Poster là gì? Đặc điểm và nguyên tắc thiết kế poster đẹp

Hiện nay, một trong những hình thức marketing được nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng là poster. Vậy poster là gì? Hãy cùng KTHN tìm hiểu qua bài viết này nhé.

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe đến từ poster. Mỗi phần dạo phố bạn đều được nhìn ngắm các mẫu poster đẹp tuyệt vời. Nhưng không phải ai cũng biết poster là gì. Bài viết này của KTHN sẽ cho bạn câu trả lời.

Poster là gì?

Đầu tiên, trước khi tìm hiểu đặc điểm cũng như nguyên tắc thiết kế poster hiệu quả, chúng ta sẽ tìm hiểu các khái niệm liên quan đến poster.

Poster là gì?

Poster là một sản phẩm truyền thông nhằm chuyển tải thông tin qua các từ ngữ, câu chữ hoặc thông qua những hình ảnh, tranh vẽ. Nó thường được đặt ở những nơi đông người qua lại, thu hút chú ý của mọi người. Ví dụ ở ngã tư, trạm xe buýt, trường học, rạp chiếu phim, siêu thị,…

Poster được xem như là một công cụ quảng cáo hiệu quả của tổ chức và doanh nghiệp. Poster sẽ phát huy tác dụng tốt đối với những nơi công cộng và sự kiện đông người. Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng poster, trong quá trình thiết kế và in poster, bạn cần quan tâm từ khâu ý tưởng, chọn lọc hình ảnh, sắp xếp ngôn từ cho đến khâu in ấn.

Để có được một poster chất lượng, đảm bảo hiệu quả khi triển khai chiến dịch quảng cáo chắc hẳn việc lựa chọn một đơn vị in poster không hề đơn giản.

Qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn đơn vị VIETADV chuyên thi công quảng cáo, làm bảng hiệu, thi công backgrop, booth bán hàng,… giá rẻ uy tín tại TPHCM.

Thiết kế poster là gì?

Thiết kế poster là việc sử dụng các công cụ, chọn hình ảnh có chất lượng cao và phù hợp để phục vụ cho việc thiết kế poster. Tiếp theo đó là sắp xếp thứ tự chữ phù hợp với nội dung truyền đạt. Cuối cùng của thiết kế poster đó là phối hợp màu nhịp nhàng và trưng bày thành phẩm poster.

Có những loại poster nào?

Để có thể thiết kế poster chuyên nghiệp và hiệu quả, hãy cùng đi tìm hiểu có những loại poster nào ngay sau đây.

Poster quảng cáo

Poster quảng cáo dùng để quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp. Các sản phẩm và dịch vụ được in trên poster sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Mục đích của điều này là giúp làm tăng việc nhận diện thương hiệu cho sản phẩm. Đây là một trong những loại poster quen thuộc và phổ biến nhất.

Poster giao tiếp

Poster giao tiếp thường được các doanh nghiệp sử dụng để gây ấn tượng với khách hàng. Loại poster này chứa logo của doanh nghiệp. Nó sử dụng các hình ảnh thể hiện các sứ mệnh của công ty đó. Đây là một hình thức để vận động kêu gọi bình chọn cho các thí sinh tham gia thi đấu.

Poster thông báo, tuyên truyền

Poster thông báo, tuyên truyền là những poster dùng để truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về một vấn đề nào đó. Chủ đề thường được sử dụng đó là bảo vệ môi trường, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ trẻ em, hạn chế hút thuốc lá,… Loại poster này bạn có thể thấy ở trên các trục đường lớn, các ngã tư giao thông.

Poster idol

Poster idol là kiểu poster được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đó như một nhóm nhạc, người nổi tiếng. Hình ảnh của idol là trung tâm của poster. Các poster này được in ấn và trình bày một cách khoa học và nghệ thuật để fans hâm mộ có thể sưu tầm và treo trong phòng học, phòng ngủ.

Poster thể hiện quan điểm

Poster thể hiện quan điểm là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông điệp hay trong cuộc sống. Poster này dùng để cổ vũ, động viên, truyền nguồn cảm hứng cho người khác. Đây là loại in poster thường dán ở văn phòng làm việc. Bạn cũng có thể treo nó ở phòng ngủ để thúc bản thân luôn nỗ lực cố gắng.

Lợi ích của poster là gì?

Lợi ích của poster là ít tốn kém, điều này có nghĩa poster là một công cụ giao tiếp hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tốn ít chi phí để làm mà đối tượng hướng đến lại lớn. Điển hình như chi phí của poster rất nhỏ so với những hình thức quảng cáo khác như thông qua radio, tivi,…

Khi được đặt đúng vị trí, những tấm poster sẽ hấp dẫn người xem tham gia vào các sự kiện, tìm mua hoặc sử dụng các sản phẩm sắp ra mắt của doanh nghiệp. Chính vì vậy, poster được xem là một công cụ tuyệt vời để quảng bá thương hiệu vào cộng đồng. Bạn có thể tham khảo dịch vụ In Poster giá rẻ tại VIETADV để được tư vấn miễn phí.

Chính vì những lợi ích kể trên mà poster được sử dụng phổ biến và đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Thiết kế poster khác banner như thế nào?

Poster và banner đều được dùng trong việc tiếp thị. Có thể mục đích giống nhau nhưng chúng khác nhau về bản chất.

Banner là một bảng biểu để quảng cáo thương hiệu mà bạn muốn nói đến. Nói một cách dễ hiểu, banner là ấn phẩm để quảng cáo cho các dịch vụ, các sản phẩm.

Sự khác nhau giữa banner và poster là gì?

Sự khác nhau giữa banner và poster là các sản phẩm banner chủ yếu tập trung vào các yếu tố chữ viết, thông điệp của một chiến dịch hay thương hiệu. Thông thường, banner được thiết kế theo chiều ngang và không có nhiều hình ảnh.

Khi lựa chọn sử dụng giữa banner và poster, các doanh nghiệp cần có cái nhìn đa chiều và chi tiết, xác định rõ xem mục tiêu và mục đích của các hoạt động truyền thông chính là gì. Từ đó có thể lựa chọn ấn phẩm phù hợp cho mục đích của mình.

Thế nào là một poster đẹp?

Một poster đẹp là gì cần phải đảm bảo cả 2 yếu tố. Đó là có tính thẩm mĩ và đạt được hiệu quả về mặt truyền thông. Tổng quan về một poster đẹp cần đáp ứng:

Hấp dẫn thị giác

Hấp dẫn thị giác là yếu tố đầu tiên đóng vai trò quan trọng. Nếu poster của bạn không mới lạ và thu hút, thì mọi nội dung bên trong đều là vô nghĩa. Hãy thử tưởng tượng hát một ca khúc hay mà không ai xem thì nó còn ý nghĩa gì nữa không. Poster làm ra phải khác biệt, không chạy theo những mô típ cũ có sẵn.

Nội dung hấp dẫn

Yếu tố thứ hai là nội dung hấp dẫn. Khách hàng không có nhiều thời gian, chính vì vậy poster phải có nội dung ngắn gọn, xúc tích và lôi cuốn người xem. So với các loại ấn phẩm khác, poster sẽ hướng đến việc đưa ra thông tin khiến người dùng ghi nhớ ngay lập tức, tạo ấn tượng mạnh nhiều hơn.

Hình ảnh và màu sắc giàu cảm xúc

Một poster đẹp cần phải sử dụng hình ảnh giàu mang nhiều cảm xúc và liên tưởng. Bộ não của con người thường có xu hướng ghi nhớ tốt nội dung hình ảnh hơn là văn bản. Kết hợp giữa màu sắc và lối thiết kế riêng, có chiều sâu sẽ ‘đốn tim’ mọi khách hàng.

Nguyên tắc thiết kế poster đẹp và hiệu quả

Dưới đây là 8 nguyên tắc vàng khi thiết kế poster dành cho mọi designer mà KTHN đã tổng hợp được:

  • Chọn hình ảnh chất lượng cao.
  • Cách sắp xếp các nội dung, hình ảnh trong một poster.
  • Chọn font chữ.
  • Chú ý đến kích cỡ của chữ.
  • Sử dụng ít từ.
  • Phối màu hài hòa và hiệu quả.
  • Bố cục thiết kế.
  • Nắm được kích cỡ của poster.

Hy vọng bài viết trên đây của KTHN đã giúp bạn có một cái nhìn bao quát hơn về poster là gì. Nếu bạn đang chập chững bước vào con đường thiết kế poster này thì cần phải xác định được rõ ràng mục đích của poster là gì rồi mới bắt tay vào thiết kế. Chúc các bạn thành công. Theo dõi KTHN mỗi ngày để đọc nhiều bài viết bổ ích.

Xem thêm về bài viết

Poster là gì? Đặc điểm và nguyên tắc thiết kế poster đẹp

Hiện nay, một trong những hình thức marketing được nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng là poster. Vậy poster là gì? Hãy cùng KTHN tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng đã từng nghe đến từ poster. Mỗi phần dạo phố bạn đều được nhìn ngắm các mẫu poster đẹp tuyệt vời. Nhưng không phải ai cũng biết poster là gì. Bài viết này của KTHN sẽ cho bạn câu trả lời.
Poster là gì?
Đầu tiên, trước khi tìm hiểu đặc điểm cũng như nguyên tắc thiết kế poster hiệu quả, chúng ta sẽ tìm hiểu các khái niệm liên quan đến poster.
Poster là gì?
Poster là một sản phẩm truyền thông nhằm chuyển tải thông tin qua các từ ngữ, câu chữ hoặc thông qua những hình ảnh, tranh vẽ. Nó thường được đặt ở những nơi đông người qua lại, thu hút chú ý của mọi người. Ví dụ ở ngã tư, trạm xe buýt, trường học, rạp chiếu phim, siêu thị,…
Poster được xem như là một công cụ quảng cáo hiệu quả của tổ chức và doanh nghiệp. Poster sẽ phát huy tác dụng tốt đối với những nơi công cộng và sự kiện đông người. Để đạt hiệu quả tốt nhất khi sử dụng poster, trong quá trình thiết kế và in poster, bạn cần quan tâm từ khâu ý tưởng, chọn lọc hình ảnh, sắp xếp ngôn từ cho đến khâu in ấn.
Để có được một poster chất lượng, đảm bảo hiệu quả khi triển khai chiến dịch quảng cáo chắc hẳn việc lựa chọn một đơn vị in poster không hề đơn giản.

Qua bài viết này, chúng tôi xin giới thiệu cho bạn đơn vị VIETADV chuyên thi công quảng cáo, làm bảng hiệu, thi công backgrop, booth bán hàng,… giá rẻ uy tín tại TPHCM.
Thiết kế poster là gì?
Thiết kế poster là việc sử dụng các công cụ, chọn hình ảnh có chất lượng cao và phù hợp để phục vụ cho việc thiết kế poster. Tiếp theo đó là sắp xếp thứ tự chữ phù hợp với nội dung truyền đạt. Cuối cùng của thiết kế poster đó là phối hợp màu nhịp nhàng và trưng bày thành phẩm poster.
Có những loại poster nào?
Để có thể thiết kế poster chuyên nghiệp và hiệu quả, hãy cùng đi tìm hiểu có những loại poster nào ngay sau đây.
Poster quảng cáo
Poster quảng cáo dùng để quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp. Các sản phẩm và dịch vụ được in trên poster sẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng. Mục đích của điều này là giúp làm tăng việc nhận diện thương hiệu cho sản phẩm. Đây là một trong những loại poster quen thuộc và phổ biến nhất.
Poster giao tiếp
Poster giao tiếp thường được các doanh nghiệp sử dụng để gây ấn tượng với khách hàng. Loại poster này chứa logo của doanh nghiệp. Nó sử dụng các hình ảnh thể hiện các sứ mệnh của công ty đó. Đây là một hình thức để vận động kêu gọi bình chọn cho các thí sinh tham gia thi đấu.
Poster thông báo, tuyên truyền
Poster thông báo, tuyên truyền là những poster dùng để truyền tải thông điệp, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về một vấn đề nào đó. Chủ đề thường được sử dụng đó là bảo vệ môi trường, kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ trẻ em, hạn chế hút thuốc lá,… Loại poster này bạn có thể thấy ở trên các trục đường lớn, các ngã tư giao thông.
Poster idol
Poster idol là kiểu poster được thiết kế cho riêng một đối tượng nào đó như một nhóm nhạc, người nổi tiếng. Hình ảnh của idol là trung tâm của poster. Các poster này được in ấn và trình bày một cách khoa học và nghệ thuật để fans hâm mộ có thể sưu tầm và treo trong phòng học, phòng ngủ.
Poster thể hiện quan điểm
Poster thể hiện quan điểm là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông điệp hay trong cuộc sống. Poster này dùng để cổ vũ, động viên, truyền nguồn cảm hứng cho người khác. Đây là loại in poster thường dán ở văn phòng làm việc. Bạn cũng có thể treo nó ở phòng ngủ để thúc bản thân luôn nỗ lực cố gắng.

Lợi ích của poster là gì?
Lợi ích của poster là ít tốn kém, điều này có nghĩa poster là một công cụ giao tiếp hiệu quả, doanh nghiệp sẽ tốn ít chi phí để làm mà đối tượng hướng đến lại lớn. Điển hình như chi phí của poster rất nhỏ so với những hình thức quảng cáo khác như thông qua radio, tivi,…
Khi được đặt đúng vị trí, những tấm poster sẽ hấp dẫn người xem tham gia vào các sự kiện, tìm mua hoặc sử dụng các sản phẩm sắp ra mắt của doanh nghiệp. Chính vì vậy, poster được xem là một công cụ tuyệt vời để quảng bá thương hiệu vào cộng đồng. Bạn có thể tham khảo dịch vụ In Poster giá rẻ tại VIETADV để được tư vấn miễn phí.
Chính vì những lợi ích kể trên mà poster được sử dụng phổ biến và đa dạng trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Thiết kế poster khác banner như thế nào?
Poster và banner đều được dùng trong việc tiếp thị. Có thể mục đích giống nhau nhưng chúng khác nhau về bản chất.
Banner là gì?
Banner là một bảng biểu để quảng cáo thương hiệu mà bạn muốn nói đến. Nói một cách dễ hiểu, banner là ấn phẩm để quảng cáo cho các dịch vụ, các sản phẩm.
Sự khác nhau giữa banner và poster là gì?
Sự khác nhau giữa banner và poster là các sản phẩm banner chủ yếu tập trung vào các yếu tố chữ viết, thông điệp của một chiến dịch hay thương hiệu. Thông thường, banner được thiết kế theo chiều ngang và không có nhiều hình ảnh.
Khi lựa chọn sử dụng giữa banner và poster, các doanh nghiệp cần có cái nhìn đa chiều và chi tiết, xác định rõ xem mục tiêu và mục đích của các hoạt động truyền thông chính là gì. Từ đó có thể lựa chọn ấn phẩm phù hợp cho mục đích của mình.

Thế nào là một poster đẹp?
Một poster đẹp là gì cần phải đảm bảo cả 2 yếu tố. Đó là có tính thẩm mĩ và đạt được hiệu quả về mặt truyền thông. Tổng quan về một poster đẹp cần đáp ứng:
Hấp dẫn thị giác
Hấp dẫn thị giác là yếu tố đầu tiên đóng vai trò quan trọng. Nếu poster của bạn không mới lạ và thu hút, thì mọi nội dung bên trong đều là vô nghĩa. Hãy thử tưởng tượng hát một ca khúc hay mà không ai xem thì nó còn ý nghĩa gì nữa không. Poster làm ra phải khác biệt, không chạy theo những mô típ cũ có sẵn.
Nội dung hấp dẫn
Yếu tố thứ hai là nội dung hấp dẫn. Khách hàng không có nhiều thời gian, chính vì vậy poster phải có nội dung ngắn gọn, xúc tích và lôi cuốn người xem. So với các loại ấn phẩm khác, poster sẽ hướng đến việc đưa ra thông tin khiến người dùng ghi nhớ ngay lập tức, tạo ấn tượng mạnh nhiều hơn.
Hình ảnh và màu sắc giàu cảm xúc
Một poster đẹp cần phải sử dụng hình ảnh giàu mang nhiều cảm xúc và liên tưởng. Bộ não của con người thường có xu hướng ghi nhớ tốt nội dung hình ảnh hơn là văn bản. Kết hợp giữa màu sắc và lối thiết kế riêng, có chiều sâu sẽ ‘đốn tim’ mọi khách hàng.

Nguyên tắc thiết kế poster đẹp và hiệu quả
Dưới đây là 8 nguyên tắc vàng khi thiết kế poster dành cho mọi designer mà KTHN đã tổng hợp được:
Chọn hình ảnh chất lượng cao.
Cách sắp xếp các nội dung, hình ảnh trong một poster.
Chọn font chữ.
Chú ý đến kích cỡ của chữ.
Sử dụng ít từ.
Phối màu hài hòa và hiệu quả.
Bố cục thiết kế.
Nắm được kích cỡ của poster.

Hy vọng bài viết trên đây của KTHN đã giúp bạn có một cái nhìn bao quát hơn về poster là gì. Nếu bạn đang chập chững bước vào con đường thiết kế poster này thì cần phải xác định được rõ ràng mục đích của poster là gì rồi mới bắt tay vào thiết kế. Chúc các bạn thành công. Theo dõi KTHN mỗi ngày để đọc nhiều bài viết bổ ích.

#Poster #là #gì #Đặc #điểm #và #nguyên #tắc #thiết #kế #poster #đẹp


#Poster #là #gì #Đặc #điểm #và #nguyên #tắc #thiết #kế #poster #đẹp

KTHN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button