Công Nghệ

Facebook đang thử nghiệm công cụ xác nhận quyền sở hữu hình ảnh cho các creator

Facebook sẽ sớm cho phép các nhà sáng tạo và nhà xuất bản kiểm soát cách các bức ảnh gốc của họ được chia sẻ trên nền tảng của mình, bao gồm cả Instagram để bảo vệ bản quyền, với công cụ Rights Manager mới.

Gã khổng lồ mạng xã hội vừa công bố bản cập nhật cho công cụ Rights Manager của mình, cho phép các chủ sở hữu nội dung xác nhận bản quyền hình ảnh của họ bên cạnh video và gửi yêu cầu gỡ bỏ chúng tới Facebook, miễn là họ là chủ sở hữu thực sự.

Nhà sáng tạo trên Facebook có thể được xác nhận quyền sở hữu hình ảnh dễ dàng hơn.

Với công cụ Rights Manager, các nhà sáng tạo có thể thêm những nội dung mà họ muốn bảo vệ vào một thư viện. Sau đó, công cụ sẽ tìm kiếm các bài đăng trên Facebook và Instagram có trùng nội dung đó. Khi phát hiện một bài đăng vi phạm, nhà sáng tạo có thể chọn xem họ muốn chặn hay theo dõi bài đăng đó. Chủ sở hữu cũng có thể thêm credit cho bài đăng sử dụng trái phép hình ảnh của mình thông qua một liên kết. Ngoài ra còn có một tùy chọn để miễn các đối tác nhất định khỏi hệ thống đối sánh của công cụ.

KTHN đã có bài viết hướng dẫn các bước đăng bài lên Facebook bao gồm việc đăng hình ảnh, video .. lên trang cá nhân cũng như Fanpage.


Bên cạnh đó, các chủ sở hữu nội dung có thể quyết định hình ảnh của họ có thể được xem ở quốc gia nào bằng cách điều chỉnh cài đặt. Tại đó, họ có thể chọn quyền sở hữu hình ảnh của mình sẽ áp dụng trên toàn thế giới hay chỉ tại các khu vực cụ thể. Facebook cho biết Rights Manager được xây dựng cho “những nhà sáng tạo và nhà xuất bản có danh mục nội dung lớn hoặc đang phát triển”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page