Soạn bài Viết đoạn văn ghi lại cảm nghĩ về bài thơ lục bát – ngắn nhất Cánh diều

Tài liệu Soạn văn Viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận của em về 1 bài thơ lớp 6 lớp 6 ngắn gọn và cụ thể, tổng 3 trang, giải đáp các câu hỏi theo tiến trình của bài: Đọc văn lớp 6 trước lúc đọc, khi mà đọc. và sau lúc đọc, bộ truyện Cánh diều Tập 1 của bộ truyện.

Mời độc giả tải về, xem toàn văn, viết bài, viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận của mình về bài thơ lục bát ngắn gọn nhất:

Viết đoạn văn đánh dấu cảm nhận của em về bài thơ Lục bát

1 hướng

1 loại. Viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về bài thơ lục bát là đánh dấu cảm nhận của em về bài thơ đấy.

b. Khi viết, hãy ghi nhớ:

– Đọc kĩ để hiểu bài thơ

– Chọn 1 số nhân tố của bài thơ nhưng em thấy hay và hay nhất.

– Viết đoạn văn: Em thích nhất cụ thể, nhân tố nào trong bài thơ?

2. Thực hành

thể dục: Viết đoạn văn thể hiện cảm nhận của anh / chị về 1 trong 2 bài thơ lục bát (“À, Tay Mẹ”, “Đi Thăm Mẹ”) hoặc 1 bài ca dao Việt Nam đã học.

1 loại.Chuẩn bị các

– Đọc kĩ đề để xác định đề nghị của đề: viết đoạn văn tuyên bố xúc cảm bao quanh Bài thơ lục bát

– Chọn bài thơ: Về thăm mẹ – Đinh Nam Khương

Đọc kỹ bài thơ vài lần.

b.Tìm ý nghĩ và lập dàn ý

– tìm ý nghĩ

+ 1 trong những bài thơ tôi thích thú nhất là bài Về với mẹ – Đinh Nam Khương.

+ Điều em ấn tượng nhất ở bài thơ này là tình cảm của 1 người con đối với mẹ của mình. Vì nó đã chạm tới xúc cảm của tôi và khiến tôi hiểu rằng tôi cũng cần có tình mến thương, và tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người mẹ thân thương của mình.

+ Em thấy bài thơ này có trị giá cả về nội dung và nghệ thuật.

– làm 1 bản phác thảo

+ Phát biểu mở màn:

· Bài thơ “Về thăm mẹ” của Đinh Nam Khương. Đây là bài thơ thích thú nhất của tôi trong lớp học văn của tôi.

+ Phần thân bài:

Điều làm tôi ấn tượng nhất về bài thơ này là nội hàm thâm thúy của nó.

Đây là bài thơ về tình cảm gia đình thiêng liêng, thân yêu và xúc động

Được trình bày qua hình ảnh người con lúc trông thấy cuộc sống giản dị của mẹ, lúc thấy mẹ siêng năng, cần cù, em hết sức xúc động.

Thơ được trình bày bằng tình yêu, lúc người mẹ giữ miếng đu đủ rốt cuộc để chờ đàn ông trở về.

Từ đấy, nó đã chạm tới xúc cảm của tôi và khiến tôi cảm thấy yêu và hàm ân mẹ hơn.

+ Kết luận:

· Tôi rất ấn tượng về bài thơ này

c. để viết

Trong chương trình Ngữ Văn 6, các em đã được học rất nhiều bài thơ lục bát, trong đấy ấn tượng nhất là bài “Về thăm mẹ” của nhà văn Đinh Nankang. Đây là 1 bài thơ thâm thúy về chủ đề tình cảm gia đình. Ở đấy, tôi thấy lòng thương mẹ vô biên của đứa trẻ lúc về quê. Chứng kiến ​​cuộc sống đơn sơ, giản dị của mẹ với “chiếc nón lá”, “áo ko cài khuy”, dẫu vậy, bà vẫn 1 mình lo việc nhà, đợi con về, vẫn làm tương và cho con ăn. Đàn gà con hình như là gam màu sáng độc nhất nổi trội trong cuộc đời quạnh quẽ, ảm đạm của người mẹ. Đặc trưng hơn, xúc cảm của người con vẫn đang trào dâng, lúc ngước nhìn những quả táo cát cuối vụ, mẹ vẫn đang làm bổn phận của mình. Chỉ từ những điều rất bé nhỏ, giản dị trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta mới thấy được tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng và dịu dàng. Bài thơ Về thăm mẹ ko chỉ là 1 bài thơ hay nhưng còn là 1 bài học dạy em biết mến thương, ân cần và lo âu cho những người nhà yêu của mình.

d.Kiểm tra và biên tập

– Sau lúc viết xong bài văn, học trò đọc kĩ và sửa những lỗi sai trong bài văn.

Tài liệu có 3 trang.Để xem toàn thể tài liệu, hãy tải xuống

Tải xuống

.

Xem thêm về bài viết

Soạn bài Viết đoạn văn đánh dấu cảm tưởng về bài thơ lục bát – ngắn nhất Cánh diều

[rule_3_plain]

Tài liệu Soạn bài Viết đoạn văn đánh dấu cảm tưởng về bài thơ lục bát môn Ngữ văn lớp 6 ngắn gọn, cụ thể gồm 3 trang giải đáp các câu hỏi theo tiến trình bài học: trước lúc đọc, khi mà đọc và sau lúc đọc trong sách giáo khoa Ngữ văn lớp 6 Tập 1 bộ sách Cánh diều. Mời quí độc giả tải xuống để xem đầy đủ tài liệu Soạn bài Viết đoạn văn đánh dấu cảm tưởng về bài thơ lục bát ngắn nhất: Viết đoạn văn đánh dấu cảm tưởng về bài thơ lục bát 1.Định hướng a. Viết đoạn văn nêu cảm tưởng về bài thơ lục bát là đánh dấu những xúc cảm của bản thân về bài thơ đấy. b. Khi viết các em cần để mắt: – Đọc kĩ dể hiểu bài thơ – Chọn lọc 1 số nhân tố trong bài thơ nhưng em thấy thích thú, thú vị nhất. – Viết đoạn văn nêu rõ: Em thích nhất cụ thể, nhân tố,… nào trong bài thơ? 2. Thực hành Bài tập: Em hãy viết 1 đoạn văn phát biểu cảm tưởng về 1 trong 2 bài thơ lục bát ( “À ơi tay mẹ”, “Về thăm mẹ”) hoặc về 1 bài ca dao Việt Nam đã học. a. Chuẩn bị – Đọc kĩ đề bài xác định đề nghị của đề là: Viết đoạn văn phát biểu cảm tưởng về bài thơ lục bát – Chọn bài thơ: Về thăm mẹ – Đinh Nam Khương – Đọc thật kĩ lại bài thơ nhiều lần. b. Tìm ý và lập dàn ý – Tìm ý + Bài thơ lục bát nhưng em thích là bài thơ Về thăm mẹ – Đinh Nam Khương. + Điều em ấn tượng nhất trong bài thơ là tình cảm người con dành cho mẹ của mình. Vì điều đấy đã chạm được tới xúc cảm của em, làm em thấy rằng mình cũng cần phải mến thương và hàm ân hơn nữa người mẹ thân thương của mình + Em cảm thấy bài thơ có trị giá về cả nội dung lẫn nghệ thuật. – Lập dàn ý + Mở đoạn: ·      Bài thơ “Về thăm mẹ” của tác giả Đinh Nam Khương. Đây là bài thơ em ấn tượng và thích thú nhất trong chương trình Ngữ Văn của mình. + Thân đoạn: ·      Điều em ấn tượng nhất ở bài thơ là nội dung thâm thúy của nó. ·      Đây là bài thơ viết về tình cảm gia đình thiêng liêng, thân yêu và đầy xúc động ·      Được trình bày qua hình ảnh người con xúc động hết sức lúc thấy cảnh sống đơn sơ của mẹ, lúc thấy sự tảo tần, chịu thương cần cù của người mẹ. ·      Còn thơ hiện qua sự mến thương lúc người mẹ chắt chiu phần những quả na rốt cuộc đợi con trở về ·      Từ đấy đã chạm đến xúc cảm trong em khiến em thấy mến thương và hàm ân mẹ của mình nhiều hơn. +Kết bài: ·      Ấn tượng thâm thúy của em về bài thơ c.Viết     Trong chương trình Ngữ Văn 6 em đã được mày mò rất nhiều bài thơ lục bát, những bài thơ để lại nhiều ấn tượng thâm thúy nhất là bài thơ “Về thăm mẹ” của tác giả Đinh Nam Khương. Đây là 1 bài thơ thâm thúy lúc viết về đề tài tình cảm gia đình. Ở đấy em thấy sự xót xa thương mẹ hết sức của người con lúc về thăm quê. Chứng kiến cảnh sống giản dị đơn sơ của mẹ với “chiếc nón mê đã cũ” “áo tơi đã cộc”, dù rằng vậy mà mẹ vẫn lo toán vun đắp cho căn nhà của mình để chờ con về mẹ vẫn nấu tương vẫn nuôi gà mấy chú gà hình như là màu sắc tươi tỉnh độc nhất nổi trội trên cảnh sống đơn xơ, ảm đạm của mẹ. Đặc trưng hơn xúc cảm của người con còn trào dâng, xúc động lúc ngước mắt trông thấy những quả na cuối vụ mẹ vẫn phần mình. Chỉ từ những điều rất bé nhặt giản dị, đơn sơ ở cuộc sống thường nhật thôi mà ta thấy được tình cảm gia đình, tình mẫu tử thiêng liêng và da diết. Bài thơ “Về thăm mẹ” ko chỉ là 1 bài thơ hay nhưng còn là 1 bài học dạy tôi phải biết mến thương, ân cần, lo âu hơn với những người nhà yêu của mình. d. rà soát và biên tập – Sau lúc viết xong bài văn học trò đọc kĩ và sửa lại những lỗi trong bài Tài liệu có 3 trang. Để xem toàn thể tài liệu, vui lòng tải xuống Tải xuống TagsCánh diều Ngữ Văn 6 Soạn văn Viết đoạn văn đánh dấu cảm tưởng về bài thơ lục bát

[rule_2_plain]

#Soạn #bài #Viết #đoạn #văn #ghi #lại #cảm #nghĩ #về #bài #thơ #lục #bát #ngắn #nhất #Cánh #diều


  • #Soạn #bài #Viết #đoạn #văn #ghi #lại #cảm #nghĩ #về #bài #thơ #lục #bát #ngắn #nhất #Cánh #diều
  • Tổng hợp: KTHN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button