Kế hoạch bài dạy minh họa module 4 môn Khoa học tự nhiên THCS

Giáo án minh họa 4 học phần Khoa học thiên nhiên THCS được KTHN VN sưu tầm là những giáo án mẫu nhưng mà các giáo viên phải soạn và nộp theo chương trình mới để quý thầy cô tham khảo cho việc luyện tập. Mô đun tập huấn 4. Sau đây là nội dung cụ thể, mời các bạn cùng tham khảo và tải về.

Nội dung của mô đun 4 là: “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo định hướng tăng trưởng phẩm giá và năng lực học trò tiểu học và trung học cơ sở”

Bộ giáo án minh họa 4 môn KHTN THCS được KTHN VN sưu tầm và san sớt không tính tiền đến quý thầy cô, nhằm xong xuôi chương trình tập huấn đạt hiệu quả tối đa, tiết kiệm nhiều thời kì và tiền nong.

Giáo án Đồ họa Mô-đun Khoa học Thiên nhiên 4

Giáo án có tranh minh họa cho bài “Virus” – Môn Khoa học lớp 6

1. Các đề xuất cần phục vụ

  • Quan sát tranh và miêu tả Hình dáng và cấu trúc dễ ợt của virus (bao gồm nguyên liệu di truyền và áo khoác protein).
  • Phân biệt virut và vi khuẩn (tế bào và tế bào).
  • Có thể nói 1 số bệnh do vi rút gây ra. Chỉ ra vài thứ xem Cách phòng, chống bệnh do vi rút gây ra.
  • liệt kê 1 vài Vai trò và phần mềm của vi rút trong thực tiễn.

2. Tiêu chí

1. Về năng lực

Năng lực Khoa học Thiên nhiên:

Nhận thức về khoa học thiên nhiên: miêu tả hình trạng và cấu trúc dễ ợt của vi rút; nhận diện sự nhiều chủng loại của vi rút; xác định vi rút ko có cấu trúc tế bào; giảng giải vai trò và phần mềm

sử dụng vi rút trong thực tiễn, liệt kê 1 số bệnh và chỉ ra cách phòng chống bệnh do vi rút gây ra;

  • Áp dụng: Sử dụng kiến ​​thức về virut để giảng giải 1 số hiện tượng trong thực tiễn (vì sao bệnh do virut lây lan nhanh, vì sao cần có giải pháp 5K)

1.2. Năng lực chung: Thực thi và phân phối bạn trong các nhiệm vụ của nhóm

2. Về chất lượng:

  • Đàng hoàng: Không phân biệt đối xử với những người trong số đông có virus
  • Trách nhiệm: Giữ vệ sinh môi trường, phòng, tránh lây lan các bệnh do vi rút cho người, động vật, thực vật; phận sự bảo vệ bản thân và số đông khỏi các bệnh do vi rút gây ra

2. Thiết bị dạy học và tài liệu học tập

  • Hình 1: Hình ảnh về coronavirus, virus khảm thuốc lá, xạ khuẩn,
  • Hình 2: Hình ảnh đo lường chừng độ cấu trúc toàn cầu sự sống
  • Hình 3: Cấu trúc dễ ợt của virus

3. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Khởi đầu (khoảng 15 phút)

  • Tiêu chí: Huy động kiến ​​thức thực tiễn của học trò về coronavirus và đại dịch Covid 19 (còn được gọi là đại dịch viêm đường hô hấp cấp tính).
  • Nội dung: Đề xuất học trò miêu tả ngắn gọn 3 điều trong vở về virus coronavirus, đại dịch Covid 19 và các giải pháp phòng tránh.
  • thành phầm: Tóm lược kết quả trên bảng về coronavirus, dịch Covid 19 và các giải pháp phòng phòng ngừa (coronavirus là loại virus lây truyền cấp tính với các triệu chứng lây lan qua đường hô hấp, lây lan mau chóng; lây từ người sang người lúc xúc tiếp; chuyển mạch 5K).

1.4. Cơ quan tiến hành

  1. Giáo viên giao nhiệm vụ: Học trò luận bàn theo cặp để tiến hành các nhiệm vụ trong nội dung. Ghi kết quả vào vở.
  2. HS tiến hành các công tác sau: Học trò luận bàn theo cặp, chọn quan điểm ​​và ghi vào vở. Giáo viên quan sát và tham mưu cho học trò về vi rút, tỉ lệ nhiễm vi rút Covid 19 trên toàn cầu và Việt Nam, các giải pháp phòng tránh …; đưa ra các nhóm có quan điểm ​​không giống nhau.
  3. Khoa tổ chức báo cáo và luận bàn: Hết giờ làm việc hiệp tác, thầy cô giáo đề xuất học trò tự giác thể hiện kết quả. Giáo viên ghi nhanh quan điểm ​​lên bảng, đề xuất cả lớp nhận xét, chọn lựa quan điểm ​​đúng / sai, bổ sung quan điểm ​​còn thiếu …

d. thu được kết luận:

+ GV nhận xét và khen thưởng nhóm có quan điểm ​​đúng nhất, chốt lại 1 số ý căn bản như mong chờ ở phần thành phầm, có thể nêu được những quan điểm ​​hay, đúng từ thành phầm làm việc của học trò.

Giáo viên đặt câu hỏi: Vậy đặc điểm của coronavirus mới là gì? Có phải tất cả các loại vi rút đều gây bệnh ko? Bài học này chúng ta sẽ mày mò định nghĩa, đặc điểm và cấu tạo của virut. Ngoài bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do corona, bài học này mày mò các bệnh do vi rút khác và cách phòng tránh.

2. Hoạt động 2: Mày mò đặc điểm, cấu tạo của virut (30 phút)

  • Tiêu chí: Miêu tả kích tấc, hình trạng và cấu trúc dễ ợt của vi rút; xác định vi rút ko có cấu trúc tế bào.
  • Nội dung: Đề xuất học trò tuần tự quan sát hình 1, hình 2, hình 3 để tiến hành các công tác sau:
  • Nhận xét về sự không giống nhau về hình trạng của virut trong hình
  • So sánh kích tấc của vi rút và vi khuẩn, các tế bào trong hình
  • Các thành phần cấu trúc chính của virus trong danh pháp

2.3 Thành phầm:

  • Virus có 3 hình trạng đặc thù: Hình xoắn ốc: Virus khảm thuốc lá; Hình khối: Coronavirus; Dạng lai: Bacteriophage.
  • Virus bé hơn (khoảng 100 nanomet) so với vi khuẩn và tế bào.
  • Virus có cấu trúc dễ ợt bao gồm 1 lớp áo protein và 1 lõi chứa vật chất di truyền, 1 số có lớp áo bên ngoài.
  • Virus là dạng sống dễ ợt, ko có cấu tạo tế bào, kích tấc siêu hiển vi, kí sinh nội bào buộc phải, sau lúc ra khỏi tế bào vật chủ, virus còn đó ở dạng ko sống.

Do nội dung Giáo án đồ họa 4 môn khoa học thiên nhiên Trung hoc dai hoc, vui lòng download file.

Xem thêm các tài liệu, giáo án khác tại mục Tài liệu của Khoa

.

Xem thêm về bài viết

Kế hoạch bài dạy minh họa module 4 môn Khoa học thiên nhiên THCS

[rule_3_plain]

Kế hoạch bài dạy minh họa module 4 môn Khoa học thiên nhiên THCS do KTHN VN sưu tầm là mẫu giáo án bài giảng các thầy cô phải xây dựng và nộp theo chương trình mới để các thầy cô tham khảo dùng cho cho công việc huấn luyện module 4. Sau đây là nội dung cụ thể mời các bạn cùng tham khảo và tải về.
Nội dung module 4 đấy là: “Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục theo hướng tăng trưởng phẩm giá, năng lực học trò tiểu học/THCS/THPT”
Kế hoạch bài dạy minh họa mô đun 4 môn KHTN Trung học cơ sở được KTHN VN sưu tầm được và san sớt không tính tiền đến các thầy cô nhằm hoàn thiện chương trình huấn luyện đạt hiệu quả cao nhất, tiết kiệm nhiều thời kì và công lao.
Giáo án minh họa môn Khoa học thiên nhiên module 4
Kế hoạch bài dạy minh họa của bài “Virus” – Môn KHTN lớp 6
I. Đề xuất cần đạt

Quan sát hình ảnh và miêu tả được hình trạng và cấu tạo dễ ợt của virus (gồm vật chất di truyền và lớp vỏ protein).
Phân biệt được virus và vi khuẩn (chưa có cấu tạo tế bào và đã có cấu tạo tế bào).
Nêu được 1 số bệnh do virus gây ra. Trình bày được 1 số cách phòng và chống bệnh do virus gây ra.
Nêu được 1 số vai trò và phần mềm virus trong thực tế.

II. Tiêu chí

1. Về năng lực

Năng lực Khoa học thiên nhiên:

– Nhận thức KHTN: Miêu tả được hình trạng và cấu tạo dễ ợt của virus; trông thấy được sự nhiều chủng loại của virus; Nhận biết được virus chưa có cấu tạo tế bào; Nêu được vai trò và ứng
dụng của virus trong thực tế; Nêu được 1 số bệnh và thể hiện được cách phòng chống bệnh do virus gây ra;

Áp dụng: Áp dụng được hiểu biết về virus vào giảng giải 1 số hiện tượng trong thực tế (Tại sao bệnh do virus lây lan nhanh, tại sao tiến hành giải pháp 5K)

1.2. Năng lực chung: Thực hiện và phân phối bạn xong xuôi nhiệm vụ của nhóm
2. Về phẩm giá:

Nhái ân: Không kỳ thị người nhiễm bệnh do virus trong số đông
Trách nhiệm: Giữ vệ sinh môi trường để phòng chống và tránh sự lây lan bệnh do virus gây ra trên con người và nhân vật vật nuôi, cây trồng; Trách nhiệm bảo vệ bản thân và số đông trước các dịch bệnh do virus gây

II. Thiết bị dạy học và học liệu

Tranh 1: Hình ảnh virus corona, virus khảm thuốc lá, thực khuẩn thể,
Tranh 2: Hình ảnh thước đo các bậc cấu trúc của toàn cầu sống
Tranh 3: Cấu tạo dễ ợt của 1 virus

III. Tiến trình dạy học

1. Hoạt động 1: Khởi đầu (Khoảng 15 phút)

Tiêu chí: Huy động các tri thức thực tiễn của HS về virus corona và đại dịch Covid 19 (Hay còn gọi là đại dịch viêm đường hô hấp cấp).
Nội dung: HS được đề xuất thể hiện ngắn gọn vào vở 3 điều hiểu biết về virus corona, đại dịch Covid 19 và giải pháp phòng tránh.
Thành phầm: Kết quả tổng hợp trên bảng về virus corona, dịch Covid 19 và giải pháp phòng tránh (Corona là virus gây nhiễm trùng cấp tính với các triệu chứng hô hấp, lây lan nhanh; Truyền nhiễm từ người qua người phê chuẩn xúc tiếp; qui tắc 5K).

1.4. Tổ chức tiến hành

GV giao nhiệm vụ: HS luận bàn theo cặp để tiến hành nhiệm vụ như mục Nội dung. Ghi kết quả vào vở.
HS tiến hành nhiệm vụ: HS luận bàn theo cặp, chọn lựa quan điểm và ghi vào vở. GV quan sát, gợi ý cho HS về loại virus, tình hình dịch Covid 19 trên toàn cầu và ở Việt Nam, các giải pháp phòng tránh…; phát hiện các nhóm có sự không giống nhau về các quan điểm.
GV tổ chức báo cáo và luận bàn: Hết thời kì làm việc hiệp tác, GV đề xuất HS xung phong thể hiện kết quả. GV ghi nhanh quan điểm lên bảng; đề xuất cả lớp nhận xét, chọn lựa quan điểm đúng/sai, bổ sung các ý còn thiếu…

d. Kết luận:
+ GV nhận xét, khen thưởng nhóm có nhiều ý đúng nhất và chốt lại 1 số quan điểm căn bản như dự định trong mục thành phầm, có thể nhấn mạnh những quan điểm hay, đúng từ kết quả làm việc của HS.
+ GV nêu vấn đề: Vậy Virus corona đặc điểm, cấu tạo như thế nào? và có phải tất cả các virus đều gây bệnh hại ko? Bài học này sẽ tìm hiểủ định nghĩa, đặc điểm, cấu tạo của virus. Ngoài bệnh viêm đường hô hấp cấp do corona gây ra, bài học này còn mày mò các bệnh do virus khác gây ra và cách phòng tránh chúng.
2. Hoạt động 2: Mày mò đặc điểm và cấu tạo của virus (30 phút)

Tiêu chí: Nêu được kích tấc, miêu tả được hình trạng và cấu tạo dễ ợt của virus; Nhận biết được virus chưa có cấu tạo tế bào.
Nội dung: HS được đề xuất tuần tự quan sát tranh 1; tranh 2; tranh 3 để tiến hành các nhiệm vụ sau:
Nhận xét sự dị biệt về hình trạng của các loại virus trong tranh
So sánh kích tấc của virus so với vi khuẩn, tế bào trong tranh
Kể tên thành phần cấu tạo chính của virus trong tranh

2.3. Thành phầm:

Virus có 3 hình trạng đặc thù: Dạng xoắn: virus khảm thuốc lá; Hình dạng khối: virus corona; Dạng hỗn hợp: thực khuẩn thể.
Virus có kích tấc bé hơn vi khuẩn, tế bào (khoảng 100nm).
Virus có cấu tạo dễ ợt gồm phần vỏ protein và phần lõi chứa vật chất di truyền, 1 số có vỏ ngoài.
Virus là dạng sống dễ ợt, chưa có cấu trúc tế bào, có kích tấc siêu hiển vi, sống kí sinh nội bào buộc phải, lúc ra khỏi tế bào vật chủ, virus còn đó như 1 vật ko sống

Do nội dung Kế hoạch bài dạy minh họa module 4 môn Khoa học thiên nhiên THCS rất dài, mời các bạn tải file về.
Mời các bạn tham khảo các tài liêu, giáo án khác trong phần Dành cho thầy cô giáo của mục Tài liệu

TagsDành cho thầy cô giáo

[rule_2_plain]

#Kế #hoạch #bài #dạy #minh #họa #module #môn #Khoa #học #tự #nhiên #THCS


  • #Kế #hoạch #bài #dạy #minh #họa #module #môn #Khoa #học #tự #nhiên #THCS
  • Tổng hợp: KTHN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button