Giáo án Phát biểu tự do ngữ văn lớp 12 đầy đủ nhất

Giáo án Phát biểu tự do giúp học sinh vận dụng hiểu biết về cách phát biểu tự do để hoàn thành một bài phát biểu trước tập thể.

Tham khảo: Giáo án Thực hành về hàm ý ngữ văn 12 chi tiết nhất

A. VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

I. Tên bài học : Phát biểu tự do

II. Hình thức dạy học : DH trên lớp.

III. Chuẩn bị của giáo viên và học sinh

1. Giáo viên:

– Phương tiện, thiết bị:

+ SGK, SGV, Tư liệu Ngữ Văn 11, thiết kế bài học.

+ Máy tính, máy chiếu, loa…

– PPDH: Phát vấn, thuyết trình, nêu vấn đề, thảo luận nhóm, trò chơi

2. Học sinh: Sách giáo khoa, bài soạn.

B. NỘI DUNG BÀI HỌC

Phát biểu tự do

C. MỤC TIÊU BÀI HỌC

1. Kiến thức :

a/ Nhận biết: HS nhận biết, nhớ được khái niệm phát biểu tự do là gì? Khác với phát biểu theo chủ đề ở điểm nào?

b/ Thông hiểu: HS hiểu và biết tìm nội dung phát biểu mà mình tâm đắc;

c/Vận dụng thấp: Phát biểu về một vấn đề liên quan đến tuổi trẻ;

d/Vận dụng cao:

– Vận dụng hiểu biết về cách phát biểu tự do để hoàn thành một bài phát biểu trước tập thể;

2. Kĩ năng :

a/ Biết làm: Phát biểu tự do trước tập thể;

b/ Thông thạo: các bước phát biểu tự do

3.Thái độ :

a/ Hình thành thói quen: phát biểu tự do, thể hiện nét đẹp văn hoá trong phát biểu;

b/ Hình thành tính cách: tự tin , sáng tạo khi phát biểu tự do;

c/Hình thành nhân cách:

-Biết tự tin trước tập thể để trình bày quan điểm cá nhân khi phát biểu tự do

-Biết suy nghĩ, trăn trở về những vấn đề trong cuộc sống và văn học

-Có ý thức giữ gìn sự trong sáng của Tiếng Việt trong quá trình phát biểu.

3. Hình thành năng lực:

-Năng lực thu thập thông tin liên quan đến văn bản

-Năng lực hợp tác để cùng thực hiện nhiệm vụ học tập

-Năng lực giải quyết những tình huống đặt ra trong quá trình phát biểu

-Năng lực sử dụng ngôn ngữ, trình bày suy nghĩ của cá nhân về vấn đề cần phát biểu

D. TIẾN TRÌNH TỔ CHỨC BÀI HỌC (Giáo án Phát biểu tự do)

1. KHỞI ĐỘNG ( 5 phút)

Hoạt động của Thầy và trò Chuẩn kiến thức kĩ năng cần đạt, năng lực cần phát triển ( Ý kiến của Bác sĩ Thái Duy Thành (Khoa Thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai – Hà Nội)(http://laodongthudo.vn/pokemon-go-tro-choi-ao-tac-hai-that-11-8-2016)

2. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC( 30 phút)

Hoạt động của GV – HS Kiến thức cần đạt Thao tác 1: Tìm hiểu những tình huống nảy sinh phát biểu tự do. Thao tác 2: Tìm hiểu Nhu cầu được (hay phải) phát biểu tự do I. Tìm hiểu về phát biểu tự do 1. Những trường hợp được coi là phát biểu tự do. 2. Nhu cầu được (hay phải) phát biểu tự do. Thao tác 1: Tìm hiểu Cách phát biểu tự do Thao tác 2: Luyện tập 3. Cách phát biểu tự do II. Luyện tập (Giáo án Phát biểu tự do) 1. Luyện tập tình huống phát biểu tự do (mục 4- SGK) 2. Thực hành phát biểu tự do

3.LUYỆN TẬP (Giáo án Phát biểu tự do) ( 5 phút)

Hoạt động của GV – HS Kiến thức cần đạt GV giao nhiệm vụ: 1a,2c

4.VẬN DỤNG (Giáo án Phát biểu tự do) ( 5 phút)

Hoạt động của GV – HS Kiến thức cần đạt GV giao nhiệm vụ:

5. TÌM TÒI, MỞ RỘNG ( 5 phút)

Hoạt động của GV – HS Kiến thức cần đạt GV giao nhiệm vụ: + Tập phát biểu tự do về một trào lưu xấu hiện nay trong giới trẻ Ví dụ : Trào lưu Việt Nam nói là làm…

Similar Posts