanh lên tận F5, G5, G#5 và A5 mà vẫn đầy đặn, liền mạch với nhạc phổ, không hề bị chua, gắt hay rơi vào sự phô diễn. Chưa kể, ở đa số các bài hát Thanh Tuyền thể hiện, bà đều chuyển giọng qua lại liên tục giữa chest voice, light mixed và falsetto ở từng câu từng chữ. Nó liền mạch tới mức, nghe qua sẽ rất khó để nhận ra có sự chuyển giọng giữa các từ. Nếu nghĩ rằng ca sĩ Nhạc Vàng thường hát giản đơn thì đó không phải là Thanh Tuyền. Bà thường sử dụng nhiều kĩ thuật trong một ca khúc, như nảy hột, nảy chữ và thậm chí là cả yodeling hay run/riff (những kĩ thuật mang tính linh hoạt). Điểm đặc biệt là các kĩ thuật này đều được Thanh Tuyền sử dụng để tăng độ mùi, độ ngọt cho bài hát nên xuất hiện khá kín, không để lộ sự phô diễn. Đó mới chính là sự tinh tế của một ca sĩ Nhạc Vàng. Điển hình là những cú trills của cô trong ca khúc Giờ này anh ở đâu hay hàng loạt đoạn yodeling ẩn giấu trong Vọng gác đêm sương.

Cần so sánh ca khúc Biển tình qua tiếng hát Thanh Tuyền và Lệ Quyên, khán giả sẽ thấy được sự khác biệt giữa việc dụng công kĩ thuật trong từng câu chữ với lối hát bình thường hóa Nhạc Vàng ngày nay. So với những ca sĩ cùng thời, Thanh Tuyền được xem là có phong độ lâu và giữ giọng tốt nhất. Chẳng ai có thể tin nổi một ca sĩ ở độ tuổi 70 tuổi mà mỗi lần cất giọng lên đều sáng chói, căng tràn đầy sức lực như bà. Những nốt cao rực rỡ, ngồn ngộn như muốn xuyên thủng khán phòng là điều hiếm thấy ở một ca sĩ ở độ tuổi của Thanh Tuyền. Người ta tưởng rằng, Thanh Tuyền phải có một cuộc sống viên mãn lắm nên mới giữ giọng được như vậy. Nhưng trên thực tế, đời sống riêng của cô gặp khá nhiều trắc trở . Yếu tố cốt lõi giúp Thanh Tuyền giữ giọng lâu bền như vậy chính là niềm đam mê ca hát của bà. Thanh Tuyền từng nói: “Tôi luôn hát như thể ngày mai sẽ không được hát nữa. Tôi muốn hát đến hơi thở cuối cùng và nếu còn được hát nữa thì tôi vẫn cứ hát”. Niềm đam mê ca hát ấy đã luôn giữ Thanh Tuyền đứng vững trên sân khấu suốt nhiều năm qua và không hề suy chuyển theo thời gian.

Nhìn Thanh Tuyền đứng trên sân khấu, ai cũng thấy sự tươi trẻ, căng tràn sức sống và ngọn lửa đam mê cháy trong bà. Bà hát như đang khiêu vũ, cơ thể uyển chuyển, dẻo dai, bờ vai lúc nào cũng hướng về phía trước và hai tay thì luôn đưa ra. Những hành động này cho thấy bà luôn khát khao hát và muốn được bung hết mình ra, nếu kìm lại sẽ rất khó chịu. Với những tài năng và cống hiến trên, Thanh Tuyền xứng đáng là diva của dòng nhạc vàng Việt Nam. Tiếng hát cực phẩm của cô luôn là niềm khao khát của nhiều thế hệ đàn em sau này.

Hoạt động khác


Các buổi biễu diễn

Thanh Tuyền đã tổ chức liveshow Kỷ niệm 50 năm ca hát ngày 21/12/2012 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội. Tuy nhiên vì dính dáng đến bộ băng đĩa “ASIA DVD 71 – 32 năm Kỷ niệm” bà đã bị tạm cấm biểu diễn ở Việt Nam trong 3 năm từ 2013 đến 2016.

Ngày 29/7/2016, Thanh Tuyền được cấp phép biểu diễn trở lại và bà đã dự định tổ chức liveshow đêm nhạc Thanh Tuyền “Tình một ngày cũng trăm năm” ngày 15/12/2016 tại thành phố Hồ Chí Minh vì lí do sức khỏe nên đã hủy bỏ.

Đến đầu năm 2017, Thanh Tuyền lần đầu tiên nhận lời mời làm giám khảo một chương trình trong nước với tên gọi Tình Bolero hoan ca (do Đài truyền hình Vĩnh Long tổ chức).

Thanh Tuyền, Chế Linh đã trở lại sau 5 năm không sánh bóng cùng nhau trong Liveshow Con đường xưa em đi ngày 2/11/2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Liveshow Thanh Tuyền – Một Đời Cho Âm Nhạc (2019)

  1. Phần mở đầu
  2. Nỗi Buồn Hoa Phượng (Thanh Sơn)
  3. Rừng Lá Thấp (Trần Thiện Thanh)
  4. Lời ngỏ – Nguyễn Ngọc Ngạn, Nguyễn Cao Kỳ Duyên
  5. LK Đà Lạt Hoàng Hôn (Minh Kỳ, Dạ Cầm), Đêm Dài Chiến Tuyến (Lam Phương)
  6. Tình Bơ Vơ (Lam Phương) – Thanh Tuyền, Chế Linh, Nguyễn Ngọc Ngạn
  7. Hài kịch: Tiếng Hát Mãi Vang Xa (Hứa Minh Đạt) – Hoài Linh, Chí Tài, Hứa Minh Đạt, Thanh Tuyền
  8. LK Vọng Gác Đêm Sương (Mạnh Phát), Cánh Buồm Chuyển Bến (Minh Kỳ, Hoài Linh)
  9. Thu Tím Lá Vàng (Vân Tùng)
  10. Ai Khổ Vì Ai (Thương Linh)
  11. Chỉ Có Tình Yêu (Nguyễn Hữu Thiết)
  12. LK Trả Lại Thời Gian, Hoa Tím Người Xưa (Thanh Sơn) – Thanh Tuyền, Phương Hồng Quế, Sơn Tuyền, Như Quỳnh, Ngọc Huyền, Mai Thiên Vân
  13. Tiếng Sông Hương (Phạm Đình Chương)
  14. Trước Giờ Tạm Biệt (Hoài An)
  15. LK Chiều Mưa Biên Giới, Hải Ngoại Thương Ca (Nguyễn Văn Đông) – Thanh Tuyền, Chế Linh, Anh Khoa, Phương Hồng Quế, Sơn Tuyền, Như Quỳnh, Ngọc Huyền, Mai Thiên Vân

Thanh Tuyền Production và Video 36 Năm Ca Hát

Vào năm 2000, Thanh Tuyền tự tay thực hiện chương trình kỷ niệm 36 năm ca hát. Thanh Tuyền quay hình các MTV đan xen với các phần trò chuyện dưới sự dẫn dắt của MC Việt Dzũng

  1. Anh Đi Chiến Dịch (Phạm Đình Chương)
  2. Điệu Buồn Phương Nam (Vũ Đức Sao Biển)
  3. Tiếng Hát Chim Đa Đa (Võ Đông Điền)
  4. Nỗi Buồn Hoa Phượng (Thanh Sơn)
  5. Vọng cổ: Xin Trả Tôi Về (Viễn Châu)
  6. Vùng Trời Ngày Đó (Lam Phương)
  7. Open Up Your Heart – hát với Shayla
  8. Cánh Cò Dòng Sông (Hàn Châu)
  9. Em Biết Anh Đi Chẳng Trở Về (Anh Bằng)
  10. Hồn Quê (Thanh Sơn)
  11. Chiều Mưa Biên Giới (Nguyễn Văn Đông)

The Jimmy Show

1. Talkshow Phỏng Vấn Cuộc Đời và Âm Nhạc – 4.3.2018

2. Talkshow Giới Thiệu Liveshow Thanh Tuyền – Một đời cho âm nhạc – 20.8.2019

Các tiết mục trình diễn trên sân khấu


Trung tâm Thúy Nga

STT Tiết mục Thể hiện với Chương trình Năm
1 Ngày Đó (Jo Marcel) solo Paris By Night 8 1989
2 Xin Thời Gian Qua Mau (Lam Phương) solo Paris By Night 10 1990
3 Màu Hoa Thiên Lý (Hoàng Thi Thơ) solo Paris By Night 47 1999
4 Phố Vắng Em Rồi (Mạnh Phát) solo Paris By Night 52 1999
5 Anh Đi Chiến Dịch (Phạm Đình Chương) solo Paris By Night 94 2008
6 Mấy Dặm Sơn Khê (Nguyễn Văn Đông) Mai Thiên Vân Paris By Night 96 2009
7 Kiếp Nghèo (Lam Phương) solo Paris By Night 97 2009
8 LK Hai Lối Mộng, Chuyện Chúng Mình, Tàu Đêm Năm Cũ (Trúc Phương) Hương Lan Paris By Night 98 2009
9 LK Tiễn Đưa (Song Ngọc, thơ: Nguyên Sa) & Về Mái Nhà Xưa (Nguyễn Văn Đông) Khánh Ly Paris By Night 100 2010
10 Đôi Ngã Chia Ly (Khánh Băng) solo Paris By Night 119 2016
11 Không Bao Giờ Quên Anh (Hoàng Trang) solo Paris By Night 120 2016
12 Gửi Người Ngàn Dặm (Lam Phương) solo Paris By Night 122 2017
13 Gửi Về Anh (Đỗ Thu) Mai Thiên Vân Paris By Night 123 2017
14 Lời Giã Biệt (Nguyễn Văn Đông) solo Paris By Night 125 2018
15 Khúc Tình Ca Hàng Hàng Lớp Lớp (Nguyễn Văn Đông) Hoàng Oanh, Anh Khoa, Giao Linh, Ý Lan, Mai Thiên Vân, Nguyễn Hồng Nhung, Minh Tuyết, Ngọc Anh, Hương Thủy, Don Hồ, Hạ Vy, Trần Thái Hòa, Khải Đăng, Hà Thanh Xuân, Châu Ngọc Hà Paris By Night 125 2018
16 Hai Vì Sao Lạc (Anh Việt Thu) Anh Khoa Paris By Night 126 2018
17 Thương Về Xứ Nghệ (Nguyễn Tất Tùng) solo Paris By Night 127 2018
18 LK Tình Lỡ (Thanh Bình) & Tôi Đưa Em Sang Sông (Nhật Ngân, Y Vũ) Chế Linh Paris By Night 128 2019
19 LK Vùng Lá Me Bay (Anh Việt Thanh) & Dấu Chân Kỷ Niệm (Thúc Đăng) Như Quỳnh, Hương Thủy, Mai Thiên Vân, Phi Nhung, Hạ Vy Paris By Night 129 2019
20 Em Ơi, Nếu Đừng Dang Dở (Hoài Linh, Anh Phong) solo Paris By Night 130 2020

Thuy Nga Music Box

STT Tên bài hát Thể hiện với Chương trình Năm
1 Giờ Này Anh Ở Đâu (Khánh Băng) Phương Hồng Quế Thúy Nga Music Box #10 2020
2 Nỗi Buồn Đêm Đông (Anh Minh) solo
3 Người Đã Đi Rồi (Nguyễn Hữu Thiết)
4 Đắp Mộ Cuộc Tình (Vũ Thanh)
5 Nếu Đời Không Có Anh (Hoàng Trang)
6 Anh Đi Về Đâu (Hoàng Nguyên) Phương Hồng Quế

Chương trình thu hình khác

STT Tiết mục Thể hiện với Chương trình Năm
1 Quê Hương Bỏ Lại (Tô Huyền Vân) solo Giã Biệt Sài Gòn 1981
2 Câu Chuyện Đầu Năm (Hoài An) solo Gió Mùa Xuân Tới 2018
3 Nhớ Một Chiều Xuân (Nguyễn Văn Đông) solo Gió Mùa Xuân Tới 2018
4 Em Ơi Nếu Đừng Dang Dở (Hoài Linh, Anh Phong) solo Paris By Night 128 VIP Party 2019

Trung tâm Asia

STT Tiết mục Thể hiện với Chương trình Năm
1 Chuyện Ba Người (Quốc Dũng) solo ASIA 1 1992
2 Về Dưới Mái Nhà (Xuân Tiên – Y Vân) solo ASIA 10 1995
3 Nỗi Buồn Hoa Phượng (Lê Dinh – Thanh Sơn) solo ASIA 12 1996
4 Hàn Mặc Tử (Trần Thiện Thanh) solo ASIA 11 1996
5 LK Lẻ bóng (Anh Bằng – Lê Dinh), Sầu lẻ bóng (Anh Bằng), Nếu hai đứa mình (Anh Bằng – Lê Dinh), Căn nhà ngoại ô (Anh Bằng – T.H), Hai mùa mưa (Mạc Phong Linh – Mai Thiết Lĩnh) Thanh Thúy ASIA 15 1997
6 Kiếp Nghèo (Lam Phương) solo ASIA 18 1998
7 Chiều Mưa Biên Giới (Nguyễn Văn Đông) solo ASIA 19 1998
8 Chuyến Đi Về Sáng (Mạnh Phát, Trần Thiện Thanh) Chế Linh ASIA 21 1998
9 Con Đường Mang Tên Em (Trúc Phương) Chế Linh ASIA 24 1999
10 Biển Tình (Lam Phương) solo ASIA 25 1999
11 Phút Cuối (Lam Phương) Chế Linh ASIA 26 1999
12 LK Mai Lỡ Mình Xa Nhau (Lưu Trần Lê), Đừng Nói Xa Nhau (Châu Kỳ) Chế Linh ASIA 27 1999
13 Lẻ Bóng (Anh Bằng) solo ASIA 28 2000
14 Bài Hương Ca Vô Tận (Trầm Tử Thiêng) Chế Linh ASIA 29 2000
15 Hội Trùng Dương (Phạm Đình Chương) Thanh Lan, Hoàng Oanh ASIA 31 2000
16 Người Ở Lại Đưa Đò (Trầm Tử Thiêng) solo ASIA 32 2001
17 Mấy Nhịp Cầu Tre (Hoàng Thi Thơ) solo ASIA 33 2001
18 Ngày Xưa Anh Nói (Thúc Đăng, Thanh Tuyền) Chế Linh ASIA 34 2001
19 Nắng Đẹp Miền Nam (Lam Phương) solo ASIA 36 2001
20 Phận Tơ Tằm (Anh Bằng) – Tân cổ giao duyên solo ASIA 37 2002
21 Tám Điệp Khúc (Anh Việt Thu) solo ASIA 38 2002
22 Đón xuân này nhớ xuân xưa (Châu Kỳ) solo ASIA 39 2002
23 Hoa Nở Về Đêm (Mạnh Phát) solo ASIA 40 2003
24 Đò Dọc (Trầm Tử Thiêng) Sơn Tuyền ASIA 41 2003
25 Tạ Từ Trong Đêm (Trần Thiện Thanh) solo ASIA 42 2003
26 Mẹ Chồng Của Tôi (Ngọc Huyền) Cải lương Ngọc Huyền ASIA 43 2004
27 LK Dấu Chân Kỷ Niệm (Thúc Đăng), Tình khúc Chiều Mưa (Nguyễn Ánh 9), Nếu Một Ngày Tuấn Vũ, Sơn Tuyền ASIA 44 2004
28 LK Em Là Tất Cả (Lam Phương), Hai Vì sao Lạc (Anh Việt Thu) Tuấn Vũ ASIA 45 2005
29 LK Chuyện Buồn Ngày Xuân (Lam Phương), Chắp Tay Nguyện Cầu Thanh Thúy ASIA 46 2005
30 Hạ Buồn (Thanh Sơn) solo ASIA 47 2005
31 LK Chiều Mưa Biên Giới, Sắc Hoa Màu Nhớ (Nguyễn Văn Đông) Ngọc Huyền ASIA 48 2005
32 Hà Tiên (Lê Dinh) solo ASIA 49 2005
33 Chuyện Tình Mộng Thường (Trần Thiện Thanh) Thanh Toàn ASIA 50 2006
34 Lá Diêu Bông (Trần Tiến) solo ASIA 51 2006
35 LK Đà Lạt Hoàng Hôn (Minh Kỳ, Dạ Cầm), Thương Về Miền Đất Lạnh (Minh Kỳ) Anh Khoa ASIA 52 2006
36 LK Tình Chết Theo Mùa Đông (Lam Phương), Nhớ Một Chiều Xuân (Nguyễn Văn Đông) Chế Linh ASIA 53 2006
37 LK Đưa Em Vào Hạ, Bài Hương Ca Vô Tận (Trầm Tử Thiêng) Bảo Yến ASIA 54 2007
38 LK Quen Nhau Trên Đường Về (Thăng Long), Đường Xưa Lối Cũ (Hoàng Thi Thơ) Minh Hiếu ASIA 55 2007
39 Khúc Tình Ca Hàng Hàng Lớp Lớp (Nguyễn Văn Đông) Thanh Phong ASIA 56 2007
40 Người Mẹ Bán Nón (Thiên Duy) solo ASIA 71 2013
41 Chiều Cuối Tuần (Trúc Phương) solo ASIA 74 2014
42 Biết Nói Gì Đây (Huỳnh Anh) Tuấn Vũ ASIA 75 2014
43 Hải Ngoại Thương Ca (Nguyễn Văn Đông) solo ASIA 76 2015
44 Chuyến Đò Vĩ Tuyến (Lam Phương) solo ASIA 77 2015
45 Mùa Xuân Không Còn Nữa (Lam Phương) solo ASIA 81 2018

Trung tâm Mây

STT Tiết mục Thể hiện với Chương trình Năm
1 Sương Lạnh Chiều Đông (Mạnh Phát) solo Hollywood Night 4 1993
2 Hận Tình (Anh Bằng) Tuấn Vũ Hollywood Night 10 1994
3 Hương Thầm (Vũ Hoàng) solo Hollywood Night 10 1994
4 Chuyện Hợp Tan (Quốc Dũng) solo Hollywood Night 12 1995
5 Đoạn Cuối Tình Yêu (Tú Nhi) Chế Linh Hollywood Night 12 1995
6 Ru Nửa Vầng Trăng (Huy Phương) solo Hollywood Night 13 1996
7 Chiếc Áo Bà Ba (Trần Thiện Thanh) Tuấn Vũ Hollywood Night 13 1996
8 Trăng Rụng Xuống Cầu (Hoàng Thi Thơ) Hoài Nam Hollywood Night 14 1996
9 Áo Hoa (Trần Quang Lộc) solo Hollywood Night 15 1997
10 Cánh Cò Dòng Sông (Hàn Châu) solo Hollywood Night 16 1997

Trung tâm Vân Sơn

STT Tiết mục Thể hiện với Chương trình Năm
1 LK Mẹ Nhã Thanh Vân Sơn 21 2002
2 LK Trộm Nhìn Nhau Chế Linh Vân Sơn 31 2005
3 LK Thương Hoài Ngàn Năm (Phạm Mạnh Cương), Tình khúc Chiều Mưa (Nguyễn Ánh 9) solo Vân Sơn 32 2005
4 LK Huế solo Vân Sơn 34 2006
5 Trên Bến Sông Buồn (Tiến Luân) Hương Lan Vân Sơn 35 2006
6 Tiễn Biệt (Tô Thanh Tùng) solo Vân Sơn 36 2007
7 Sầu Lẻ Bóng (Anh Bằng) solo Vân Sơn 38 2007
8 Lối Về Đất Mẹ (Duy Khánh) solo Vân Sơn 39 2008
9 LK Mẹ Và Quê Hương Chế Linh, Trường Vũ, Nguyên Khang, Andy Quách, Nhã Thanh, Ngọc Hạ, Diễm Liên, Phi Nhung, Cát Tiên, Vpop Vân Sơn 39 2008
10 Những đồi hoa sim (Dzũng Chinh) solo Vân Sơn 40 2008
11 Muôn Dặm Tìm Anh solo Vân Sơn 42 2009
12 LK Ru Con, Thuyền Mộng solo Vân Sơn 43 2009
13 Gái Huế Chồng Xa solo Vân Sơn 44 2010
14 Ai Xuôi Vạn Lý (Lê Thương) solo Vân Sơn 45 2010
15 Gõ Cửa (Hoài Linh) solo Vân Sơn 46 2011
16 LK Ba Tháng Tạ Từ, Dư Âm Ngày Cũ solo Vân Sơn 47 2011
17 LK Nếu Đời Không Có Anh solo Vân Sơn 48 2012
18 LK Tình Một Ngày, Tình Cũng Trăm Năm (Thanh Tuyền) solo Vân Sơn 49 2013

The Jimmy Show

STT Tiết mục Thể hiện với Chương trình Năm
1 Rồi 20 Năm Sau (Trầm Tử Thiêng, Tấn An) solo Mẹ Vẫn Bên Ta 2021
Check Also
Close
Back to top button