Game Offline

Những màn jump-scare đáng sợ nhất không đến từ các tựa game kinh dị

Mặc dù những cái tên mà KTHNVN liệt kê dưới đây không phải là game kinh dị nhưng bản thân chúng vẫn sở hữu những pha giật dây kinh điển khiến bất cứ ai cũng phải té ghế.

Bình thường không ai muốn đặt mình vào một tình huống nguy hiểm, nhưng sẽ không hại gì khi trải nghiệm họ trong một khung cảnh thần tiên. Chứng kiến ​​những cuộc vượt ngục trong gang tấc, những công trình kiến ​​trúc đầy ám ảnh và bầu không khí kinh hoàng luôn khiến bất cứ ai cũng phải phấn khích. Trò chơi đã khai thác cảm giác căng thẳng này trong nhiều năm với các tựa game đáng sợ, từ nhượng quyền thương mại Resident Evil đến “đá quý thô” như Alien: Isolation. Hầu hết đều mong đợi những khoảnh khắc rùng rợn này và những thứ có thể đi sâu vào chúng trong bóng tối, đặc biệt là trong thể loại kinh dị. Nhưng trong một số trường hợp, có những cái tên khiến người chơi sợ hãi đơn giản vì nó diễn ra trong bối cảnh ít được mong đợi nhất. Từ những tựa phim thân thiện với trẻ em đến mô phỏng siêu anh hùng, những cái tên sau đây sẽ mang đến những pha rùng rợn bất ngờ nhất

Cha của Pamela (Truyền thuyết về Zelda: Mặt nạ của Majora)

Để có sự công bằng, Truyền thuyết về Zelda: Mặt nạ của Majora vốn dĩ là một trò chơi chứa đầy những khoảnh khắc kinh dị, và thường được coi là trò chơi đáng sợ nhất trong cả series. Chủ đề tăm tối, rối loạn và nhạc nền rùng rợn vốn dĩ đã gây bất ngờ, đặc biệt là với một trò chơi được dán nhãn “E” – dành cho tất cả mọi người. Mặc dù vậy, nó vẫn là một trò chơi của Nintendo, vì vậy hầu hết không nghĩ rằng nó có gì quá nghiêm trọng, cho đến khi khám phá vùng đất. Kết thúc.

Những pha nhảy cầu đáng sợ nhất không đến từ game kinh dị 2

Tại đây, người chơi sẽ gặp một cô bé tên Pamela trong một thị trấn hoang vắng gần lâu đài Ikana. Cô nhốt cha mình trong tầng hầm của ngôi nhà, vì sợ rằng ông đã biến thành Gibdo, xác ướp quái vật. Ngay khi bạn bước chân vào nhà, tủ quần áo sẽ mở ra, và bố bạn Pamela đột ngột lao đến Các liên kết. Tình hình diễn ra cực kỳ nhanh chóng, và trở thành một trong những lý do chính khiến mặt nạ của Majora Nó được coi là trò chơi đáng sợ nhất cho đến ngày nay.

Man-Bat (Người dơi: Hiệp sĩ Arkham)

Người dơi sở hữu một thư viện nhân vật phản diện với đầy đủ các đối thủ là quái vật, quái vật, … Bane, Killer Crock, Scarecrow, … hầu như tất cả đều có yếu tố kinh dị, nhưng Man-Bat chắc chắn là đáng sợ nhất, khi đó là một người đàn ông biến thành một con dơi khổng lồ theo đúng nghĩa đen. Mặc du Người dơi là một nhân vật được lấy cảm hứng từ nhiều yếu tố của thể loại kinh dị gothic, nhưng vẫn mang tính biểu tượng hơn của thể loại siêu anh hùng, và các danh hiệu xung quanh anh hùng này đều được dán nhãn là hành động, cho đến khi Người dơi: Hiệp sĩ Arkham của Rocksteady chứa đựng một khoảnh khắc đáng ngạc nhiên.

Những pha giật dây đáng sợ nhất không đến từ game kinh dị 3

Ở một góc độ nào đó trong game, có lẽ người chơi đã quen với việc truy đuổi những kẻ phản diện khắp thành phố Gotham. Và mặc dù hành trình truy tìm kẻ giết người trong chiếc mặt nạ lợn Lazlo Valentine qua những bản nhạc Opera rùng rợn có thể khiến game thủ rùng mình một chút, đối mặt gần như không có ý nghĩa gì. Man-Bat lần đầu tiên trên đỉnh của một tòa nhà. Điều này xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên, không cố định với một mái nhà mà người chơi chọn để leo lên. Man-Bat xuất hiện trong khung hình quá đột ngột, kèm theo tiếng hét kinh hoàng có khả năng khiến bất kỳ ai phải nhảy khỏi ghế trước khi kịp định hình chuyện gì vừa xảy ra. Ngay cả những game thủ đã phá đảo Người dơi: Hiệp sĩ Arkham Cũng khó giữ được bình tĩnh trước phân đoạn bất ngờ này.

Cá mập Lurker (Jak và Daxter: Di sản tiền thân)

Trước khi chuyển sang một thiết kế trưởng thành hơn với loạt phim Người cuối cùng của chúng ta, Naughty Dog nổi tiếng với những trò chơi phù hợp với khán giả nhỏ tuổi. Trong thế hệ PlayStation 2, thương hiệu Jak và Daxter đã chứng tỏ khả năng đáng kinh ngạc của chiếc console này, và cho đến ngày nay nó vẫn sở hữu một thiết kế không quá lỗi thời. Khung cảnh đầy màu sắc, nhân vật thú vị và lối chơi hành động có lẽ là bối cảnh cuối cùng mà game thủ nghĩ rằng họ sẽ tìm thấy thứ gì đó kinh dị.

Những pha giật dây đáng sợ nhất không đến từ game kinh dị 4

Và tất nhiên, “bảo đường đừng đỗ”, ai cũng sẽ hoàn toàn bị sốc nếu quá tò mò trong Jak và Daxter: Di sản tiền thân. Giống như khi người chơi muốn thử khám phá những địa điểm mới và tìm kiếm điều gì đang chờ đợi mình ngoài tuyến đường chính, chẳng hạn như bơi quá lâu dưới nước, một con cá vàng khổng lồ hung dữ sẽ bất ngờ xuất hiện. show và nuốt đôi Jax Daxter ngay lập tức, trước khi lặn xuống đáy đại dương, người chơi không kịp đề phòng.

Creepers (Minecraft)

Được các game thủ trẻ yêu thích, phong cách thiết kế đơn giản của Minecraft và bản chất vô tư của trò chơi tạo ra một trải nghiệm thú vị và thú vị. Người chơi có thể khám phá, thu thập và xây dựng các công trình thể hiện sự sáng tạo của mình, lần lượt Minecraft trở thành một trong những tựa sách dễ tiếp cận nhất trên thị trường. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là thế giới Minecraft Không có nguy hiểm nào rình rập các game thủ.

Những pha giật dây đáng sợ nhất không đến từ game kinh dị 5

Đôi khi, những sinh vật nhỏ màu xanh lá cây được đặt tên Cây leo sẽ xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên và đi theo người chơi, với khả năng phát nổ và phá hủy bất cứ thứ gì mà người chơi xây dựng được. Những cuộc chạm trán này xảy ra bất ngờ mà không được báo trước, và có thể khiến người chơi tiêu tốn cả tài nguyên và thời gian nếu lũ lụt xảy ra. Cây leo phá hoại thành công thành quả lao động của mình. Do đó, nhìn thấy một đứa trẻ Cây leo Truy cập từ xa đột ngột chắc chắn là điều không ai muốn nhìn thấy và có thể gây ra cảm giác căng thẳng tột độ.

Tìm cây thánh giá (Gone Home)

Đã về nhà là một trong những tựa game được đón nhận tích cực nhất ở thể loại “mô phỏng đi bộ”. Cách tiếp cận kể chuyện tối giản, bầu không khí yên tĩnh và hình ảnh chất lượng tạo nên một cuộc hành trình trọn đời với người chơi. Lấy bối cảnh năm 1995, trò chơi mang góc nhìn của một thiếu nữ, trở về quê hương Oregon. Nhưng khi đặt chân đến đây thì nhà đã hết sạch, người nhà cũng không còn. Giờ đây, người chơi sẽ phải tìm kiếm và sắp xếp các manh mối để khám phá những gì đã xảy ra.

Những pha giật dây đáng sợ nhất không đến từ các trò chơi kinh dị

Mặc du Đã về nhà tạo nên một bối cảnh tương đối căng thẳng, nơi mà khái niệm ở một mình trong ngôi nhà hoang chắc chắn là kịch bản không ai muốn nhìn thấy mình trong vai chính, nhưng nó không thực sự quá đáng sợ. Và vì điều này, khi người chơi phát hiện ra một cây thánh giá trong nhà, họ sẽ không mong đợi điều gì xảy ra tiếp theo. Khi nhặt nó lên, một bóng đèn trên đầu người chơi sẽ nổ tung, ngay lập tức đưa họ vào bóng tối và tăng mức độ căng thẳng lên mức tối đa.

Bóng ma Núi Gordo (Grand Theft Auto 5)

Gần một thập kỷ sau khi ra mắt, GTA 5 Nó vẫn là một trong những trò chơi được chơi nhiều nhất và bán chạy nhất. Điều này phần lớn là do số lượng gần như vô hạn của các hoạt động trong trò chơi, cùng với vô số bí ẩn và chi tiết ẩn để người chơi tìm thấy. Các game thủ đã lùng sục gần như mọi ngóc ngách trên thế giới GTA 5 để khám phá những điều mới mẻ, nhưng quả thực có những điều tốt hơn hết là bạn nên để yên.

Những pha nhảy cầu đáng sợ nhất không đến từ game kinh dị 7

Trong khi khám phá đỉnh núi Gordo, Người chơi có thể tình cờ bắt gặp một vệt máu dọc theo một tảng đá phẳng, có thể đọc là “Trò đùa”. Nếu bạn đến đây vào một thời điểm cụ thể trong đêm, bạn có thể nhìn thấy một bóng ma xuất hiện trên đỉnh của tảng đá phẳng đó. Khi bạn đến quá gần, bóng ma sẽ biến mất. Ngay cả khi người chơi khám phá một khu cắm trại gần địa điểm, vẫn có thể nghe thấy những tiếng hét chói tai trong đêm. Với một tựa game chủ yếu xoay quanh những pha hành động, phá rối thì khoảnh khắc này hoàn toàn có thể khiến cả những game thủ “khó tính” nhất.

.

Thông tin thêm

Những màn jump-scare đáng sợ nhất không đến từ các tựa game kinh dị

#Những #màn #jumpscare #đáng #sợ #nhất #không #đến #từ #các #tựa #game #kinh #dị

Đôi khi, những sinh vật nhỏ nhắn xanh lá mang tên Creeper sẽ xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên và bám theo người chơi, với khả năng phát nổ và phá hủy bất kì thứ gì người chơi xây dựng nên. Những cuộc chạm trán này xảy ra bất ngờ không một lời báo trước, và có thể khiến người chơi mất tài nguyên lẫn thời gian nếu lũ Creeper phá hủy thành công thành quả lao động của họ. Do đó, việc nhìn thấy một con Creeper đột ngột tiếp cận từ xa chắc chắn là điều mà chẳng ai muốn gặp, và có thể gây ra cảm giác căng thẳng tột độ.

Tìm cây thánh giá (Gone Home)

Gone Home là một trong những tựa game được đón nhận tích cực nhất trong thể loại “mô phỏng đi bộ”. Hướng tiếp cận tối giản hóa việc kể chuyện, bầu không khí trầm lắng cùng với hình ảnh chất lượng tạo nên một chuyến hành trình để đời với người chơi. Lấy bối cảnh năm 1995, game mang tới góc nhìn của một người phụ nữ trẻ, trở về quê nhà ở Oregon. Nhưng khi đặt chân đến đây, căn nhà hoàn toàn trống rỗng, còn gia đình thì đã biến mất. Giờ đây, người chơi sẽ phải tìm kiếm và sắp xếp các manh mối để khám phá điều gì đã xảy ra.

Mặc dù Gone Home tạo nên một bối cảnh tương đối căng thẳng, khi khái niệm ở một mình nơi căn nhà hoang vắng chắc chắn là kịch bản không ai muốn thấy mình đóng vai chính, nhưng nó không thực sự quá đáng sợ. Và cũng chính vì điều này mà khi người chơi khám phá ra một cây thánh giá trong nhà, họ sẽ chẳng ngờ được điều xảy ra tiếp theo. Ngay khi nhặt nó lên, một bóng đèn trên đầu người chơi sẽ bị vỡ, ngay lập tức khiến họ rơi vào bóng tối, và làm tăng sự căng thẳng lên mức tối đa.

Bóng ma trên núi Gordo (Grand Theft Auto 5)

Gần một thập kỷ sau khi ra mắt, GTA 5 vẫn là một trong số những tựa game được chơi nhiều nhất và bán chạy nhất. Có được điều này phần lớn nhờ vào số lượng hoạt động gần như vô hạn trong game, cùng với vô số bí ẩn và chi tiết ẩn để người chơi tìm kiếm. Các game thủ đã lùng sục gần như mọi ngóc ngách trong thế giới GTA 5 nhằm khám phá những điều mới mẻ, nhưng quả thật có những thứ tốt hơn hết nên để yên.

Trong lúc đang khám phá đỉnh núi Gordo, người chơi có thể tình cờ nhìn thấy một vệt máu dọc theo một tảng đá phẳng, mà đọc lên sẽ thành “Jock”. Nếu đi tới đây vào một thời điểm cụ thể trong đêm, người chơi có thể nhìn thấy một bóng ma hiện lên trên đỉnh hòn đá phẳng lỳ đó. Khi đến quá gần, bóng ma sẽ biến mất. Thậm chí nếu người chơi khám phá một khu cắm trại gần địa điểm đó, những tiếng la chói tai có thể được nghe thấy trong đêm. Với một tựa game chủ yếu xoay quanh những pha hành động và những màn quậy phá, khoảnh khắc này hoàn toàn có thể hù dọa cả những game thủ “cứng” nhất.

#Những #màn #jumpscare #đáng #sợ #nhất #không #đến #từ #các #tựa #game #kinh #dị

Mặc dù những cái tên được KTHNVN liệt kê dưới đây không phải là game kinh dị, bản thân chúng vẫn sở hữu những khoảnh khắc jump-scare kinh điển có thể khiến bất kì ai giật mình té ghế

#Những #màn #jumpscare #đáng #sợ #nhất #không #đến #từ #các #tựa #game #kinh #dị

Thông thường chẳng ai muốn đặt mình vào một tình huống nguy hiểm, nhưng sẽ chẳng hề hấn gì nếu trải nghiệm chúng trong bối cảnh giả tưởng. Chứng kiến những pha thoát chết trong gang tấc, những công trình ám ảnh và bầu không khí đáng sợ luôn kích thích bất kì ai. Các trò chơi đã khai thác cảm giác căng thẳng này qua nhiều năm với các tựa game đáng sợ, từ thương hiệu Resident Evil cho đến những “viên ngọc thô” như Alien: Isolation. Hầu hết đều kì vọng những khoảnh khắc rùng rợn này và những thứ có thể bổ nhào vào mình trong đêm tối, đặc biệt là ở thể loại kinh dị. Nhưng trong một số trường hợp, có những cái tên khiến người chơi sợ hãi đơn giản chỉ vì nó xảy ra ở bối cảnh ít ai ngờ đến nhất. Từ các tựa game thân thiện với trẻ nhỏ cho đến các game mô phỏng siêu anh hùng, những cái tên sau đây sẽ mang đến các pha jump-scare bất ngờ nhất

Cha của Pamela (The Legend of Zelda: Majora’s Mask)

Công bằng mà nói, The Legend of Zelda: Majora’s Mask vốn dĩ đã là một tựa game chứa đầy những khoảnh khắc kinh dị, và thường được xem là phần game đáng sợ nhất trong cả seri. Những chủ đề tăm tối, đầy quan ngại và nhạc nền rùng rợn vốn đã khiến nhiều người bất ngờ, nhất là với một game được gắn nhãn “E” – cho tất cả mọi người. Ngay cả như vậy, nó vẫn là game của Nintendo, do đó hầu hết đều không nghĩ sẽ có bất kì điều gì quá nghiêm trọng, cho đến khi khám phá vùng đất Termina. 

Tại đây, người chơi sẽ gặp một cô bé tên Pamela ở một thị trấn hoang vắng gần lâu đài Ikana. Cô nhốt cha của mình dưới tầng hầm trong nhà, sợ rằng ông đã biến đổi thành một Gibdo, con quái vật xác ướp. Ngay khi vừa đặt chân vào nhà, chiếc tủ quần áo sẽ bung ra, và cha của Pamela bất ngờ lao đến Link. Tình huống xảy ra cực kì nhanh, và trở thành một trong những nguyên nhân chính vì sao Majora’s Mask được xem là phần game đáng sợ nhất cho đến tận ngày nay.

Man-Bat (Batman: Arkham Knight)

Batman sở hữu một thư viện phản diện đầy rẫy những đối thủ quái nhân, quái vật, … Bane, Killer Crock, Scarecrow, … gần như tất cả đều sở hữu các yếu tố kinh dị, nhưng Man-Bat chắc chắn là thứ đáng sợ nhất trong tất cả, khi nó là một người đàn ông biến thành dơi khổng lồ theo đúng nghĩa đen. Mặc dù Batman là một nhân vật được truyền cảm hứng bởi nhiều yếu tố của thể loại kinh dị gothic, nhưng vẫn mang tính biểu tượng của thể loại siêu anh hùng nhiều hơn, và các tựa game xoay quanh người hùng này đều gắn mác hành động, cho đến khi Batman: Arkham Knight của Rocksteady chứa đựng một khoảnh khắc giật bắn mình.

Tại một thời điểm nhất định trong game, người chơi có lẽ đã quen với việc truy đuổi những kẻ phản diện quanh thành phố Gotham. Và mặc dù hành trình lần theo dấu vết của gã sát nhân đeo mặt nạ lợn Lazlo Valentin thông qua các bản nhạc Opera rợn người có thể khiến game thủ rùng mình đôi chút, gần như không nghĩa lý gì với màn chạm mặt Man-Bat lần đầu tiên trên đỉnh một tòa nhà. Điều này xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên, không cố định vào một mái nhà mà người chơi lựa chọn trèo lên. Man-Bat xuất hiện trong khung hình quá bất ngờ, kèm theo tiếng kêu kinh hoàng đủ khả năng khiến bất kì ai bật khỏi ghế trước khi kịp định hình điều gì vừa xảy ra. Ngay cả những game thủ từng phá đảo Batman: Arkham Knight cũng khó lòng giữ bình tĩnh trước phân đoạn đầy bất ngờ này.

Lurker Shark (Jak and Daxter: The Precursor Legacy)

Trước khi chuyển hướng sang lối thiết kế có phần trưởng thành hơn với seri The Last of Us, Naughty Dog vốn nổi tiếng với những tựa game phù hợp cho đối tượng trẻ tuổi. Trong thế hệ PlayStation 2, thương hiệu Jak and Daxter đã thể hiện những khả năng đáng kinh ngạc của hệ console này, và cho đến tận ngày nay nó vẫn sở hữu lối thiết kế không quá lỗi thời. Khung cảnh rực rỡ sắc màu, nhân vật thú vị và lối chơi đi cảnh hành động có lẽ là bối cảnh cuối cùng mà game thủ nghĩ sẽ tìm thấy thứ gì đó kinh dị.

Và dĩ nhiên, “nói trước bước không qua”, tất cả mọi người sẽ hoàn toàn bị sốc nếu trở nên quá tò mò trong Jak and Daxter: The Precursor Legacy. Như khi người chơi muốn thử khám phá những địa điểm mới và tìm kiếm điều đang chờ đợi họ bên ngoài tuyến đường chính, chẳng hạn như bơi lội quá lâu trên mặt nước, thì một con cá vàng khổng lồ hung tợn sẽ bất ngờ xuất hiện và nuốt chửng cặp đôi Jax và Daxter ngay lập tức, trước khi lặn xuống đáy đại dương, không kịp để cho người chơi phòng bị.

Creepers (Minecraft)

Được yêu thích bởi những game thủ nhỏ tuổi, phong cách thiết kế đơn giản của Minecraft và tính chất vô tư của trò chơi tạo nên một trải nghiệm vui nhộn và thú vị. Người chơi có thể khám phá, thu thập và xây dựng các công trình thể hiện sự sáng tạo của mình, biến Minecraft thành một trong những tựa game dễ tiếp cận nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là thế giới Minecraft không có bất kì mối hiểm họa nào rình rập game thủ.

#Những #màn #jumpscare #đáng #sợ #nhất #không #đến #từ #các #tựa #game #kinh #dị

Thông thường chẳng ai muốn đặt mình vào một tình huống nguy hiểm, nhưng sẽ chẳng hề hấn gì nếu trải nghiệm chúng trong bối cảnh giả tưởng. Chứng kiến những pha thoát chết trong gang tấc, những công trình ám ảnh và bầu không khí đáng sợ luôn kích thích bất kì ai. Các trò chơi đã khai thác cảm giác căng thẳng này qua nhiều năm với các tựa game đáng sợ, từ thương hiệu Resident Evil cho đến những “viên ngọc thô” như Alien: Isolation. Hầu hết đều kì vọng những khoảnh khắc rùng rợn này và những thứ có thể bổ nhào vào mình trong đêm tối, đặc biệt là ở thể loại kinh dị. Nhưng trong một số trường hợp, có những cái tên khiến người chơi sợ hãi đơn giản chỉ vì nó xảy ra ở bối cảnh ít ai ngờ đến nhất. Từ các tựa game thân thiện với trẻ nhỏ cho đến các game mô phỏng siêu anh hùng, những cái tên sau đây sẽ mang đến các pha jump-scare bất ngờ nhất

Cha của Pamela (The Legend of Zelda: Majora’s Mask)

Công bằng mà nói, The Legend of Zelda: Majora’s Mask vốn dĩ đã là một tựa game chứa đầy những khoảnh khắc kinh dị, và thường được xem là phần game đáng sợ nhất trong cả seri. Những chủ đề tăm tối, đầy quan ngại và nhạc nền rùng rợn vốn đã khiến nhiều người bất ngờ, nhất là với một game được gắn nhãn “E” – cho tất cả mọi người. Ngay cả như vậy, nó vẫn là game của Nintendo, do đó hầu hết đều không nghĩ sẽ có bất kì điều gì quá nghiêm trọng, cho đến khi khám phá vùng đất Termina. 

Tại đây, người chơi sẽ gặp một cô bé tên Pamela ở một thị trấn hoang vắng gần lâu đài Ikana. Cô nhốt cha của mình dưới tầng hầm trong nhà, sợ rằng ông đã biến đổi thành một Gibdo, con quái vật xác ướp. Ngay khi vừa đặt chân vào nhà, chiếc tủ quần áo sẽ bung ra, và cha của Pamela bất ngờ lao đến Link. Tình huống xảy ra cực kì nhanh, và trở thành một trong những nguyên nhân chính vì sao Majora’s Mask được xem là phần game đáng sợ nhất cho đến tận ngày nay.

Man-Bat (Batman: Arkham Knight)

Batman sở hữu một thư viện phản diện đầy rẫy những đối thủ quái nhân, quái vật, … Bane, Killer Crock, Scarecrow, … gần như tất cả đều sở hữu các yếu tố kinh dị, nhưng Man-Bat chắc chắn là thứ đáng sợ nhất trong tất cả, khi nó là một người đàn ông biến thành dơi khổng lồ theo đúng nghĩa đen. Mặc dù Batman là một nhân vật được truyền cảm hứng bởi nhiều yếu tố của thể loại kinh dị gothic, nhưng vẫn mang tính biểu tượng của thể loại siêu anh hùng nhiều hơn, và các tựa game xoay quanh người hùng này đều gắn mác hành động, cho đến khi Batman: Arkham Knight của Rocksteady chứa đựng một khoảnh khắc giật bắn mình.

Tại một thời điểm nhất định trong game, người chơi có lẽ đã quen với việc truy đuổi những kẻ phản diện quanh thành phố Gotham. Và mặc dù hành trình lần theo dấu vết của gã sát nhân đeo mặt nạ lợn Lazlo Valentin thông qua các bản nhạc Opera rợn người có thể khiến game thủ rùng mình đôi chút, gần như không nghĩa lý gì với màn chạm mặt Man-Bat lần đầu tiên trên đỉnh một tòa nhà. Điều này xảy ra hoàn toàn ngẫu nhiên, không cố định vào một mái nhà mà người chơi lựa chọn trèo lên. Man-Bat xuất hiện trong khung hình quá bất ngờ, kèm theo tiếng kêu kinh hoàng đủ khả năng khiến bất kì ai bật khỏi ghế trước khi kịp định hình điều gì vừa xảy ra. Ngay cả những game thủ từng phá đảo Batman: Arkham Knight cũng khó lòng giữ bình tĩnh trước phân đoạn đầy bất ngờ này.

Lurker Shark (Jak and Daxter: The Precursor Legacy)

Trước khi chuyển hướng sang lối thiết kế có phần trưởng thành hơn với seri The Last of Us, Naughty Dog vốn nổi tiếng với những tựa game phù hợp cho đối tượng trẻ tuổi. Trong thế hệ PlayStation 2, thương hiệu Jak and Daxter đã thể hiện những khả năng đáng kinh ngạc của hệ console này, và cho đến tận ngày nay nó vẫn sở hữu lối thiết kế không quá lỗi thời. Khung cảnh rực rỡ sắc màu, nhân vật thú vị và lối chơi đi cảnh hành động có lẽ là bối cảnh cuối cùng mà game thủ nghĩ sẽ tìm thấy thứ gì đó kinh dị.

Và dĩ nhiên, “nói trước bước không qua”, tất cả mọi người sẽ hoàn toàn bị sốc nếu trở nên quá tò mò trong Jak and Daxter: The Precursor Legacy. Như khi người chơi muốn thử khám phá những địa điểm mới và tìm kiếm điều đang chờ đợi họ bên ngoài tuyến đường chính, chẳng hạn như bơi lội quá lâu trên mặt nước, thì một con cá vàng khổng lồ hung tợn sẽ bất ngờ xuất hiện và nuốt chửng cặp đôi Jax và Daxter ngay lập tức, trước khi lặn xuống đáy đại dương, không kịp để cho người chơi phòng bị.

Creepers (Minecraft)

Được yêu thích bởi những game thủ nhỏ tuổi, phong cách thiết kế đơn giản của Minecraft và tính chất vô tư của trò chơi tạo nên một trải nghiệm vui nhộn và thú vị. Người chơi có thể khám phá, thu thập và xây dựng các công trình thể hiện sự sáng tạo của mình, biến Minecraft thành một trong những tựa game dễ tiếp cận nhất trên thị trường. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là thế giới Minecraft không có bất kì mối hiểm họa nào rình rập game thủ.

#Những #màn #jumpscare #đáng #sợ #nhất #không #đến #từ #các #tựa #game #kinh #dị

Đôi khi, những sinh vật nhỏ nhắn xanh lá mang tên Creeper sẽ xuất hiện hoàn toàn ngẫu nhiên và bám theo người chơi, với khả năng phát nổ và phá hủy bất kì thứ gì người chơi xây dựng nên. Những cuộc chạm trán này xảy ra bất ngờ không một lời báo trước, và có thể khiến người chơi mất tài nguyên lẫn thời gian nếu lũ Creeper phá hủy thành công thành quả lao động của họ. Do đó, việc nhìn thấy một con Creeper đột ngột tiếp cận từ xa chắc chắn là điều mà chẳng ai muốn gặp, và có thể gây ra cảm giác căng thẳng tột độ.

Tìm cây thánh giá (Gone Home)

Gone Home là một trong những tựa game được đón nhận tích cực nhất trong thể loại “mô phỏng đi bộ”. Hướng tiếp cận tối giản hóa việc kể chuyện, bầu không khí trầm lắng cùng với hình ảnh chất lượng tạo nên một chuyến hành trình để đời với người chơi. Lấy bối cảnh năm 1995, game mang tới góc nhìn của một người phụ nữ trẻ, trở về quê nhà ở Oregon. Nhưng khi đặt chân đến đây, căn nhà hoàn toàn trống rỗng, còn gia đình thì đã biến mất. Giờ đây, người chơi sẽ phải tìm kiếm và sắp xếp các manh mối để khám phá điều gì đã xảy ra.

Mặc dù Gone Home tạo nên một bối cảnh tương đối căng thẳng, khi khái niệm ở một mình nơi căn nhà hoang vắng chắc chắn là kịch bản không ai muốn thấy mình đóng vai chính, nhưng nó không thực sự quá đáng sợ. Và cũng chính vì điều này mà khi người chơi khám phá ra một cây thánh giá trong nhà, họ sẽ chẳng ngờ được điều xảy ra tiếp theo. Ngay khi nhặt nó lên, một bóng đèn trên đầu người chơi sẽ bị vỡ, ngay lập tức khiến họ rơi vào bóng tối, và làm tăng sự căng thẳng lên mức tối đa.

Bóng ma trên núi Gordo (Grand Theft Auto 5)

Gần một thập kỷ sau khi ra mắt, GTA 5 vẫn là một trong số những tựa game được chơi nhiều nhất và bán chạy nhất. Có được điều này phần lớn nhờ vào số lượng hoạt động gần như vô hạn trong game, cùng với vô số bí ẩn và chi tiết ẩn để người chơi tìm kiếm. Các game thủ đã lùng sục gần như mọi ngóc ngách trong thế giới GTA 5 nhằm khám phá những điều mới mẻ, nhưng quả thật có những thứ tốt hơn hết nên để yên.

Trong lúc đang khám phá đỉnh núi Gordo, người chơi có thể tình cờ nhìn thấy một vệt máu dọc theo một tảng đá phẳng, mà đọc lên sẽ thành “Jock”. Nếu đi tới đây vào một thời điểm cụ thể trong đêm, người chơi có thể nhìn thấy một bóng ma hiện lên trên đỉnh hòn đá phẳng lỳ đó. Khi đến quá gần, bóng ma sẽ biến mất. Thậm chí nếu người chơi khám phá một khu cắm trại gần địa điểm đó, những tiếng la chói tai có thể được nghe thấy trong đêm. Với một tựa game chủ yếu xoay quanh những pha hành động và những màn quậy phá, khoảnh khắc này hoàn toàn có thể hù dọa cả những game thủ “cứng” nhất.

#Những #màn #jumpscare #đáng #sợ #nhất #không #đến #từ #các #tựa #game #kinh #dị

Mặc dù những cái tên được KTHNVN liệt kê dưới đây không phải là game kinh dị, bản thân chúng vẫn sở hữu những khoảnh khắc jump-scare kinh điển có thể khiến bất kì ai giật mình té ghế


  • Tổng hợp: KTHN
  • Nguồn: https://lag.vn/tin/game-offline/nhung-man-jump-scare-dang-so-nhat-khong-den-tu-cac-tua-game-kinh-di.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button