Hỏi Đáp

7 cách sửa lỗi Safari không tìm thấy máy chủ trên iPhone, iPad

Mặc dù iPhone và iPad hỗ trợ nhiều ứng dụng để truy cập vào trang web, nhưng Safari vẫn là trình duyệt được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên mỗi khi gặp phải sự cố, Safari cũng gây nên không ít bực bội cho người dùng. Sau đây là cách khắc phục lỗi Safari không tìm máy chủ phổ biến nhất.

1. Kiểm tra lại kết nối Internet

Trước khi nói về bất kỳ bước khắc phục sự cố nào, hãy đảm bảo rằng iPhone hoặc iPad của bạn có kết nối Internet mạnh để Safari có hiệu suất hoàn hảo. Cụ thể, hãy thực hiện ba bước dưới đây.

– Đảm bảo rằng iPhone hoặc iPad của bạn được kết nối với Wi-Fi mạnh.

– Chuyển sang dữ liệu di động nếu thiết bị của bạn không thể kết nối với Wi-Fi.

– Kiểm tra xem iPhone hoặc iPad của bạn có đang ở Chế độ trên máy bay hay không.

2. Nhập đúng địa chỉ website

Nếu khi bạn xem các bài đăng trên mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc Instagram bằng cách nhập thủ công địa chỉ website, hãy kiểm tra lại địa chỉ website này. Kể cả khi bạn một sai một kí tự cũng đủ để làm xuất hiện lỗi trên Safari.

3. Xóa cache và dữ liệu Safari

Nếu đã tiến hành kiểm tra kết nối Internet, nhập đúng địa chỉ website nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi. Hãy thử xóa cache và dữ liệu duyệt web vì có thể thiết bị của bạn đang trong trường hợp Safari xung đột dữ liệu với lịch sử trước đó. Để xóa cache và dữ liệu Safari cho iPhone hoặc iPad của bạn:

Bước 1: Đi tới Cài đặt > Chọn Safari.

Chọn Safari

Bước 2: Chọn Xóa lịch sử và dữ liệu trang web. Safari sẽ nhớ thông tin AutoFill nếu bạn chọn tùy chọn này. Sau đó, mở lại trình duyệt Safari và thử tải một trang web để kiểm tra xem đã được khắc phục được lỗi hay chưa.

Xóa lịch sử và dữ liệu trang web

4. Sửa lại cài đặt DNS

Một trong những lý do phổ biến nhất khiến sự cố Safari không thể tìm thấy máy chủ xuất hiện trên iPhone và iPad là máy chủ DNS không đáng tin cậy để tải trang web. Để kiểm tra và sửa đổi máy chủ DNS, hãy làm theo các bước đơn giản sau đây:

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn tùy chọn Wi-Fi

Chọn Wi-Fi

Bước 2: Chọn Định cấu hình DNS.

Định cấu hình DNS

Nếu nó đang là Tự động, hãy thay đổi nó thành Thủ công. Từ Thêm máy chủ, hãy thêm máy chủ DNS của Google 8.8.8.8 hoặc 8.8.4.4. Sau đó chọn Lưu để lưu lại những thay đổi.

Thay đổi cấu hình DNS

5. Khởi động lại thiết bị

Nếu các cách trên không khắc phục được sự cố của bạn, hãy thử khởi động lại thiết bị của bạn. Bởi vì khởi động lại điện thoại giúp giải phóng hết dữ liệu lưu trữ nên cách thực hiện này có thể giải quyết lỗi với iPhone hoặc iPad.

Khởi động lại thiết bị

6. Đặt lại các cài đặt mạng

Nếu Safari không tải trang hoặc tải một trang trắng, hãy thử đặt lại cài đặt mạng. Lúc này, mạng sẽ trở về mặc định ban đầu.

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Đặt lại.

Chọn Đặt lại trong Cài đặt chung

Bước 2: Chọn Đặt lại cài đặt mạng, một hộp thoại xuất hiện và bạn cần xác nhận Đặt lại cài đặt mạng.

Thay đổi cấu hình DNS

7. Cập nhật phần mềm

Ứng dụng có màu xám khi chạm vào hoặc khi bạn mở điện thoại lên là lỗi khá phổ biến của người dùng iOS 11 trở lên. Khi xuất hiện lỗi này, Safari có thể ngừng làm việc và biểu tượng có màu xám.

Cách khắc phục trường hợp này là cập nhật lại phần mềm. Hãy cập nhật iPhone hoặc iPad của bạn lên phiên bản iOS mới nhất.

Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.

Chọn Đặt lại trong Cài đặt chung

Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm và tiến hành cập nhật phiên bản mới nhất.

Cập nhật phần mềm

Xem thêm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button
You cannot copy content of this page