dịch vụ kế toán giá rẻ

Kế toán mua tài sản

Kế toán mua tài sản

Tài sản là các tài nguyên bạn sử dụng trong doanh nghiệp của mình, giúp bạn tạo doanh thu và lợi nhuận. Các tài nguyên này bao gồm từ các vật dụng nhỏ, chẳng hạn như vật tư, đến các đồ đạc chính, chẳng hạn như một nhà máy. Khi bạn mua một tài sản cho doanh nghiệp nhỏ của mình, bạn phải ghi lại giao dịch mua trong hồ sơ kế toán của mình và báo cáo ảnh hưởng của giao dịch trên bảng cân đối kế toán của bạn. Các tài khoản mà mua tài sản ảnh hưởng đến hồ sơ của bạn và trên bảng cân đối của bạn phụ thuộc vào cách bạn tài trợ cho giao dịch mua.
1.
 
Ghi nợ tài khoản tài sản thích hợp trong mục nhật ký trong hồ sơ của bạn bằng chi phí của nội dung. Khoản ghi nợ sẽ tăng tài khoản nội dung. Ví dụ: giả sử doanh nghiệp nhỏ của bạn đã mua 5.000 đô la thiết bị. Ghi nợ tài khoản thiết bị thêm $ 5,000.
 
2.
 
Ghi có vào tài khoản tiền mặt trong cùng một mục nhập nhật ký bằng số tiền bạn đã sử dụng để mua hàng. Nếu bạn thanh toán hết tiền mặt, số tiền này bằng với chi phí của tài sản. Một tín dụng làm giảm tiền mặt, đó là một tài khoản tài sản. Trong ví dụ này, giả sử bạn đã mua thiết bị sử dụng 1.000 đô la tiền mặt và khoản vay trị giá 4.000 đô la. Tín dụng bằng tiền mặt $ 1,000.
3.
 
Ghi có vào tài khoản ghi chú phải trả trong cùng một mục nhập nhật ký bằng số tiền của khoản vay được sử dụng để tài trợ cho giao dịch mua. Nếu bạn thanh toán hết tiền mặt, hãy để tài khoản này không thay đổi. Ghi chú phải trả là một tài khoản trách nhiệm pháp lý. Không giống như tài sản, trách nhiệm pháp lý được tăng lên bằng tín dụng. Tiếp tục ví dụ, ghi có 4.000 đô la vào các ghi chú phải trả.
 
4.
 
Báo cáo nội dung và số tiền của tài sản đó trong phần nội dung hiện tại hoặc phần tử không phải là tài sản hiện tại của bảng cân đối kế toán của bạn. Tài sản hiện tại là những tài sản bạn dự định sử dụng hoặc chuyển đổi thành tiền mặt trong vòng một năm, chẳng hạn như nguồn cung cấp. Tài sản không phải là tài sản bạn sẽ sở hữu lâu hơn một năm, chẳng hạn như tòa nhà. Trong ví dụ này, hãy báo cáo “Thiết bị 5.000 đô la” dưới dạng nội dung không tồn tại.
 
5.
 
Trừ số tiền mặt bạn đã sử dụng để mua từ số dư tiền mặt trước đó của bạn để xác định số dư tiền mặt mới của bạn. Báo cáo số dư tiền mặt mới của bạn trong phần tài sản hiện tại trong bảng cân đối kế toán của bạn. Tiếp tục ví dụ, giả sử doanh nghiệp nhỏ của bạn có số dư tiền mặt trước đó là 8.000 đô la. Trừ 1.000 đô la từ 8.000 đô la để nhận số dư tiền mặt mới là 7.000 đô la. Báo cáo “Tiền mặt $ 7,000” trong phần tài sản hiện tại của bảng cân đối kế toán của bạn.
 
6.
 
Báo cáo số tiền phải trả và số tiền phải trả trong phần nợ ngắn hạn hoặc phần nợ không phải trả hiện tại của bảng cân đối kế toán của bạn. Nợ ngắn hạn là những khoản bạn dự kiến ​​sẽ trả trong vòng một năm. Nợ phải trả không thường xuyên là những khoản bạn mong đợi sẽ vẫn còn tồn tại trong thời gian dài hơn một năm. Không báo cáo một khoản thanh toán phải trả nếu bạn thanh toán toàn bộ tiền mặt cho tài sản. Kết luận ví dụ, giả sử bạn sẽ mất năm năm để trả hết số tiền 4.000 đô la. Báo cáo "Ghi chú phải trả $ 4.000" trong phần trách nhiệm không thường xuyên của bảng cân đối kế toán của bạn.
 
Bình luận

Bình luận