Biểu mẫu

Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2021 – 2022 (10 môn)

Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2021 – 2022 dựa theo Công văn 405, đây chính là kế hoạch giảng dạy, hoạt động giáo dục 10 môn học: Toán, Tiếng Việt, Khoa học, Lịch sử, Địa lý, Thể dục, Âm nhạc, Mĩ thuật, Đạo đức, Kĩ thuật để các thầy cô tham khảo lên kế hoạch điều chỉnh giảng dạy cho phù hợp.

==>> Tải Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2021 – 2022 (10 môn)

Video Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2021 – 2022 (10 môn)

Vậy mời quý thầy cô cùng tham khảo bản kế hoạch dạy học lớp 4 trong bài viết dưới đây để rút kinh nghiệm, có thể đưa ra bản kế hoạch phù hợp nhất cho học sinh mình:

Kế hoạch dạy học lớp 4 năm 2021 – 2022 (10 môn)

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Tiếng Việt năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)Ghi chú
Chủ đề/Mạch nội dungTên bài họcTiết học/thời lượng
1Thương người như thể thương thân Thương người như thể thương thânTập đọc:Dế mèn bênh vực kẻ yếu1Không hỏi ý 2 câu hỏi 4
Tập đọc:Mẹ ốm2
Chính tả:Dế mèn bênh vực kẻ yếu1
Kể chuyện:Sự tích Hồ Ba bể1
TLV:Thế nào là kể chuyện?1
TLV:Nhân vật trong truyện2
LTVC:Cấu tạo của tiếng1
LTVC:Luyện tập về cấu tạo của tiếng2
2Tập đọc:Dế mèn bênh vực kẻ yếu (tiếp)3
Tập đọc:Truyện cổ nước mình4
Chính tả:Mười năm cõng bạn đi học2
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc2
TLV:Kể lại hành động của nhân vật3
TLV:Tả ngoại hình của nhân vật trong bài văn..4
LTVC:MRVT: Nhân hậu- Đoàn kết3Không làm bài tập 4
LTVC:Dấu hai chấm4
3Tập đọc:Thư thăm bạn5
Tập đọc:Người ăn xin6
Chính tả:Cháu nghe câu chuyện của bà3
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc3
TLV:Kể lại ý nghĩ, lời nói của của nhân vật5Không làm bài tập 2
TLV:Viết thư6
LTVC:Từ đơn và từ phức5
LTVC:MRVT: Nhân hâu- Đoàn kết6
4Măng mọc thẳng Măng mọc thẳngTập đọc:Một người chính trực7
Tập đọc:Tre Việt Nam8
Chính tả:Truyện cổ nước mình4
Kể chuyện:Một nhà thơ chân chính4
TLV:Cốt truyện7
TLV:Luyện tập xây dựng cốt truyện8
LTVC:Từ ghép và từ láy7
LTVC:Luyện tập về từ ghép và từ láy8Bài 2: Chỉ tìm 3 từ ghép có nghĩa tổng hợp, nghĩa phân loại.
5Tập đọc:Những hạt thóc giống9
Tập đọc:Gà Trống và Cáo10TH: ANQP (Phải có tinh thần cảnh giác mới có thể phingf và tránh được nguy hiểm
Chính tả:Những hạt thóc giống5
Kể chuyện:Một nhà thơ chân chính5
TLV:Viết thư9
TLV:Đoạn văn trong bài văn kể chuyện10
LTVC:MRVT: Trung thực – Tự trọng9
LTVC:Danh từ10Không học danh từ chỉ khái niệm, đơn vịChỉ làm bài tập 1,2 ở phần nhận xét nhưng giảm bớt yêu cầu tìm danh từ chỉ khái niệm, chỉ đơn vị.
6Tập đọc:Nỗi dằn vặt của an- đrây- ca11
Tập đọc:Chị em tôi12
Chính tả:Người viết truyện thật thà6
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc6
TLV:Trả bài văn viết thư11
TLV:Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện12
LTVC:Danh từ chung và danh từ riêng11
LTVC:MRVT: Trung thực – Tự trọng12
7Trên đôi cánh ước mơ Trên đôi cánh ước mơTập đọc:Trung thu độc lập13Tích hợp ANQQP
Tập đọc:Ở Vương quốc Tương Lai14Không hỏi câu hỏi 3, câu hỏi 4.
Chính tả:Gà Trống và Cáo7
Kể chuyện:Lời ước dưới trăng7
TLV:Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện13
TLV:Luyện tập phát triển câu chuyện14Không làm bài tập 1,2
LTVC:Cách viết tên người, tên địa lý Việt Nam13
LTVC:LT viết tên người, tên địa lý Việt Nam14
8Tập đọc:Nếu chúng mình có phép lạ15
Tập đọc:Đôi giày ba ta màu xanh16
Chính tả:Trung thu độc lập8
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc8
TLV:Luyện tập phát triển câu chuyện15Không làm bài tập 1, 2.
TLV:Luyện tập phát triển câu chuyện16
LTVC:Cách viết tên người, tên đia lý nước ngoài15
LTVC:Dấu ngoặc kép16
9Tập đọc:Thưa chuyện với mẹ17
Tập đọc:Điều ước của vua Mi- đát18
Chính tả:Thợ rèn9
Kể chuyện:Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia9
TLV:Luyện tập phát triển câu chuyện17Không dạy, thay bài Ôn tập
TLV:Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân18
LTVC:MRVT: Ước mơ17Không làm bài tập 5
LTVC:Động từ18
10Ôn tập giữa học kì ITập đọc:Ôn tập giữa HK I19
Tập đọc:Ôn tập giữa HK I20
Chính tả:Ôn tập giữa HK I10
Kể chuyện:Ôn tập giữa HK I10
TLV:Ôn tập giữa HK I19
TLV:Ôn tập giữa HK I20Không làm bài tập 3
LTVC:KT Định kì đọc19
LTVC:KT Định kì viết20
11Có chí thì nên Có chí thì nênTập đọc:Ông Trạng thả diều21
Tập đọc:Có chí thì nên22
Chính tả:Nếu chúng mình có phép lạ11
Kể chuyện:Bàn chân kì diệu11
TLV:Luyện tập trao đổi ý kiến với người thân21
TLV:Mở bài trong bài văn kể chuyện22Không làm câu 3 phần LT
LTVC:Luyện tập về động từ21Không làm bài tập 1
LTVC:Tính từ22
12Tập đọc:Vua tàu thủy” Bạch thái Bưởi”23
Tập đọc:Vẽ trứng24
Chính tả:Người chiến sĩ giàu nghị lực12
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc12
TLV:Kết bài trong bài văn kể chuyện23
TLV:Kể chuyện ( kiểm tra viết)24
LTVC:MRVT: Ý chí – Nghị lực23
LTVC:Tính từ (tiếp)24
13Tập đọc:Người tìm đường lên các vì sao25
Tập đọc:Văn hay chữ tốt26
Chính tả:Người tìm đường lên các vì sao13
Kể chuyện:Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia13Không dạy, thay bài Ôn tập
TLV:Trả bài văn kể chuyện25
TLV:Ôn tập văn kể chuyện26
LTVC:MRVT: Ý chí – Nghị lực25
LTVC:Câu hỏi và dấu chấm hỏi26
14Tiếng sáo diều Tiếng sáo diềuTập đọc:Chú Đất Nung27
Tập đọc:Chú Đất Nung (tiếp)28
Chính tả:Chiếc áo búp bê14
Kể chuyện:Búp bê của ai?14Không hỏi câu 3
TLV:Thế nào là miêu tả ?27
TLV:Cấu tạo bài văn miêu tả đồ vật28
LTVC:Luyện tập về câu hỏi27Không làm bài tập 2
LTVC:Dùng câu hỏi vào mục đích khác28
15Tập đọc:Cánh diều tuổi thơ29
Tập đọc:Tuổi Ngựa30
Chính tả:Cánh diều tuổi thơ15
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc15
TLV:Luyện tập miêu tả đồ vật29
TLV:Quan sát đồ vật30
LTVC:MRVT: Đồ chơi – Trò chơi29
LTVC:Giữ phép lịch sự khi đặt câu hỏi30
16Tập đọc:Kéo co31
Tập đọc:Trong quán ăn “Ba cá Bống”32
Chính tả:Nghe viết: Kéo co16
Kể chuyện:Kể chuyện đã được chứng kiến hoặc ..16
TLV:Luyện tập giới thiệu địa phương31
TLV:Luyện tập miêu tả đồ vật32
LTVC:MRVT: Đồ chơi – Trò chơi31
LTVC:Câu kể32
17Tập đọc:Rất nhiều mặt trăng33
Tập đọc:Rất nhiều mặt trăng (tiếp)34
Chính tả:Mùa đông trên rẻo cao17
Kể chuyện:Một phát minh nho nhỏ17
TLV:Đoạn văn trong bài văn miêu tả33
TLV:Luyện tập xây dựng đoạn văn trong bài34
LTVC:Câu kể “ Ai làm gì ?”33
LTVC:Vị ngữ trong câu kể Ai làm gì?34
18Ôn tập cuối học kì ITập đọc:Ôn tập cuối HK I35
Tập đọc:Ôn tập cuối HK I36
Chính tả:Ôn tập cuối HK I18
Kể chuyện:Ôn tập cuối HK I18
TLV:Ôn tập cuối HK I35
TLV:Ôn tập cuối HK I36
LTVC:Kiểm tra định kì đọc35
LTVC:Kiểm tra định kì viết36
19Người ta là hoa đất Người ta là hoa đấtTập đọc:Bốn anh tài37
Tập đọc:Chuyện cổ tích về loài người38
Chính tả:Kim tự tháp Ai Cập19
Kể chuyện:Bác đánh cá và gã hung thần19
TLV:Luyện tập xây dựng MB trong bài văn kể..37
TLV:Luyện tập xây dựng KB trong bài văn kể..38
LTVC:Chủ ngữ trong câu kể “Ai làm gì”37
LTVC:MRVT: Tài năng38
20Tập đọc:Bốn anh tài (tiếp)39
Tập đọc:Trống đồng Đông Sơn40
Chính tả:Cha đẻ của chiếc lốp xe đạp20
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc20
TLV:Miêu tả đồ vật ( kiểm tra viết)39
TLV:Luyện tập giới thiệu địa phương40
LTVC:Luyện tập về câu kể Ai làm gì?39
LTVC:MRVT: Sức khỏe40
21Tập đọc:Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa41Nêu được hình ảnh các nhà khoa học Việt Nam đã cống hiến trọn đời phục vụ Tổ Quốc
Tập đọc:Bè xuôi sông La42
Chính tả:Chuyện cổ tích về loài người21
Kể chuyện:Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia21
TLV:Trả bài văn miêu tả đồ vật41
TLV:Cấu tạo bài văn miêu tả cây cối42
LTVC:Câu kể Ai thế nào?41
LTVC:Vị ngữ trong câu kể Ai thế nào?42
22Vẻ đẹp muôn màu Vẻ đẹp muôn màuTập đọc:Sâù riêng43
Tập đọc:Chợ Tết44
Chính tả:N- V Sầu riêng22
Kể chuyện:Con vịt xấu xí22
TLV:Luyện tập quan sát cây cối43
TLV:Luyện tập miêu tả các bộ phận của cây cối44
LTVC:Chủ ngữ trong câu kể ” Ai thế nào?”43
LTVC:Mở rộng vốn từ: Cái đẹp44
23Tập đọc:Hoa học trò45
Tập đọc:Khúc hát ru những em bé lớn trên lưng mẹ46
Chính tả:Nhớ- viết: Chợ Tết23
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc23
TLV:Luyện tập tả các bộ phận của cây cối45
TLV:Đoạn văn trong bài văn miêu tả cây cối46
LTVC:Dấu gạch ngang45
LTVC:Mở rộng vốn từ: Cái đẹp46
24Tập đọc:Vẽ về cuộc sống an toàn47
Tập đọc:Đoàn thuyền đáng cá48
Chính tả:N- V: Khuất phục tên cướp biển24
Kể chuyện:Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia24
TLV:Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả cây cối47
TLV:Tóm tắt tin tức48Không dạy thay Ôn tập
LTVC:Câu kể Ai là gì?47
LTVC:Vị ngữ trong câu kể Ai là gì?48
25Những người quả cảm Những người quả cảmTập đọc:Khuất phục tên cướp biển49
Tập đọc:Bài thơ về tiểu đội xe không kính50
Chính tả:N- V: Khuất phục tên cướp biển25
Kể chuyện:Những chú bé không chết25
TLV:Luyện tập tóm tắt tin tức49Không dạy thay Ôn tập
TLV:Luyện tập xây dựng mở bài trong bài văn miêu tả cây cối50
LTVC:Chủ ngữ trong câu kể Ai là gì?49
LTVC:Mở rộng vốn từ: Dũng cảm50
26Tập đọc:Thắng biển51
Tập đọc:Ga- vrốt ngoài chiến lũy52
Chính tả:N- v: Thắng biển26
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc26
TLV:Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả cây cối51
TLV:Luyện tập miêu tả cây cối52
LTVC:Luyện tập về câu kể Ai là gì?51
LTVC:Mở rộng vốn từ: Dũng cảm52
27Tập đọc:Dù sao trái đất vẫn quay53
Tập đọc:Con sẻ54
Chính tả:Nhớ- viết: Bài thơ về tiểu đội xe không kính27
Kể chuyện:KC được chứng kiến hoặc tham gia27Không dạy, thay bài Ôn tập (Nêu được tấm gương chú bộ đội, công an quên mình cứu dân trong thiên tai hỏa hoạn)
TLV:Tả cây cối ( KT Viết )53
TLV:Trả bài văn miêu tả cây cối54
LTVC:Câu khiến53
LTVC:Cách đặt câu khiến54
28Ôn tập giữa học kì II Ôn tập giữa học kì IITập đọc:Ôn tập giữa HK II55
Tập đọc:Ôn tập giữa HK II56
Chính tả:Ôn tập giữa HK II28
Kể chuyện:Ôn tập giữa HK II28
TLV:Ôn tập giữa HK II55
TLV:Ôn tập giữa HK II56
LTVC:KT định kì đọc55
LTVC:KT Định kì viết56
29Khám phá thế giới Ôn tập giữa học kì IITập đọc:Đường đi Sa Pa57
Tập đọc:Trăng ơi… Từ đâu đến58
Chính tả:N- v: Ai nghĩ ra các chữ số 1,2,3,4…29
Kể chuyện:Đôi cánh của Ngựa Trắng29
TLV:Luyện tập tóm tắt tin tức57Không dạy, thay bài Ôn tập
TLV:Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật58
LTVC:Mở rộng vốn từ: Du lịch- thám hiểm57
LTVC:Giữ phép lịch sự khi đặt bày tỏ yêu cầu, đề nghị58
30Tập đọc:Hơn một nghìn ngày vòng quanh trái đất59
Tập đọc:Dòng sông mặc áo60
Chính tả:Nhớ- viết: Đường đi Sa Pa30
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc31
TLV:Luyện tập quan sát con vật59
TLV:Điền vào giấy tờ in sẵn60
LTVC:Mở rộng vốn từ: Du lịch- thám hiểm59
LTVC:Câu cảm60
31Tập đọc:Ăng – co Vát61
Tập đọc:Con chuồn chuồn nước62
Chính tả:N- v: Nghe lời chim nói31
Kể chuyện:KC được chứng kiến hoặc tham gia31Không dạy thay bài Ôn tập
TLV:Luyện tập miêu tả các bộ phận của con vật61
TLV:Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật
LTVC:Thêm trạng ngữ cho câu61
LTVC:Thêm trạng ngữ chỉ nơi chốn cho câu62
32Tình yêu cuộc sống Tình yêu cuộc sốngTập đọc:Vương quốc vắng nụ cười63
Tập đọc:Ngắm trăng, không đề64
Chính tả:N- v: Vương quốc vắng nụ cười32
Kể chuyện:Khát vọng sống32
TLV:Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật63
TLV:Luyện tập xây dựng đoạn mở bài, kết bài miêu tả con vật64
LTVC:Thêm trạng ngữ chỉ thời gian cho câu63
LTVC:Thêm trạng ngữ chỉ nguyên nhân cho câu64Không dạy phần nhận xét, ghi nhớ. Luyện tập chỉ nêu yêu cầu tìm hoặc thêm trạng ngữ
33Tập đọc:Vương quốc vắng nụ cười65
Tập đọc:Con chim chiền chiện66
Chính tả:Nhớ- viết: Ngắm trăng, không đề33
Kể chuyện:Kể chuyện đã nghe, đã đọc33
TLV:Miêu tả con vật ( kiểm tra viết)65
TLV:Điền vào giấy tờ in sẵn66
LTVC:Mở rộng vốn từ: Lạc quan- Yêu đời65
LTVC:Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu66Không dạy phần nhận xét, ghi nhớ. Phần luyện tập chỉ yêu cầu hoặc têm trạng ngữ.
34Tập đọc:Tiếng cười là liều thuốc bổ67
Tập đọc:Ăn mầm đá68
Chính tả:Nghe viết: Nói ngược34
Kể chuyện:KC được chứng kiến hoặc tham gia34
TLV:Trả bài văn miêu tả con vật67
TLV:Điền vào giấy tờ in sẵn68
LTVC:Mở rộng vốn từ: Lạc quan- Yêu đời67
LTVC:Thêm trạng ngữ chỉ phương tiện cho câu68Không dạy phần nhận xét, ghi nhớ. Phần luyện tập chỉ yêu cầu tìm hoặc thêm trạng ngữ.
35Ôn tập cuối học kì IITập đọc:Ôn tập cuối HK II69
Tập đọc:Ôn tập cuối HK II70
Chính tả:Ôn tập cuối HK II35
Kể chuyện:Ôn tập cuối HK II35
TLV:Ôn tập cuối HK II69
TLV:Ôn tập cuối HK II70
LTVC:KT định kì đọc69
LTVC:KT định kì viết70

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Toán năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)Ghi chú
Chủ đề/Mạch nội dungTên bài họcTiết học/thời lượng
1Số tự nhiên. Bảng đơn vị đo khối lượngToán:Ôn tập các số đến 1000001
Toán:Ôn tập các số đến 100000 (tiếp)2
Toán:Ôn tập các số đến 100000 (tiếp)3
Toán:Biểu thức có chứa một chữ4Bài 3 ý b: Chỉ tính giá trị với hai trường hợp của n.
Toán:Luyện tập5Bài 1: Mỗi ý làm một trường hợp.
2Toán:Các số có sáu chữ số6
Toán:Luyện tập7
Toán:Hàng và lớp8Bài 2: Làm 3 trong 5 số.
Toán:So sánh các số co nhiều chữ số9
Toán:Triệu và lớp triệu10
3Toán:Triệu và lớp triệu (Tiếp )11
Toán:Luyện tập12
Toán:Luyện tập13
Toán:Dãy số tự nhiên14
Toán:Viết số tự nhiên trong hệ thập phân..15
4Toán:So sánh và xếp thứ tự các số tự nhiên16
Toán:Luyện tập17
Toán:Yến – tạ – tấn18Bài 2, cột 2: Làm 5 trong 10 ý.
Toán:Bảng đơn vị đo khối lượng19
Toán:Giây – thế kỉ20Bài tập 1: Không làm (7 phút = … ;9 thế kỉ =… ; 1/5 thế kỉ = …
5Toán:Luyện tập21
Toán:Tìm số trung bình cộng22
Toán:Luyện tập23
Toán:Biểu đồ24
Toán:Biểu đồ ( tiếp theo)25
6Toán:Luyện tập26
Toán:Luyện tập chung27
Toán:Luyện tập chung28Không làm bài tập 2.

Phép cộng và phép trừ

Toán:Phép cộng29
Toán:Phép trừ30
7Toán:Luyện tập31
Toán:Biểu thức có chứa hai chữ32
Toán:Tính chất giao hoán của phép cộng33
Toán:Biểu thức có chứa ba chữ34
Toán:Tính chất kết hợp của phép cộng35
8Toán:Luyện tập36
Toán:Tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai…37
Toán:Luyện tập38
Toán:Góc nhọn, góc tù, góc bẹt39
Toán:Hai đường thẳng vuông góc40
9Toán:Hai đường thẳng song song41
Toán:Vẽ hai đường thẳng vuông góc42
Toán:Vẽ hai đường thẳng song song43
Toán:Thực hành vẽ hình chữ nhật44Không làm bài tập 2
Toán:Thực hành vẽ hình vuông45Không làm bài tập 2
10Toán:Luyện tập46
Toán:Luyện tập chung47
Toán:Kiểm tra định kì giữa kì 148
Toán:Nhân với số có một chữ số49
Toán:Tính chất giao hoán của phép nhân50
11Toán:Nhân với 10,100,1000. Chia cho 10,100,..51
Toán:Tính chất kết hợp của phép nhân52
Toán:Nhân với số có tận cùng là chữ số 053
Toán:Đề – xi – mét vuông54
Toán:Mét vuông55
12Toán:Nhân một số với một tổng56
Toán:Nhân một số với một hiệu57
Toán:Luyện tập58
Toán:Nhân với số có hai chữ số59
Toán:Luyện tập60
13Toán:Giới thiệu nhân nhẩm hai chữ số với 1161
Toán:Nhân với số có ba chữ số62
Toán:Nhân với số có ba chữ số(tiếp)63
Toán:Luyện tập64
Toán:Luyện tập chung65
14Toán:Chia một tổng cho một số66
Toán:Chia một số có một chữ số67
Toán:Luyện tập68
Toán:Chia một số cho một tích69
Toán:Chia một tích cho một số70
15Toán:Chia hai số có tận cùng là chữ số 071
Toán:Chia cho số có hai chữ số72Không làm bài tập 1 (c).
Toán:Chia cho số có hai chữ số (tiếp)73
Toán:Luyện tập74
Toán:Chia cho số có hai chữ số (tiếp)75
16Toán:Luyện tập76Không làm cột b bài tập 1, 2, 3.
Toán:Thương có chữ số 077
Toán:Chia cho số có ba chữ số78Không làm bài 1(ý a), 2,3
Toán:Luyện tập79Không làm bài 1(ý b), 3
Toán:Chia cho số có ba chữ số (tiếp)80Không làm bài tập 2, 3.
17Toán:Luyện tập81
Toán:Luyện tập chung82
Toán:Dấu hiệu chia hết cho 283
Toán:Dấu hiệu chia hết cho 584
Toán:Luyện tập85
18Toán:Dấu hiệu chia hết cho 986
Toán:Dấu hiệu chia hết cho 387
Toán:Luyện tập88
Toán:Luyện tập chung89
Toán:Kiểm tra định kì cuối học kì 190
19Toán:Ki – lô – mét vuông91Cập nhật thông tin diện tích thủ đô Hà Nội (Năm 2009) trên mạng: 3 324,92km2)
Toán:Luyện tập92
Toán:Hình bình hành93
Toán:Diện tích hình bình hành94
Toán:Luyện tập95
20Toán:Phân số96
Toán:Phân số và phép chia số tự nhiên97
Toán:Phân số và phép chia số tự nhiên (tiếp)98
Toán:Luyện tập99
Toán:Phân số bằng nhau100
21Toán:Rút gọn phân số101
Toán:Luyện tập102
Toán:Quy đồng mẫu số các phân số103
Toán:Quy đồng mẫu số các phân số(tiếp)104Không làm bài tập 1; ý c,d,e,g bài tập 2; 3.
Toán:Luyện tập105
22Toán:Luyện tập chung106
Toán:So sánh hai phân số cùng mẫu số107
Toán:Luyện tập108
Toán:So sánh hai phân số khác mẫu số109
Toán:Luyện tập110
23Toán:Luyện tập chung111
Toán:Luyện tập chung112
Toán:Phép cộng phân số ( Tiết 1)113
Toán:Phép cộng phân số ( Tiết 2)114
Toán:Luyện tập115
24Toán:Luyện tập116
Toán:Phép trừ phân số ( Tiết 1)117
Toán:Phép trừ phân số ( Tiết 2)118
Toán:Luyện tập119
Toán:Luyện tập chung120
25Toán:Phép nhân phân số121
Toán:Luyện tập122
Toán:Luyện tập123
Toán:Tìm phân số của một số124
Toán:Phép chia phân số125
26Toán:Luyện tập126
Toán:Luyện tập127
Toán:Luyện tập chung128
Toán:Luyện tập chung129
Toán:Luyện tập chung130
27Toán:Luyện tập chung131
Toán:Kiểm tra GHK II132
Toán:Hình thoi133
Toán:Diện tích hình thoi134
Toán:Luyện tập135Không làm ý b bài tập 1
28Toán:Luyện tập chung136
Toán:Giới thiệu tỉ số137
Toán:Tìm hai số khi biết tổng và tỉ số của hai số đó138
Toán:Luyện tập139
Toán:Luyện tập140
29Toán:Luyện tập chung141
Toán:Tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó142
Toán:Luyện tập143
Toán:Luyện tập144
Toán:Luyện tập chung145
30Toán:Luyện tập chung146
Toán:Tỉ lệ bản đồ147
Toán:Ứng dụng tỉ lệ bản đồ148Chỉ cần tìm ra kết quả, không cần trình bày lời giải
Toán:Ứng dụng tỉ lệ bản đồ149
Toán:Thực hành150Không làm bài 1
31Toán:Thực hành151
Toán:Ôn tập về số tự nhiên152
Toán:Ôn tập về số tự nhiên ( Tiếp)153
Toán:Ôn tập về số tự nhiên ( Tiếp)154
Toán:Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên155
32Toán:Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (Tiếp)156
Toán:Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên (Tiếp)157
Toán:Ôn tập về biểu đồ158
Toán:Ôn tập về phân số159
Toán:Ôn tập về các phép tính với phân số ( Tiếp)160
33Toán:Ôn tập về các phép tính với phân số ( Tiếp)161
Toán:Ôn tập về các phép tính với phân số ( Tiếp)162
Toán:Ôn tập về các phép tính với phân số ( Tiếp)163
Toán:Ôn tập về đại lượng164
Toán:Ôn tập về đại lượng ( Tiếp)165
34Toán:Ôn tập về đại lượng ( Tiếp)166
Toán:Ôn tập về hình học167
Toán:Ôn tập về hình học ( Tiếp)168
Toán:Ôn tập về tìm số trung bình cộng169
Toán:Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó170
35Toán:Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu của và tỉ số của hai số đó171
Toán:Luyện tập chung172
Toán:Luyện tập chung173
Toán:Luyện tập chung174
Toán:Kiểm tra định kì175

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Thể dục năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)Ghi chú
Chủ đề/Mạch nội dungTên bài họcTiết học/thời lượng
1Thể dục:Bài 1: GT chương tình tổ chức lớp – Trò chơi “Chuyển bóng tiếp sức”1
Thể dục:Bài 2: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, đứng nghỉ- Trò chơi “Chạy tiếp sức”2
2Thể dục:Bài 3: Quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng- Trò chơi “Thi xếp hàng nhanh”3
Thể dục:Bài 4: Động tác quay sau- Trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”4
3Thể dục:Bài 5: Đi đều, đứng lại, quay sau- Trò chơi”Kéo cưa, lừa xẻ”5
Thể dục:Bài 6: Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại- Trò chơi “Bịt mắt, bắt dê”6
4Thể dục:Bài 7: Đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại- Trò chơi “Bịt mắt, bắt dê”- Trò chơi “Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau”7
Thể dục:Bài 8: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đứng lại – Trò chơi “Bỏ khăn”8– Có thể không dạy quay sau.- Thay đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.
5Thể dục:Bài 9: Đổi chân khi đi đều sai nhịp – Trò chơi “Bịt mắt bắt dê”9– Có thể không dạy quay sau.- Thay đi đều ,vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.
Thể dục:Bài 10: Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp – Trò chơi “Bỏ khăn”10
6Thể dục:Bài 11: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp – Trò chơi “Kết bạn”11– Có thể không dạy quay sau.-Thay đi đều ,vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.
Thể dục:Bài 12: Đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp – Trò chơi “ Ném trúng đích”12
7Thể dục:Bài 13: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp – Trò chơi “Kết bạn”13– Có thể không dạy quay sau.- Thay đi đều ,vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.
Thể dục:Bài 14: Quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp – Trò chơi “Ném trúng đích”14
8Thể dục:Bài 15: Kiểm tra: quay sau, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đếu sai nhịp15– Có thể không dạy quay sau..- Thay đi đều, vòng phải, vòng trái, đứng lại bằng đi thường theo nhịp chuyển hướng phải trái.
Thể dục:Bài 16: Động tác vươn thở và tay – Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”16
9Thể dục:Bài 17: Động tác chân – Trò chơi “Nhanh lên bạn ơi”17
Thể dục:Bài 18: Động tác lưng- bụng – Trò chơi “Con cóc là cậu Ông Trời”18
10Thể dục:Bài 19: Động tác phối hợp – Trò chơi “Con cóc là cậu Ông Trời”19
Thể dục:Bài 20: Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung20
11Thể dục:Bài 21: Trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” Ôn 5 động tác của bài thể dục phát triển chung21
Thể dục:Bài 22: Kiểm tra 5 động tác của bài thể dục phát triển chung – Trò chơi “Kết bạn”22
12Thể dục:Bài 23: Học động tác thăng bằng – Trò chơi “Mèo đuổi chuột”23
Thể dục:Bài 24: Học động tác nhảy – Trò chơi “Mèo đuổi chuột”24
13Thể dục:Bài 25: Động tác điều hòa – Trò chơi “Chim về tổ”25
Thể dục:Bài 26: Ôn bài thể dục phát triển chung – Trò chơi “Chim về tổ”26
14Thể dục:Bài 27: Ôn bài thể dục phát triển chung – Trò chơi “ Đua ngựa”27
Thể dục:Bài 28: Ôn bài thể dục phát triển chung – Trò chơi “ Đua ngựa”28
15Thể dục:Bài 29: Bài thể dục phát triển chung – Trò chơi “Thỏ nhảy”29
Thể dục:Bài 30: Kiểm tra bài thể dục phát triển chung – Trò chơi “ Lò cò tiếp sức”30
16Thể dục:Bài 31: Thể dục RLTTCB – Trò chơi “Lò cò tiếp sức”31
Thể dục:Bài 32: Thể dục RLTTCB – Trò chơi “Nhảy lướt sóng”32
17Thể dục:Bài 33: Thể dục RLTTCB – Trò chơi “Nhảy lướt sóng”33
Thể dục:Bài 34: Đi nhanh chuyển sang chạy – Trò chơi “Nhảy lướt sóng”34
18Thể dục:Bài 35: Đi nhanh chuyển sang chạy – Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”35
Thể dục:Bài 36: Sơ kết học kì I – Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”36
19Thể dục:Bài 37: Đi vượt chướng ngại vật thấp – Trò chơi “Chạy theo hình tam giác”37
Thể dục:Bài 38: Đi vượt chướng ngại vật thấp – Trò chơi “Thăng bằng”38
20Thể dục:Bài 39: Đi chuyển hướng phải, trái – Trò chơi “ Thăng bằng”39
Thể dục:Bài 40: Đi chuyển hướng phải, trái – Trò chơi ” Lăn bóng bằng tay”40
21Thể dục:Bài 41: Nhảy dây kiểu chụm hai chân – Trò chơi ” Lăn bóng bằng tay”41
Thể dục:Bài 42: Nhảy dây – Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”42
22Thể dục:Bài 43: Nhảy dây – Trò chơi “ Đi qua cầu”43
Thể dục:Bài 44: Kiểm tra nhảy dây – Trò chơi ” Đi qua cầu”44
23Thể dục:Bài 45: Bật xa – Trò chơi “Con sâu đo”45
Thể dục:Bài 46: Bật xa và tập phối hợp chạy, nhảy – Trò chơi “Con sâu đo”46
24Thể dục:Bài 47: Phối hợp chạy, nhảy và chạy, mang, vác – Trò chơi “Kiệu người”47– Có thể không dạy Phối hợp chạy, nhảy, mang vác.- Có thể không thực hiện trò chơi “Kiệu người”.
Thể dục:Bài 48: Kiểm tra bật xa tập phối hợp chạy, mang, vác – Trò chơi “Kiệu người”48
25Thể dục:Bài 49: Phối hợp chạy, mang, vác – Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”49– Có thể không dạy Phối hợp chạy nhảy,mang vác- Thay yêu cầu nhảy dây chân trước chân sau thành nhảy dây chụm chân, đối với HS thực hiện tốt nhảy chụm chân dạy nhẩy dây chân trước chân sau.
Thể dục:Bài 50: Nhảy dây chân trước, chân sau Trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”50
26Thể dục:Bài 51: Một số bài tập RLTTCB – Trò chơi “Trao tín gậy”51– Có thể không thực hiện trò chơi “Trao tín gậy”.
Thể dục:Bài 52: Di chuyển tung, bắt bóng, nhảy dây – Trò chơi “Trao tín gậy”52
27Thể dục:Bài 53: Nhảy dây di chuyển tung và bắt bóng – Trò chơi “Dẫn bóng”53Không thực hiện tung bắt bóng qua kheo chân.
Thể dục:Bài 54: Môn tự chọn – Trò chơi “ Dẫn bóng”54
28Thể dục:Bài 55: Môn tự chọn – Trò chơi “ Dẫn bóng”55
Thể dục:Bài 56: Môn tự chọn – Trò chơi “ Trao tín gậy”56
29Thể dục:Bài 57: Môn tự chọn – Trò chơi “Nhảy dây”57
Thể dục:Bài 58: Môn tự chọn – Trò chơi “Nhảy dây”58LM: T. Đọc bài Cùng vui chơi
30Thể dục:Bài 59: Kiểm tra nhảy dây59
Thể dục:Bài 60: Môn tự chọn – Trò chơi “ Kiệu người”60
31Thể dục:Bài 61: Môn tự chọn – Nhảy dây tập thể61
Thể dục:Bài 62: Môn tự chọn – Trò chơi “Con sâu đo”62
32Thể dục:Bài 63: Môn tự chọn – Trò chơi “Dẫn bóng”63LM:ĐĐ bài Bảo vệ tài nguyên thiên nhiên
Thể dục:Bài 64: Môn tự chọn – Nhảy dây64
33Thể dục:Bài 65: Kiểm tra thử nội dung học môn tự chọn65
Thể dục:Bài 66: Kiểm tra nội dung học môn tự chọn66
34Thể dục:Bài 67: Nhảy dây – Trò chơi “ Lăn bóng bằng tay”67
Thể dục:Bài 68: Nhảy dây – Trò chơi “ Dẫn bóng ”68
35Thể dục:Bài 69: Di chuyển tung và bắt bóng- Trò chơi ” Trao tín gậy”69
Thể dục:Bài 70: Tổng kết môn học70

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Khoa học năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có) (Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)Ghi chú
Chủ đề/Mạch nội dungTên bài họcTiết học/thời lượng
1Con người và sức khỏeKhoa học:Con người cần gì đế sống?1
Khoa học:Trao đổi chất ở người2
2Khoa học:Trao đổi chất ở người (Tiếp)3
Khoa học:Các chất dinh dưỡng có trong thức ăn, vai trò của chất bột đường4
3Khoa học:Vai trò của chất đạm và chất béo5
Khoa học:Vai trò của vi-ta-min, chất khoáng và chất xơ6
4Khoa học:Tại sao cần ăn phối hợp nhiều loại thức ăn?7
Khoa học:Tại sao cần ăn phối hợp đạm động vật và đạm thực vật?8
5Khoa học:Sử dụng hợp lí các chất béo và muối ăn9
Khoa học:Ăn nhiều rau và quả chín, sử dụng thực phẩm sạch và an toàn10
6Khoa học:Một số cách bảo quản thức ăn11
Khoa học:Phòng một số bệnh do thiếu chất dinh dưỡng12
7Khoa học:Phòng bệnh béo phì13
Khoa học:Phòng một số bệnh lây qua đường tiêu hóa14
8Khoa học:Bạn cảm thấy thế nào khi bị bệnh?15
Khoa học:Ăn uống khi bị bệnh16
9Khoa học:Phòng tránh tai nạn đuối nước17
Khoa học:Ôn tập : Con người và sức khỏe18
10Khoa học:Ôn tập : Con người và sức khỏe19
Ôn tập vật chất và năng lượngKhoa học:Nước có những tính chất gì?20
11Khoa học:Ba thể của nước21
Khoa học:Mây được hình thành như thế nào? Mưa từ đâu ra?22
12Khoa học:Sơ đồ vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên23
Khoa học:Nước cần cho sự sống24
13Khoa học:Nước bị ô nhiễm25
Khoa học:Nguyên nhân làm nước bị ô nhiễm26
14Khoa học:Một số cách làm nước sạch27
Khoa học:Bảo vệ nguồn nước28Không yêu cầu tất cả HS vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước. Giáo viên hướng dẫn, động viên, khuyến khích để những em có khả năng được vẽ tranh, triển lãm.
15Khoa học:Tiết kiệm nước29Không yêu cầu tất cả HS vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước. Giáo viên hướng dẫn, động viên, khuyến khích để những em có khả năng được vẽ tranh, triển lãm.
Khoa học:Làm thế nào để biết có không khí?30
16Khoa học:Không khí có những tính chất gì?31
Khoa học:Không khí cần những thành phần nào?32
17Khoa học:Ôn tập và kiểm tra học kì I33Không yêu cầu tất cả HS vẽ tranh cổ động bảo vệ môi trường nước và không khí. Giáo viên hướng dẫn, động viên, khuyến khích để những em có khả năng được vẽ tranh, triển lãm.
Khoa học:Ôn tập và kiểm tra học kì I34
18Khoa học:Không khí cần cho sự sống35
Khoa học:Không khí cần cho sự cháy36
19Khoa học:Tại sao có gió?37
Khoa học:Gió nhẹ, gió mạnh, phòng chống bão38
20Khoa học:Không khí bị ô nhiễm39
Khoa học:Bảo vệ bầu không khí trong sạch40Không yêu cầu tất cả HS vẽ tranh cổ động bảo vệ môi bảo vệ bầu không khí trong sạch. Giáo viên hướng dẫn, động viên, khuyến khích để những em có khả năng được vẽ tranh, triển lãm.
21Khoa học:Âm thanh41
Khoa học:Sự lan truyền của âm thanh42
22Khoa học:Âm thanh trong cuộc sống43
Khoa học:Âm thanh trong cuộc sống (Tiếp)44
23Khoa học:Ánh sáng45
Khoa học:Bóng tối46
24Khoa học:Ánh sáng cần cho sự sống47
Khoa học:Ánh sáng cần cho sự sống (Tiếp)48
25Khoa học:Ánh sáng và việc bảo vệ đôi mắt49
Khoa học:Nóng lạnh và nhiệt độ50
26Khoa học:Nóng lạnh và nhiệt độ (Tiếp)51
Khoa học:Vật dẫn nhiệt và vật cách nhiệt52
27Khoa học:Các nguồn nhiệt53
Khoa học:Nhiệt cần cho sự sống54
28Khoa học:Ôn tập vật chất và năng lượng55
Khoa học:Ôn tập vật chất và năng lượng (Tiếp)56
29Thực vật và động vậtKhoa học:Thực vật cần gì để sống?57
Khoa học:Nhu cầu nước của thực vật58
30Khoa học:Nhu cầu chất khoáng của thực vật59
Khoa học:Nhu cầu không khí của thực vật60
31Khoa học:Trao đổi ở thực vật61
Khoa học:Động vật cần gì để sống?62
32Khoa học:Động vật ăn gì để sống?63
Khoa học:Trao đổi chất ở động vật64
33Khoa học:Quan hệ thức ăn trong tự nhiên65
Khoa học:Chuỗi thức ăn trong tự nhiên66
34Khoa học:Ôn tập: Thực vật và động vật67
Khoa học:Ôn tập: Thực vật và động vật (Tiếp)68
35Khoa học:Ôn tập học kì II69
Khoa học:Kiểm tra học kì II70

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Lịch sử năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)

Ghi chú
Chủ đề/

Mạch nội dung

Tên bài họcTiết học/

thời lượng

  
 

1

Phần mở đầuLịch sử:Môn Lịch sử và Địa lí1
2Lịch sử:Làm quen với bản đồ(Tiếp)2
3Buổi đầu dựng nước và giữ nước (Khoảng 700 năm TCN đến năm 179 TCN)Lịch sử:Nước Văn Lang3
4Lịch sử:Nước Âu lạc4
5Hơn một nghìn năm đấu tranh giành lại độc lập (Từ năm 179 TCN đến năm 938)Lịch sử:Nước ta dưới ách đô hộ của bọn phong kiến phương Bắc5
6Lịch sử:Khởi nghĩa Hai Bà Trưng (Năm 40)6
7Lịch sử:Chiến thắng Bạch Đằng do Ngô Quyền lãnh đạo(Nưm 938)7
8Lịch sử:Ôn tập8
9Buổi đầu độc lập (Từ năm 938 đến năm 1009)Lịch sử:Đinh Bộ Lĩnh dẹp loạn 12 sứ quân9
10Lịch sử:Cuộc kháng chiến chóng quân Tống xâm lược lần thứ nhất (Năm 981)10Không yêu cầu tường thuật, chỉ kể lại một một số sự kiện về cuộc kháng chiến chống Tống lần thứ nhất.
11Nước Đại Việt thời Lý (Từ ăn 1009 đến năm 1226)Lịch sử:Nhà Lý dời đô ra Thăng Long11
12Lịch sử:Chùa thời Lý12
13Lịch sử:Cuộc kháng chiến chống quân Tống xâm lược lần thứ hai (1075- 1077)13
14Nước Đại Việt thời Trần

(Từ năm 1226 đến năm 1400)

Lịch sử:Nhà Trần thành lập14
15Lịch sử:Nhà Trần và việc đắp đê15Không yêu cầu tất cả HS vẽ tranh cổ động tuyên truyền tiết kiệm nước. Giáo viên hướng dẫn, động viên, khuyến khích để những em có khả năng được vẽ tranh, triển lãm.
16Lịch sử:Cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên – Mông16
17Lịch sử:Ôn tập17
18Lịch sử:Kiểm tra định kì18
19Lịch sử:Nước ta cuối thời Trần19
20Nước Đại Việt buổi đầu thời Hậu Lê

(Thế kỉ XV)

Lịch sử:Chiến thắng Chi Lăng20
21Lịch sử:Nhà Hậu Lê và việc tổ chức quản lí đất nước21Không yêu cầu nắm nội dung, chỉ cần biết Bộ luật Hồng Đức được soạn ở thời Hậu Lê.
22Lịch sử:Trường học thời Hậu Lê22
23Lịch sử:Văn học và khoa học thời Hậu Lê23
24Lịch sử:Ôn tập24
25Nước Đại Việt thế kỉ XVI – XVIIILịch sử:Trịnh – Nguyễn phân tranh25
26Lịch sử:Cuộc khẩn hoang ở Đàng Trong26
27Lịch sử:Thành thị ở thế kỉ XVI- XVII27Chỉ yêu cầu miêu tả vài nét về ba đô thị (cảnh buôn bán nhộn nhịp, phố phường, cư dân ngoại quốc).
28Lịch sử:Nghĩa quân Tây Sơn tiến ra Thăng Long (Năm 1786)28
29Lịch sử:Quang Trung đại phá quân thanh (Năm 1789)29
30Lịch sử:Những chính sách về kinh tế và văn hóa của vua Quang Trung30
31Buổi đầu thời Nguyễn

(Từ năm 1802 đến năm 1858)

Lịch sử:Nhà Nguyễn thành lập31Không yêu cầu nắm nội dung, chỉ cần biết Bộ luật Gia Long do Nhà Nguyễn ban hành.
 

32

Lịch sử:Kinh thành Huế32
33Lịch sử:Tổng kết33
34Lịch sử:Ôn tập học kì II34
35Lịch sử:Kiểm tra định kì35

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Địa lí năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)

Ghi chú
Chủ đề/

Mạch nội dung

Tên bài họcTiết học/

thời lượng

  
 

1

Phần mở đầuĐịa lý:Làm quen với bản đồ1
2 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thiên nhiên và hoạt động sản xuất của con người ở miền núi và trung du

Địa lý:Dãy Hoàng Liên Sơn2
3Địa lý:Một số dân tộc ở Hoàng Liên Sơn3
4Địa lý:Hoạt động sản xuất của người dân ở Hoàng Liên Sơn4
5Địa lý:Trung du Bắc Bộ5
6Địa lý:Tây Nguyên6
7Địa lý:Một số dân tộc ở Tây Nguyên7
8Địa lý:Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên8
9Địa lý:Hoạt động sản xuất của người dân ở Tây Nguyên (Tiếp)9Không yêu cầu mô tả đặc điểm, chỉ cần biết sông ở Tây Nguyên có nhiều thác ghềnh, có thể phát triển thuỷ điện.
10Địa lý:Thành phố Đà Lạt10
11Địa lý:Ôn tập11Không yêu cầu hệ thống lại đặc điểm, chỉ nêu một số đặc điểm tiêu biểu về thiên nhiên, địa hình, khí hậu, sông ngòi…của Hoàng Liên Sơn, Tây Nguyên, trung du Bắc Bộ
12Thiên nhiên và hoạt động sản xuất của con người ở miền đồng bằngĐịa lý:Đồng bằng Bắc Bộ12
13Địa lý:Người dân ở đồng bằng Bắc Bộ13
14Địa lý:Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ14Không yêu cầu tất cả HS vẽ tranh cổ động tuyên truyền bảo vệ nguồn nước. Giáo viên hướng dẫn, động viên, khuyến khích để những em có khả năng được vẽ tranh, triển lãm.
15Địa lý:Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Bắc Bộ (Tiếp)15
16Địa lý:Thủ đô Hà Nội16
17Địa lý:Ôn tập17
18Địa lý:Kiểm tra định kì18
19Địa lý:Đồng bằng Nam Bộ19
20Địa lý:Người dân ở đồng bằng Nam Bộ20
21Địa lý:Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Nam Bộ21
22Địa lý:Hoạt động sản xuất của người dân ở đồng bằng Nam Bộ (Tiếp)22
23Địa lý:Thành phố Hồ Chí Minh23
24Địa lý:Thành phố Cần Thơ24
25Địa lý:Ôn tập25Không yêu cầu hệ thống đặc điểm, chỉ nêu một vài đặc điểm tiêu biểu của đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ.
26Địa lý:Dải đồng bằng duyên hải miền Trung26
27Địa lý:Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung27
28Địa lý:Người dân và hoạt động sản xuất ở đồng bằng duyên hải miền Trung28
29Địa lý:Thành phố Huế29
30Địa lý:Thành phố Đà Nẵng30
31Vùng biển Việt NamĐịa lý:Biển, đảo và quần đảo31
 

32

Địa lý:Khai thác khoáng sản và hải sản ở vùng biển Việt Nam32
33Địa lý:Ôn tập33
34Địa lý:Ôn tập học kì II34Không yêu cầu hệ thống lại các đặc điểm, chỉ nêu một vài đặc điểm tiêu biểu của các thành phố, tên một số dân tộc, một số hoạt động sản xuất chính ở Hoàng Liên Sơn, đồng bằng Bắc Bộ, đồng bằng Nam Bộ, duyên hải miền Trung, Tây Nguyên…
35Địa lý:Kiểm tra định kì35

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Kĩ thuật năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)

Ghi chú
Chủ đề/

Mạch nội dung

Tên bài họcTiết học/

thời lượng

  
 

1

Kĩ thuật cắt, khâu, thêuKĩ thuật:Vật liệu, dụng cụ cắt, khâu, thêu1
2Kĩ thuật:Vật liệu, dụng cụ cắt, khâu, thêu2
3Kĩ thuật:Cắt vải theo đường vạch dấu3
4Kĩ thuật:Khâu thường4
5Kĩ thuật:Khâu thường5
6Kĩ thuật:Khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường6
7Kĩ thuật:Khâu ghép hai mép vải bằng mũi khâu thường7
8Kĩ thuật:Khâu đột thưa8
9Kĩ thuật:Khâu đột thưa9
10Kĩ thuật:Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột10
11Kĩ thuật:Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột11
12Kĩ thuật:Khâu viền đường gấp mép vải bằng mũi khâu đột12
13Kĩ thuật:Thêu móc xích13
14Kĩ thuật:Thêu móc xích14
15Kĩ thuật:Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn15
16Kĩ thuật:Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn16
17Kĩ thuật:Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn17
18Kĩ thuật:Cắt, khâu, thêu sản phẩm tự chọn18
19Kĩ thuật trồng rau, hoaKĩ thuật:Lợi ích của việc trồng rau,hoa19
20Kĩ thuật:Vật liệu, dụng cụ trồng rau, hoa20Mang cây, hoa, cuốc ….
21Kĩ thuật:Điều kiện ngoại cảnh của cây rau, hoa21
22Kĩ thuật:Trồng cây rau, hoa22Thực hiện trong khuôn viên
23Kĩ thuật:Trồng cây rau, hoa23
24Kĩ thuật:Chăm sóc rau, hoa24Thực hiện trong khuôn viên
25Kĩ thuật:Chăm sóc rau, hoa25
26Lắp ghép mô hình kĩ thuậtKĩ thuật:Các chi tiết và dụng cụ của bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật26
27Kĩ thuật:Lắp cái đu27
28Kĩ thuật:Lắp cái đu28
29Kĩ thuật:Lắp xe nôi29
30Kĩ thuật:Lắp xe nôi30
31Kĩ thuật:Lắp xe nôi31
 

32

Kĩ thuật:Lắp ô tô tải32
33Kĩ thuật:Lắp ô tô tải33
34Kĩ thuật:Lắp ghép mô hình tự chọn34
35Kĩ thuật:Lắp ghép mô hình tự chọn35

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Đạo đức năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)

Ghi chú
Chủ đề/

Mạch nội dung

Tên bài họcTiết học/

thời lượng

  
 

1

Đạo đức:Trung thực trong học tập1Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành.
2Đạo đức:Trung thực trong học tập2
3Đạo đức:Vượt khó trong học tập3
4Đạo đức:Vượt khó trong học tập4
5Đạo đức:Bày tỏ ý kiến5Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành.
6Đạo đức:Bày tỏ ý kiến6
7Đạo đức:Tiết kiệm tiền của7Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành.
8Đạo đức:Tiết kiệm tiền của8
9Đạo đức:Tiết kiệm thời giờ9Không yêu cầu học sinh lựa chọn phương án phân vân trong các tình huống bày tỏ thái độ của mình về các ý kiến: tán thành, phân vân hay không tán thành mà chỉ có hai phương án: tán thành và không tán thành.
10Đạo đức:Tiết kiệm thời giờ10
11Đạo đức:Thực hành kĩ năng giữa HK I11
12Đạo đức:Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ12
13Đạo đức:Hiếu thảo với ông bà, cha mẹ13
14Đạo đức:Biết ơn thầy giáo, cô giáo14
15Đạo đức:Biết ơn thầy giáo, cô giáo15
16Đạo đức:Yêu lao động16
17Đạo đức:Yêu lao động17Không yêu cầu học sinh tập hợp và giới thiệu những tư liệu khó sưu tầm về tấm gương lao động của các Anh hùng lao động; có thể cho học sinh kể về sự chăm chỉ lao động của mình hoặc của các bạn trong lớp, trong trường
18Đạo đức:Thực hành kĩ năng cuối HK I18
19Đạo đức:Kính trọng và biết ơn người lao động19LM: Tập đọc Bài Anh hùng lao động Trần Đại Nghĩa
20Đạo đức:Kính trọng và biết ơn người lao động20
21Đạo đức:Lịch sự với mọi người21
22Đạo đức:Lịch sự với mọi người22
23Đạo đức:Giữ gìn các công trình công cộng23
24Đạo đức:Giữ gìn các công trình công cộng24Không yêu cầu học sinh tập hợp và giới thiệu những tư liệu khó sưu tầm về các tấm gương giữ gìn, bảo vệ các công trình công cộng; có thể yêu cầu học sinh kể về những việc làm của mình, của các bạn hoặc của nhân dân địa phương trong việc bảo vệ các công trình công cộng.
25Đạo đức:Thực hành kĩ năng giữa HK II25
26Đạo đức:Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo26
27Đạo đức:Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo27
28Đạo đức:Tôn trọng luật giao thông28
29Đạo đức:Tôn trọng luật giao thông29
30Đạo đức:Bảo vệ môi trường30
31Đạo đức:Bảo vệ môi trường31LM: Đạo đức bài Bảo vệ nguồn nước.
 

32

Đạo đức:Dành cho địa phương32HS nắm được các phong tục tập quán của địa phương và một số khu du lịch ở địa phương
33Đạo đức:Dành cho địa phương33
34Đạo đức:Dành cho địa phương34
35Đạo đứcThực hành kĩ năng cuối HK II35

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Âm nhạc năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)

Ghi chú
Chủ đề/

Mạch nội dung

Tên bài họcTiết học/

thời lượng

  
 

1

Âm nhạc:Ôn tập 3 bài hát và kí hiệu ghi nhạc đã học ở lớp 31
2Âm nhạc:Học hát: Bài Em yêu hòa bình2
3Âm nhạc:Ôn tập bài hát: Em yêu hòa bình – Tập cao độ và tiết tấu3
4Âm nhạc:Học hát: Bài Bạn ơi lắng nghe- Kể chuyện âm nhạc Tiếng hát ĐàoThị Huệ4
5Âm nhạc:Ôn tập bài hát: Bạn ơi lắng nghe. Giới thiệu hình nốt trắng. Bài tập tiết tấu.5
6Âm nhạc:Tập đọc nhac: TĐN số 1; Giới thiệu một vài nhạc cụ dân tộc6
7Âm nhạc:Ôn tập 2 bài hát: Em yêu hòa bình, Bạn ơi lắng nghe; Ôn tập TĐN số 17
8Âm nhạc:Học hát: bài Trên ngựa ta phi nhanh8
9Âm nhạc:Ôn tập bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh; Tập đọc nhạc: TĐN số 29
10Âm nhạc:Học hát: bài Khăn quàng thắm mãi vai em10
11Âm nhạc:Ôn tập bài hát: Khăn quàng thắm mãi vai em; Tập đọc nhạc: TĐN số 311
12Âm nhạc:Học hát: bài Cò lả12
13Âm nhạc:Ôn tập bài hát: Cò lả; Tập đọc nhạc: TĐN số 413
14Âm nhạc:Ôn tập 2 bài hát: Trên ngựa ta phi nhanh, Khăn quàng thắm mãi vai em14
15Âm nhạc:Học hát bài địa phương tự chọn15
16Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập 3 bài hát16
17Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập 2 bài TĐN17
18Âm nhạc:Tiết 1: Tập biểu diễn bài hát18
19Âm nhạc:Tiết 1: Học hát: bài Chúc mừng19
20Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập bài hát Chúc mừng; Tập đọc nhạc: TĐN số 520
21Âm nhạc:Tiết 1: Học hát: bài Bàn tay mẹ21
22Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập bài hát: Bàn tay mẹ; Tập đọc nhạc: TĐN số 622
23Âm nhạc:Tiết 1: Học hát: bài Chim sáo23
24Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập bài hát: Chim sáo; Ôn tập TĐN số 5, số 624
25Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập 3 bài hát: Chúc mừng, Bàn tay mẹ, Chim sáo; Nghe nhạc25Không dạy Ôn tập bài hát Chim sáo
26Âm nhạc:Tiết 1: Học hát: bài Chú voi con ở Bản Đôn26
27Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn; Tập đọc nhạc: TĐN số 727SGV tiết 27 có gợi ý cách gõ đệm theo 2 âm sắc, GV có thể bỏ nội dung này.
28Âm nhạc:Tiết 1: Học hát: bài Thiếu nhi thế giới liên hoan28
29Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập bài hát: Thiếu nhi thế giới liên hoan; Tập đọc nhạc: TĐN số 829
30Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập 2 bài hát: Chú voi con ở Bản Đôn; Thiếu nhi thế giới liên hoan30
31Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập 2 bài TĐN số 7, số 831
 

32

Âm nhạc:Tiết 1: Học hát bài tự chọn32
33Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập 3 bài hát33
34Âm nhạc:Tiết 1: Ôn tập 2 bài TĐN34Thay bằng Tập biểu diễn các bài hát.
35Âm nhạcTiết 1: Tập biểu diễn35Thay bằng Tập biểu diễn các bài hát đã học.

Kế hoạch dạy học lớp 4 môn Mĩ thuật năm 2021 – 2022

Tuần, thángChương trình và sách giáo khoaNội dung điều chỉnh, bổ sung (nếu có)

(Những điều chỉnh về nội dung, thời lượng, thiết bị dạy học và học liệu tham khảo; xây dựng chủ đề học tập, bổ sung tích hợp liên môn; thời gian và hình thức tổ chức…)

Ghi chú
Chủ đề/

Mạch nội dung

Tên bài họcTiết học/

thời lượng

  
 

1

Mĩ thuật:CĐ 1: Những mảng màu thú vị1
2Mĩ thuật:CĐ 1: Những mảng màu thú vị2
3Mĩ thuật:CĐ 2: Chúng em với thế giới động vật3
4Mĩ thuật:CĐ 2: Chúng em với thế giới động vật4
5Mĩ thuật:CĐ 2: Chúng em với thế giới động vật5
6Mĩ thuật:CĐ 2: Chúng em với thế giới động vật6
7Mĩ thuật:CĐ 3: Ngày hội hóa trang7
8Mĩ thuật:CĐ 3: Ngày hội hóa trang8
9Mĩ thuật:CĐ 4: Em sáng tạo cùng những con chữ9
10Mĩ thuật:CĐ 4: Em sáng tạo cùng những con chữ10
11Mĩ thuật:CĐ 4: Em sáng tạo cùng những con chữ11
12Mĩ thuật:CĐ 5: Sự chuyển động của dáng người12
13Mĩ thuật:CĐ 5: Sự chuyển động của dáng người13
14Mĩ thuật:CĐ 5: Sự chuyển động của dáng người14
15Mĩ thuật:CĐ 6: Ngày Tết, ễ hội và mùa xuân15
16Mĩ thuật:CĐ 6: Ngày Tết, ễ hội và mùa xuân16
17Mĩ thuật:CĐ 6: Ngày Tết, ễ hội và mùa xuân17
18Mĩ thuật:CĐ 6: Ngày Tết, ễ hội và mùa xuân18
19Mĩ thuật:CĐ 7: Vũ điệu của sắc màu19
20Mĩ thuật:CĐ 7: Vũ điệu của sắc màu20
21Mĩ thuật:CĐ 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy21
22Mĩ thuật:CĐ 8: Sáng tạo với những nếp gấp giấy22
23Mĩ thuật:CĐ 9: Sáng tạo họa tiết, tạo dáng và trang trí đồ vật23
24Mĩ thuật:CĐ 9: Sáng tạo họa tiết, tạo dáng và trang trí đồ vật24
25Mĩ thuật:CĐ 9: Sáng tạo họa tiết, tạo dáng và trang trí đồ vật25
26Mĩ thuật:CĐ 9: Sáng tạo họa tiết, tạo dáng và trang trí đồ vật26
27Mĩ thuật:CĐ 10: Tranh tĩnh vật27
28Mĩ thuật:CĐ 10: Tranh tĩnh vật28
29Mĩ thuật:CĐ 10: Tranh tĩnh vật29
30Mĩ thuật:CĐ 11: Em tham gia giao thông30
31Mĩ thuật:CĐ 11: Em tham gia giao thông31
 

32

Mĩ thuật:CĐ 11: Em tham gia giao thông32
33Mĩ thuật:CĐ 11: Em tham gia giao thông33
34Mĩ thuật:CĐ 12: Tìm hiểu tranh dân gian Việt Nam34
35Mĩ thuật:CĐ 12: Tìm hiểu tranh dân gian Việt Nam35

KTHN

Đào tạo kế toán cấp tốc uy tín chất lượng Trung tâm đào tạo kế toán cấp tốc uy tín chất lượng tốt nhất hà nội, tphcm, bắc ninh, hải phòng, hải dương hay cần thơ...Cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp trên cả nước.
Back to top button