Bài thu hoạch bồi dưỡng thường xuyên module GVMN 24

hoatieu.vn xin gửi tới quý thầy cô giáo bài viết Bài thu hoạch định kỳ mô đun GVMN 24 để quý thầy cô tham khảo theo quy định tại Thông tư 12/2019 / TT-BGDĐT về Chương trình bồi dưỡng định kỳ giáo viên mầm non. Chủ đề của lớp học này là quản lý nhóm và lớp học trong các cơ sở giáo dục mầm non.

Mô đun GVMN 24 Tập huấn thường xuyên: Tạo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện cho trẻ mẫu giáo

Môi trường mầm non là tổng hợp các điều kiện tự nhiên và xã hội cần thiết ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non và hiệu quả của các hoạt động này nhằm thúc đẩy sự thành đạt của trẻ. Chăm lo học hành cho con cái.

Môi trường giáo dục bao gồm: môi trường xã hội và môi trường vật chất, môi trường trong và ngoài lớp học.

Hình thành môi trường giáo dục mầm non là một việc hết sức quan trọng và có ý nghĩa đối với sự phát triển của trẻ ở lứa tuổi này. Môi trường tạo cơ hội cho trẻ tìm tòi, khám phá và phát hiện ra nhiều điều mới mẻ, thú vị trong cuộc sống, trẻ được chủ động lựa chọn hoạt động cá nhân hoặc nhóm qua đó trẻ từng bước hình thành kiến ​​thức và kỹ năng.

Một môi trường như vậy phải đảm bảo sự an toàn về thể chất và tinh thần cho trẻ em, những người được bảo vệ, yêu thương và tôn trọng của tập thể và cá nhân, và được thiết lập trong quá trình thực hiện kế hoạch. Chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trẻ được trải nghiệm và tham gia các hoạt động vui chơi cùng bạn bè, giúp trẻ mạnh dạn, tự tin, năng động, cởi mở và tích cực trong mọi hoạt động.

Môi trường giáo dục thân thiện, đa dạng và phong phú khơi dậy động lực và sự chủ động cho trẻ, từ việc lựa chọn khu vui chơi, đồ chơi đến việc tự quyết định và tìm ra giải pháp cho các nhiệm vụ. Trẻ sẽ dần học cách chịu trách nhiệm với hành vi của bản thân, biết cách đánh giá thành công hay thất bại trong quá trình chơi và dần rút ra bài học cho bản thân. Trong quá trình hoạt động, trẻ sẽ hợp tác và cùng chơi như cùng nhau xây dựng, cùng chơi với người nhà, bác sĩ… Trên cơ sở này, giúp trẻ thiết lập lại mối quan hệ trong gia đình và cộng đồng. Nhờ đó, trẻ học được cách hợp tác với người khác, học cách lắng nghe và chia sẻ ý kiến ​​của mình với bạn bè. Đây là cơ sở hình thành tính cộng đồng, tinh thần đoàn kết giữa các em.

Việc tạo môi trường mầm non an toàn, lành mạnh, thân thiện, đa dạng, phong phú là vô cùng cần thiết và đặc biệt quan trọng, giúp hình thành và củng cố mối quan hệ thân thiện, tin cậy giữa học sinh, giáo viên với trẻ và giữa trẻ với nhau. Hơn nữa, nó còn được ví như người thầy thứ hai tổ chức, hướng dẫn trẻ đáp ứng nhu cầu vui chơi và hoạt động của trẻ, qua đó nhân cách của trẻ được hình thành và phát triển toàn diện.

Tôi đã thực hiện một số biện pháp như: Xây dựng mối quan hệ hợp tác, tích cực, thân thiện giữa các thành viên (bạn và con bạn, và giữa con bạn với con bạn); Cách bố trí không gian và các hoạt động trong lớp học hợp lý, đẹp mắt, thân thiện, linh hoạt, thay đổi được, đáp ứng nhu cầu và hứng thú của trẻ; lựa chọn, sử dụng đồ dùng, đồ chơi, vật liệu linh hoạt, đa dạng để kích thích sự phát triển của trẻ; Trang trí môi trường lớp học bằng chính sản phẩm của trẻ; làm tốt công tác phối hợp giữa nhà trường, phụ huynh và cộng đồng để tạo môi trường giáo dục tốt nhất cho trẻ.

Sau khi áp dụng các biện pháp trên, tôi nhận được kết quả như sau:

– Trẻ khỏe mạnh, luôn tự tin, vui vẻ trong lớp, cảm thấy được quan tâm, chào đón trong lớp, an toàn và được tôn trọng.

Trong quá trình khám phá thế giới xung quanh, đáp ứng nhu cầu nhận thức, mở rộng hiểu biết, phát huy tối đa tiềm năng của mình, trẻ được tham gia vào các hoạt động một cách tích cực, chủ động, độc lập hơn và phát triển các kỹ năng cần thiết cho cuộc sống. Đặc biệt là các bé chuẩn bị bước vào trường tiểu học.

– Hàng ngày khi đến lớp, các em sẽ thấy tên, ảnh, ngày sinh và các sản phẩm của lớp, … khiến các em cảm thấy mình thuộc về lớp / trường.

Trẻ luôn tin rằng “Con làm được”. Vì trẻ được sống trong môi trường giao tiếp cởi mở, thân thiện giữa thầy cô và bạn bè nên trẻ sẵn sàng chia sẻ những nhu cầu, mong muốn của mình với giáo viên và các bạn trong lớp, tự tin giao tiếp với môi trường xung quanh.

– Trẻ xây dựng và nuôi dưỡng các mối quan hệ thân thiện và hợp tác với các bạn trong lớp bằng cách tạo cơ hội làm việc nhóm, qua đó trẻ học hỏi từ bạn và có thể thử những điều mới. Trong lớp, mỗi em luôn chăm chỉ hơn, hợp tác với bạn để hoàn thành nhiệm vụ. Đồng thời, trẻ cũng học được một số kỹ năng giao tiếp xã hội để làm việc nhóm tốt.

Mời các bạn đọc thêm giáo dục Trong dự án hình thức Xin vui lòng.

  • Các đợt tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên GVMN 1
  • Các đợt tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên GVMN 9
  • Các đợt tập huấn, bồi dưỡng thường xuyên GVMN 8

Similar Posts