Đề thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học violet

Đánh giá

Đánh Giá - 9.3

9.3

100

Tài liệu hay ạ !

User Rating: 5 ( 1 votes)

Đề thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học violet gồm 3 phần Thi: Trắc nghiệm, Tự luận và câu hỏi tình huống giúp quý thầy cô giáo chuẩn bị và ôn tập hiệu quả trước kì thi Giáo viên dạy giỏi. Mời các thầy cô tham khảo chi tiết với KTHN nhé.

Video Đề thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học năm học 2020 2021

Đề thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học violet

Dưới đây là phần trích đoạn trong Đề thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học violet hãy tham khảo ngay nhé sau đó bạn có thể tải về File .DOC nhé

Đề thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học violetĐề thi giáo viên giỏi cấp tiểu học - Đề tự luận (Có đáp án) - Download.vn

Tên biện pháp: Rèn nề nếp học tập cho học sinh lớp 1

Lĩnh vực áp dụng: Việc rèn nề nếp học tập áp dụng trong công tác chủ nhiệm lớp ở các cấp học, đặc biệt là năm đầu bậc tiểu học.

  1. Cơ sở lí luận

Yêu cầu chung của Bộ Giáo Dục và đào tạo đối với học sinh lớp 1 là  những  tuần học đầu tiên một số môn học có những tiết làm quen với học sinh, ổn định nề nếp… Đó chính là thời gian giáo viên rèn nề nếp cho học sinh để các em có ý thức tiếp thu kiến thức mới tốt hơn trong tất cả các môn học và cả trong quá trình học ở bậc tiểu học. Để thực hiện tốt yêu cầu trên thì đòi hỏi người giáo viên phải đưa ra phương pháp  hướng  dẫn điều khiển về mọi mặt từ cách nói, thưa, hỏi… Vì vậy tôi mạnh dạn đưa ra một vài biện pháp để rèn nề nếp học tập cho lớp học mà tôi đang giảng dạy.

  1. Cơ sở thực tiễn

Thực tế cho thấy, học sinh từ mẫu giáo mới lên lớp Một thường có sự thay đổi hoàn toàn cả về môi trường cũng như hình thức học tập. Tất cả mọi cái đều mới mẻ đối với các em. Các em phải tập làm quen với việc nghe trống thì phải vào lớp, sinh hoạt 15 phút đầu giờ với nhiều hình thức khác nhau, cách đưa bảng, lau bảng, cách chào các thầy cô giáo khi vào lớp, đưa tay khi muốn phát biểu ý kiến, lắng nghe khi bạn trả lời và nhận xét cách trả lời của bạn, ra vào lớp phải xin phép, nghỉ học phải có xin phép… Chính sự thay đổi đó mà giáo viên chủ nhiệm lớp phải định hướng và xây dựng nề nếp học tập mới.

Về tâm lý, trẻ em ở lứa tuổi lớp một còn rất ngây ngô, dễ tin và rất nghe lời cô giáo. Các em còn ngây thơ trong trắng như một tờ giấy trắng, người Thầy vẽ lên đó cái gì sẽ cho hình ảnh rõ nét của cái đó. Các em rất dễ tiếp thu những thói quen tốt nếu như giáo viên có ý thức đầu tư xây dựng. Trái lại nếu không được giáo dục và rèn luyện đúng cách các em dễ sa vào những thói hư tật xấu mà rất khó sửa chữa về sau.

Để xây dựng đề nếp học tập cho học sinh lớp Một đòi hỏi người giáo viên phải có bản lĩnh, tính dứt khoát, sự quan tâm đồng đều đến học sinh mình phụ trách. Bên cạnh đó người giáo viên còn phải có tấm lòng bao dung, nhân hậu, biết yêu thương học sinh như con mình.

File .DOC

Tải Về

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button