GameHướng Dẫn

Hướng dẫn Resident Evil Village: Các bước để lấy vũ khí ở Waterwheel

Bên cạnh Shotgun và Magnum, một món vũ khí khác cũng được xem là “kinh điển” trong thương hiệu Resident Evil đã xuất hiện ở phiên bản Village lần này, và để sở hữu nó cũng mất nhiều thời gian hơn một chút

Trong Resident Evil Village, cũng như nhiều tựa game khác, các món vũ khí luôn là mọi biến thể của từng loại có thật ngoài đời, với những chỉ số khác biệt đôi chút. Ngay cả những tựa game lớn cũng có thể tạo cảm giác khác biệt cho chúng bằng cách thay đổi hình dạng, độ giật, lẫn cách bắn. Vậy nên với một trò chơi không phải là phiên bản khác của Destiny, các game thủ có lẽ sẽ không kì vọng vào một món vũ khí có thể “bắn tung nóc” đối thủ. Nhưng vốn đã góp mặt từ ít nhất là Resident Evil 3, khẩu súng phóng lựu của thương hiệu Resident Evil chính là một thứ như vậy. Với tên gọi GM 79, món vũ khí này thay đổi hoàn toàn cục diện trò chơi. Nếu shotgun và magnum có khả năng gây sát thương đơn lẻ lên từng mục tiêu, thì con quái thú này có thể tiêu diệt nhiều mục tiêu một lúc, ngay cả ở mức khó nhất.

Dĩ nhiên vì là món “đồ chơi” quá sức khủng khiếp, nên người chơi không thể nào sở hữu nó từ sớm. Trong Resident Evil Village, luôn có một số khu vực, trang bị hoặc thùng đồ bí mật không thể được tìm thấy sau một giai đoạn nhất định của game. Và tuy đa số vật phẩm hiếm đều phải chờ đến gần cuối game mới lấy được, thì khẩu súng phóng lựu có thể được tìm thấy sau khoảng 50% cốt truyện chính, cụ thể hơn là ngay sau khi thoát ra khỏi nhà búp bê. Lúc này, người chơi cần đi về khu vực Altar, nơi có cửa hàng của Duke, nằm ở phía Tây của ngôi làng, và người chơi sẽ băng qua nó khi đi vào và ra khỏi con đường dẫn đến chỗ Donna Beneviento, một trong 4 lãnh chúa. Khi đến đây, người chơi phải băng qua cánh cổng ở phía Nam, vốn sẽ bị khóa lúc đầu game, nhưng có thể được mở ra sau khi kết hợp các bộ phận chìa khóa để làm thành chiếc chìa Four-Winged Unborn.

Hướng dẫn Resident Evil Village: Các bước để lấy vũ khí ở Waterwheel 2

Duke đã đánh dấu khu vực để khẩu súng bắn tên lửa bằng hình một chiếc rương kho báu lớn, và dĩ nhiên nếu quá dễ dàng sở hữu, không có lý do nào khiến anh ta cho biết cụ thể như vậy. Người chơi sẽ biết mình đang đi đúng hướng, nếu bị tấn công bởi một con zombies giống người sói. Sau một đoạn phim cắt cảnh, cuộc hành trình tiếp tục. Trên đường đi sẽ có một vùng nước tương đối nông, có thể đi qua mà không cần thuyền hay cầu gì cả. Lúc này người chơi tìm được đến một ngôi nhà bị khóa, nhưng đa phần ở thời điểm hiện tại sẽ có trong tay chìa khóa Iron Insignia. Biểu tượng trên cửa sẽ phù hợp với một biểu tượng trên chìa khóa, thế nên không cần mất quá nhiều sức để tìm đúng chìa. Cuối cùng, khẩu GM 79 sẽ nằm trên bàn chờ Ethan cầm lấy. Khi chơi đến đây, đa số đều sẽ có sẵn đạn cho khẩu súng này, và với một con chó zombie hung hãn gần đó, có lẽ nó sẽ trở thành mục tiêu “tập bắn” đầu tiên.

Hướng dẫn Resident Evil Village: Các bước để lấy vũ khí ở Waterwheel 3

Back to top button