Game Online

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách hơn cho thế giới mở khá nhàm chán hiện tại?

Mặc dù liên tục tung ra nhiều nội dung và sự kiện mới thách thức những người chơi “lão làng” lâu năm, độ khó của Genshin Impact dường như không làm hài lòng những game thủ khó tính hơn – đặc biệt là trong lĩnh vực khám phá thế giới. rộng lớn gần như vô giá trị sau khi khách du lịch đã tìm thấy 100% rương.

Độ khó cố định của Genshin Impact

Giống như các trò chơi trực tuyến khác, độ khó của Genshin Impact tăng dần theo cấp độ khám phá của người chơi và hành trình / phát triển nhân vật của bạn. Chắc hẳn ai cũng nhớ cảnh báo Khu quái vật cấp cao màu đỏ đáng sợ ở đầu game, cùng việc khám phá / thử thách đám quái vật mạnh hơn mình (tuy hơi vất vả) nhưng vẫn mang lại cảm giác mới lạ cho mọi người.

Tuy nhiên, độ khó của khu vực thế giới mở sẽ dừng lại ở một mức cố định xung quanh nhà thám hiểm cấp 40 – 50 trở lên – và độ khó của thế giới sẽ bắt đầu tăng lên theo từng khu vực của Teyvat (Mondstadt

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách đối với thế giới mở khá nhàm chán hiện tại? 2

Về phần La Hoan, dù độ khó tăng dần theo từng cập nhật và meta mới nhưng Mihoyo khó có thể nâng độ khó này lên quá cao vì La Hoan tập trung vào nhóm game thủ tầm trung đến cao mới có thể chơi được. xóa tất cả 36 sao cho mỗi mùa. Nếu quá dễ, người cũ sẽ cảm thấy nhàm chán, nếu quá khó, người mới sẽ không theo kịp. Điều này khiến độ khó của La Hoan vẫn chưa thực sự “dễ chịu” và vừa lòng tất cả mọi người.

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách đối với thế giới mở khá nhàm chán hiện tại? 3

Đối với các sự kiện theo trình tự thời gian, những sự kiện thực sự gây khó khăn cho chúng tôi (gần đây nhất là A Study in Potions được đánh giá là khá khó đối với người mới và vừa đủ với người cũ) lại có vấn đề. khác – phần thưởng khi vượt qua các mốc khó khăn nhất của sự kiện không xứng đáng với nỗ lực cố gắng của mọi người. Đặc biệt, việc không có Bảng xếp hạng Điểm / Đua xe khiến các sự kiện này trở nên kém cạnh tranh hơn so với mức bình thường.

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách đối với thế giới mở khá nhàm chán hiện tại? 4

Genshin Impact cần tăng độ khó chủ động nếu game thủ muốn

Câu trả lời ở đây có thể đơn giản hơn chúng ta nghĩ – Mức độ khó của Thế giới mở. Giờ đây, chúng ta cũng có thể giảm độ khó của thế giới hiện tại so với cấp độ thám hiểm của chúng ta (mặc dù hầu như không còn ai sử dụng nó nữa ngoại trừ người mới). Vậy tại sao Mihoyo lại muốn dừng lại ở đây nhưng không thể tăng độ khó của quái vật thế giới và kèm theo phần thưởng đặc biệt để người chơi cố gắng hơn (như tăng tỷ lệ rơi vật phẩm cấp cao từ quái vật hoặc mora / Nhân vật TDV / EXP – những thứ mà không quá quan trọng).

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách đối với thế giới mở khá nhàm chán hiện tại? 5

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách đối với thế giới mở khá nhàm chán hiện tại? 6

Ví dụ gần nhất mà chúng ta có thể tham khảo là hệ thống Tăng độ khó của Diablo. Với lối chơi thế giới mở và cày quái vật để trang trại những vật phẩm tốt nhất, Diablo cho phép game thủ đẩy cấp độ thế giới lên để loot đồ tốt hơn (giống như Genshin’s Domain hiện tại). Game thủ có khả năng gặp phải nhiều trùm hơn, nhiều nhóm quái vật mạnh hơn với buff / bonus thách thức người chơi, tạo ra những khu vực nguy hiểm mà người chơi phải cẩn thận trong việc khám phá hơn là chỉ bay vào và giết hết chúng. Hãy đi đến khu vực tiếp theo.

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách đối với thế giới mở khá nhàm chán hiện tại? 7

Tất nhiên, điều này cũng không làm game mất cân bằng hay buộc game thủ phải chơi ở mức độ khó hơn mà họ muốn khi các vật phẩm farm được trong thế giới mở không ảnh hưởng đến các vật phẩm trang trại (farm) giới hạn. nhựa dễ vỡ). Với các cấp độ khó thử thách hơn, game thủ Genshin có thể tạo trải nghiệm chơi mới với độ khó đặc biệt hoặc tinh chỉnh để trải nghiệm các trò chơi thông thường như bình thường.

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách đối với thế giới mở khá nhàm chán hiện tại? số 8

Độ khó là thứ mà những game thủ lâu năm cần ở thời điểm hiện tại

Nhiều game thủ Genshin từ những ngày đầu rơi vào trạng thái có phần nhàm chán với trò chơi vì đơn giản là trò chơi không có gì để làm – hoặc việc lặp đi lặp lại những hoạt động này hàng ngày khiến họ không còn hứng thú nữa. Ngay cả khi liên tục xuất hiện các nhân vật, cốt truyện, vùng đất mới, nhiều người chơi Genshin Impact ngay từ đầu đã bắt đầu hụt hẫng khi cảm giác Burnout (kiệt quệ về mọi mặt) xuất hiện sau một thời gian dài. chơi trò chơi (đặc biệt là kể từ khi giai đoạn Inazuma bắt đầu).

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách đối với thế giới mở khá nhàm chán hiện tại? 9

Trước xu hướng này, Mihoyo thực sự cần cân nhắc việc tăng độ khó của trò chơi (giống như cách họ tăng độ khó khi giải các câu đố ở vùng đất mới) hơn là chỉ thêm vào những con quái vật và trùm mới phức tạp hơn. . Với việc Boss Raiden Shogun đặc biệt mạnh và mạnh mẽ hơn trước, nhưng sớm hay muộn, chị boss của chúng ta cũng có thể dễ dàng đếm số với các lão làng mỗi tuần.

.

Thông tin thêm

Genshin Impact: Có nên tăng độ khó thử thách hơn cho thế giới mở khá nhàm chán hiện tại?

#Genshin #Impact #Có #nên #tăng #độ #khó #thử #thách #hơn #cho #thế #giới #mở #khá #nhàm #chán #hiện #tại

Dĩ nhiên, điều này cũng không gây mất cân bằng cho game hay ép game thủ phải chơi mức độ khó hơn mà mình mong muốn khi những vật phẩm cần farm trong thế giới mở đều không ảnh hưởng đến các vật phẩm farm giới hạn (farm bằng Nhựa dễ vỡ). Với các mức độ khó thử thách hơn, game thủ Genshin có thể tạo trải nghiệm chơi mới hơn với các độ khó đặc biệt hoặc điều chỉnh thấp xuống để trải nghiệm casual game như thông thường.

Độ khó là thứ game thủ lâu năm cần ở thời điểm hiện tại

Không ít game thủ Genshin từ những ngày đầu đang trong trạng thái hơi nhàm chán game do đơn giản là game không còn gì để làm – hoặc việc lặp đi lặp lại những hoạt động này mỗi ngày không còn thú vị với họ nữa. Ngay cả với việc chạy nội dung nhân vật, cốt truyện, vùng đất mới liên tục, không ít các streamer Genshin Impact từ đầu đã bắt đầu rụng rời dần khi cảm giác Burnout (kiệt sức về mọi mặt) xuất hiện sau thời gian dài chơi game (đặc biệt từ khi giai đoạn Inazuma bắt đầu).

Theo xu hướng này, Mihoyo thật sự cần cân nhắc về việc tăng độ khó của game (giống như cách mà họ tăng độ khó của việc giải đố trong các vùng đất mới) thay vì chỉ thêm nhiều loại quái và boss mới phức tạp hơn. Với Boss Raiden Shogun đặc biệt mạnh và trâu bò hơn trước, tuy nhiên chỉ sớm muộn trước khi chị boss nhà chúng ta lên bảng đếm số với các oldbie mỗi tuần một cách quá dễ dàng thôi.

 

#Genshin #Impact #Có #nên #tăng #độ #khó #thử #thách #hơn #cho #thế #giới #mở #khá #nhàm #chán #hiện #tại

Dù liên tục ra những nội dung mới cùng sự kiện thử thách người chơi “oldbie” lâu năm, tuy nhiên độ khó của Genshin Impact có vẻ vẫn chưa thể hài lòng những game thủ hardcore hơn – đặc biệt ở khu vực khám phá thế giới rộng lớn gần như không còn giá trị sau khi nhà lữ hành đã tìm đủ 100% rương.

#Genshin #Impact #Có #nên #tăng #độ #khó #thử #thách #hơn #cho #thế #giới #mở #khá #nhàm #chán #hiện #tại

Độ khó cố định khó thay đổi của Genshin Impact

Cũng như những tựa game online khác, độ khó của Genshin Impact tăng dần đều theo cấp thám hiểm của người chơi và theo hành trình/phát triển nhân vật của bạn. Chắc hẳn ai cũng nhớ đến những cảnh báo Khu vực quái Cấp Cao màu đỏ khá đáng sợ ngay từ đầu game, và việc khám phá/ thử thách các đám quái mạnh vượt cấp so với bản thân (dù hơi khổ cực) nhưng vẫn mang lại cảm giác mới mẻ cho mọi người.

Tuy nhiên, độ khó của khu vực thế giới mở sẽ dừng lại ở mức cố định ở khoảng cấp thám hiểm 40 – 50 trở về sau – và độ khó của thế giới bắt đầu tăng dần theo từng khu vực của Teyvat (Mondstadt < Liyue < Inazuma). Tại đây, chúng ta được phép tham gia các hoạt động try hard game hơn thông qua những sự kiện theo thời gian của Mihoyo ra mắt hoặc cố gắng đạt full sao La Hoàn Thâm Cảnh với meta thay đổi theo từng mùa. Tuy nhiên, cả 2 nhóm hoạt động này không thật sự…mang lại thử thách cho người chơi theo mong đợi.

Về La Hoàn, dù có tăng độ khó lên dần dần theo từng bản cập nhật và meta mới, Mihoyo cũng khó có thể nâng độ khó này quá cao do La Hoàn được tập trung vào nhóm game thủ từ tầm trung đến cao để có thể clear hết 36 sao theo từng mùa. Nếu chỉnh quá dễ thì oldbie lại chán, nếu chỉnh quá khó thì newbie lại không đu theo kịp. Điều này khiến việc cân bằng độ khó La Hoàn không thật sự “thoải mái” và chiều lòng hết tất cả mọi người.

Đối với các sự kiện theo thời gian, những sự kiện thật sự cho chúng ta cảm giác khó khăn (gần đây nhất là A Study in Potions được đánh giá là khá khó đối với newbie và vừa đủ cho oldbie) lại bị một vấn đề khác – phần thưởng để vượt qua các mốc thử thách khó nhất của sự kiện không xứng đáng với công sức tryhard của mọi người. Đặc biệt, việc không có Bảng xếp hạng đua điểm/đua tốc các kiểu càng khiến các sự kiện này thiếu tính cạnh tranh cần có.

Genshin Impact cần có hướng tăng độ khó chủ động nếu game thủ muốn

Câu trả lời ở đây có thể đơn giản hơn chúng ta nghĩ – Cấp độ khó của Thế giới mở. Hiện tại, chúng ta cũng có thể giảm độ khó của thế giới hiện tại so với cấp thám hiểm của bản thân (dù gần như không có ai xài nữa trừ newbie thôi). Vậy tại sao Mihoyo lại muốn ngừng lại tại đây mà không thể tăng thêm độ khó cho quái thế giới và kèm theo những phần thưởng đặc biệt cho game thủ try hard hơn (như tăng tỉ lệ rớt vật phẩm cấp cao từ quái hoặc mora/TDV/EXP nhân vật – những thứ không quá quan trọng).

Ví dụ gần nhất mà chúng ta có thể tham khảo chính là hệ thống Tăng độ khó của Diablo. Với lối chơi thế giới mở và cày quái để farm vật phẩm xịn nhất, Diablo cho phép game thủ tự đẩy cấp thế giới lên để có loot xịn hơn (như Domain của Genshin hiện tại thôi). Game thủ có khả năng gặp nhiều boss hơn, nhiều nhóm quái mạnh với buff/bonus thử thách người chơi hơn, tạo ra những khu vực nguy hiểm mà người chơi phải cẩn thận trong việc khám phá hơn là chỉ bay vào giết sạch rồi đi đến khu vực tiếp theo thôi.

#Genshin #Impact #Có #nên #tăng #độ #khó #thử #thách #hơn #cho #thế #giới #mở #khá #nhàm #chán #hiện #tại

Độ khó cố định khó thay đổi của Genshin Impact

Cũng như những tựa game online khác, độ khó của Genshin Impact tăng dần đều theo cấp thám hiểm của người chơi và theo hành trình/phát triển nhân vật của bạn. Chắc hẳn ai cũng nhớ đến những cảnh báo Khu vực quái Cấp Cao màu đỏ khá đáng sợ ngay từ đầu game, và việc khám phá/ thử thách các đám quái mạnh vượt cấp so với bản thân (dù hơi khổ cực) nhưng vẫn mang lại cảm giác mới mẻ cho mọi người.

Tuy nhiên, độ khó của khu vực thế giới mở sẽ dừng lại ở mức cố định ở khoảng cấp thám hiểm 40 – 50 trở về sau – và độ khó của thế giới bắt đầu tăng dần theo từng khu vực của Teyvat (Mondstadt < Liyue < Inazuma). Tại đây, chúng ta được phép tham gia các hoạt động try hard game hơn thông qua những sự kiện theo thời gian của Mihoyo ra mắt hoặc cố gắng đạt full sao La Hoàn Thâm Cảnh với meta thay đổi theo từng mùa. Tuy nhiên, cả 2 nhóm hoạt động này không thật sự…mang lại thử thách cho người chơi theo mong đợi.

Về La Hoàn, dù có tăng độ khó lên dần dần theo từng bản cập nhật và meta mới, Mihoyo cũng khó có thể nâng độ khó này quá cao do La Hoàn được tập trung vào nhóm game thủ từ tầm trung đến cao để có thể clear hết 36 sao theo từng mùa. Nếu chỉnh quá dễ thì oldbie lại chán, nếu chỉnh quá khó thì newbie lại không đu theo kịp. Điều này khiến việc cân bằng độ khó La Hoàn không thật sự “thoải mái” và chiều lòng hết tất cả mọi người.

Đối với các sự kiện theo thời gian, những sự kiện thật sự cho chúng ta cảm giác khó khăn (gần đây nhất là A Study in Potions được đánh giá là khá khó đối với newbie và vừa đủ cho oldbie) lại bị một vấn đề khác – phần thưởng để vượt qua các mốc thử thách khó nhất của sự kiện không xứng đáng với công sức tryhard của mọi người. Đặc biệt, việc không có Bảng xếp hạng đua điểm/đua tốc các kiểu càng khiến các sự kiện này thiếu tính cạnh tranh cần có.

Genshin Impact cần có hướng tăng độ khó chủ động nếu game thủ muốn

Câu trả lời ở đây có thể đơn giản hơn chúng ta nghĩ – Cấp độ khó của Thế giới mở. Hiện tại, chúng ta cũng có thể giảm độ khó của thế giới hiện tại so với cấp thám hiểm của bản thân (dù gần như không có ai xài nữa trừ newbie thôi). Vậy tại sao Mihoyo lại muốn ngừng lại tại đây mà không thể tăng thêm độ khó cho quái thế giới và kèm theo những phần thưởng đặc biệt cho game thủ try hard hơn (như tăng tỉ lệ rớt vật phẩm cấp cao từ quái hoặc mora/TDV/EXP nhân vật – những thứ không quá quan trọng).

Ví dụ gần nhất mà chúng ta có thể tham khảo chính là hệ thống Tăng độ khó của Diablo. Với lối chơi thế giới mở và cày quái để farm vật phẩm xịn nhất, Diablo cho phép game thủ tự đẩy cấp thế giới lên để có loot xịn hơn (như Domain của Genshin hiện tại thôi). Game thủ có khả năng gặp nhiều boss hơn, nhiều nhóm quái mạnh với buff/bonus thử thách người chơi hơn, tạo ra những khu vực nguy hiểm mà người chơi phải cẩn thận trong việc khám phá hơn là chỉ bay vào giết sạch rồi đi đến khu vực tiếp theo thôi.

#Genshin #Impact #Có #nên #tăng #độ #khó #thử #thách #hơn #cho #thế #giới #mở #khá #nhàm #chán #hiện #tại

Dĩ nhiên, điều này cũng không gây mất cân bằng cho game hay ép game thủ phải chơi mức độ khó hơn mà mình mong muốn khi những vật phẩm cần farm trong thế giới mở đều không ảnh hưởng đến các vật phẩm farm giới hạn (farm bằng Nhựa dễ vỡ). Với các mức độ khó thử thách hơn, game thủ Genshin có thể tạo trải nghiệm chơi mới hơn với các độ khó đặc biệt hoặc điều chỉnh thấp xuống để trải nghiệm casual game như thông thường.

Độ khó là thứ game thủ lâu năm cần ở thời điểm hiện tại

Không ít game thủ Genshin từ những ngày đầu đang trong trạng thái hơi nhàm chán game do đơn giản là game không còn gì để làm – hoặc việc lặp đi lặp lại những hoạt động này mỗi ngày không còn thú vị với họ nữa. Ngay cả với việc chạy nội dung nhân vật, cốt truyện, vùng đất mới liên tục, không ít các streamer Genshin Impact từ đầu đã bắt đầu rụng rời dần khi cảm giác Burnout (kiệt sức về mọi mặt) xuất hiện sau thời gian dài chơi game (đặc biệt từ khi giai đoạn Inazuma bắt đầu).

Theo xu hướng này, Mihoyo thật sự cần cân nhắc về việc tăng độ khó của game (giống như cách mà họ tăng độ khó của việc giải đố trong các vùng đất mới) thay vì chỉ thêm nhiều loại quái và boss mới phức tạp hơn. Với Boss Raiden Shogun đặc biệt mạnh và trâu bò hơn trước, tuy nhiên chỉ sớm muộn trước khi chị boss nhà chúng ta lên bảng đếm số với các oldbie mỗi tuần một cách quá dễ dàng thôi.

 

#Genshin #Impact #Có #nên #tăng #độ #khó #thử #thách #hơn #cho #thế #giới #mở #khá #nhàm #chán #hiện #tại

Dù liên tục ra những nội dung mới cùng sự kiện thử thách người chơi “oldbie” lâu năm, tuy nhiên độ khó của Genshin Impact có vẻ vẫn chưa thể hài lòng những game thủ hardcore hơn – đặc biệt ở khu vực khám phá thế giới rộng lớn gần như không còn giá trị sau khi nhà lữ hành đã tìm đủ 100% rương.


  • Tổng hợp: KTHN
  • Nguồn: https://lag.vn/tin/game-online/genshin-impact-co-nen-tang-do-kho-thu-thach-hon-cho-the-gioi-mo-kha-nham-chan-hien-tai-.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button