Giáo án về luân lí xã hội ở nước ta ngữ văn 11 hay nhất
giáo án về luân lí xã hội ở nước ta giúp HS hiểu và lí giải được hoàn cảnh sáng tác có tác động và chi phối như thế nào tới nội dung tư tưởng của tác phẩm.
Tham khảo: Giáo án Đây thôn vĩ dạ ngữ văn lớp 11 chi tiết nhất
A. VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT
I. Tên bài học : Về luân lí xã hội ở nước ta
II. Hình thức dạy học : DH trên lớp.
III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh
1. Giáo viên:
– Phương tiện, thiết bị:
+ SGK, SGV, Tư liệu Ngữ Văn 11, thiết kế bài học.
+ Máy tính, máy chiếu, loa…
– PPDH: Phát vấn, thuyết trình, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi
2. Học sinh: Sách giáo khoa, bài soạn.
B. NỘI DUNG BÀI HỌC
Về luân lí xã hội ở nước ta
C. MỤC TIÊU BÀI HỌC
1. Kiến thức
a/ Nhận biết: HS nhận biết, nhớ được tên tác giả và hoàn cảnh ra đời của các tác phẩm.
b/ Thông hiểu: HS hiểu và lí giải được hoàn cảnh sáng tác có tác động và chi phối như thế nào tới nội dung tư tưởng của tác phẩm.
c/Vận dụng thấp: Viết đoạn văn ngắn ( khoảng 200 chữ) bàn về vấn đề xã hội rút ra từ văn bản.
d/Vận dụng cao:
– Vận dụng hiểu biết về tác giả, hoàn cảnh ra đời của tác phẩm để phân tích giá trị nội dung, nghệ thuật của bài văn nghị luận;
2. Kĩ năng
a/ Biết làm: bài nghị luận về một tư tưởng đạo lí;
b/ Thông thạo: các bước làm bài nghị luận xã hội;
3.Thái độ
a/ Hình thành thói quen: đọc hiểu văn bản nghị luận hiện đại;
b/ Hình thành tính cách: tự tin , sáng tạo khi tìm hiểu văn bản nghị luận hiện đại;
c/Hình thành nhân cách:
-Biết nhận thức được ý nghĩa thời sự của bài văn nghị luận;
-Biết trân quý những giá trị văn hóa tinh thần mà bài văn nghị luận đem lại
-Có ý thức tìm tòi về thể loại, từ ngữ, hình ảnh trong văn nghị luận hiện đại Việt Nam .
4. Những năng lực cụ thể học sinh cần phát triển:
– Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn nghị luận hiện đại Việt Nam.
– Năng lực đọc – hiểu các văn nghị luận hiện đại Việt Nam.
– Năng lực trình bày suy nghĩ, cảm nhận của cá nhân về văn nghị luận hiện đại Việt Nam.
– Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận về thành tựu, hạn chế, những đặc điểm cơ bản, giá trị của văn nghị luận của Phan Chu Trinh.
– Năng lực phân tích, so sánh đặc điểm của văn nghị luận của Phan Chu Trinh với các tác tác giả khác;
– Năng lực tạo lập văn bản nghị luận.
D. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC BÀI HỌC (giáo án về luân lí xã hội ở nước ta )
1. KHỞI ĐỘNG ( 5 phút)
& 2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC( 70 phút)
3.LUYỆN TẬP 5 phút ( giáo án về luân lí xã hội ở nước ta)
4.VẬN DỤNG 5 phút ( giáo án về luân lí xã hội ở nước ta)
5. TÌM TÒI, MỞ RỘNG.( 5 phút)
Xem thêm: Soạn văn Nghĩa của câu lớp 11 đầy đủ nhất (giáo án về luân lí xã hội ở nước ta)