Hướng dẫn sử dụng phần mềm My Dell và PC Checkup

My Dell là 1 chương trình quản lý hệ thống tổng quát dành riêng cho laptop Dell. My Dell có thể cung cấp thông tin cấu hình, chi tiết phần cứng; thông tin bảo hành; kiểm tra, cung cấp đường dẫn driver; sao lưu, phục hồi hệ thống và công cụ PC Checkup để kiểm tra phần cứng của laptop Dell. Bài này sẽ hướng dẫn sơ lược về My Dell và công cụ PC Checkup.

– Link download:

+ Bản 32 bit

+ Bản 64 bit

I. Giao diện chính

Để mở ứng dụng nhấn Start, gõ My Dell, nhấn Enter.

1. Thông tin cơ bản về máy: Model, Service Tag, thời gian bảo hành.

2. Công cụ PC Checkup: Kiểm tra tình trạng phần cứng của máy.

3. Công cụ Backup: Sao lưu, phục hồi hệ thống (Cần cài chương trình Dell Backup and Recovery trước).

4. Notifications: nơi hiển thị những thông báo phần mềm đưa ra hướng dẫn người dùng xử lý.

5. System Info: Thông tin chi tiết cấu hình phần cứng của máy.

6. Driver & Downloads: khi click vào tự động link đến trang Web download của Dell để tải về những driver và ứng dụng cần thiết cho máy.

7. Support: cung cấp các thông tin hỗ trợ cần thiết.

II. HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

a. Kiểm tra thông tin cấu hình và phần cứng của laptop Dell

– Tại giao diện chính, click chọn mục System Info để xem thông tin cấu hình laptop Dell.

– Tab (8) System Summary: xem thông tin model, Service Tag, bảo hành, hệ điều hành, cấu hình máy.

– Thông tin các Tab khác:

+ Operating System: xem thông tin chi tiết hệ điều hành

+ Motherboard: xem thông tin chi tiết về BIOS

+ Security: kiểm tra thông tin bảo mật hệ thống

+ Processors: xem thông tin chi tiết CPU

+ Memory: xem thông tin chi tiết RAM

b. Kiểm tra tình trạng phần cứng của máy:

– Tại giao diện chính chọn Checkup để mở ứng dụng PC Checkup.

– Tại Tab (9) Run PC Checkup, chọn (10) Run Default Scan để thực hiện quá trình kiểm tra mặc định phần cứng laptop Dell. Quá trình này kéo dài khoảng 10 phút tùy vào phần cứng. Khi có 1 thiết bị nào lỗi, thông báo sẽ hiện ra cụ thể.

– Thông tin các Tab khác:

+ System Tools: hiển thị các chức năng điều khiển của Windows như trong Control Panel

+ Blue Screen Troubleshooter: khi máy hoạt động gặp sự cố màn hình xanh, mục này sẽ giúp người dùng tìm ra nguyên nhân gây lỗi màn hình xanh.

– Các phần cứng được kiểm tra gồm:

+ Hard Drive (Ổ cứng)

+ Ổ đĩa DVD

+ CMOS

+ CPU

+ Ram

+ Chipset

+ Card âm thanh

+ Card Wifi

+ Card LAN

+ Pin

+ Card màn hình.

– Khi 1 thiết bị nào đó test bị trạng thái “failed”, nghĩa là thiết bị đó đang có vấn đề. Hãy liên hệ với nhân viên kỹ thuật để được hỗ trợ thêm.

Similar Posts